ปลุกธุรกิจเหนือ รีบเข้ามาตรฐาน SHA ททท.กระตุ้นไทยเที่ยวไทยฟื้นศก.

15 ก.ค. 2563 | 08:32 น.

ททท.ปลุกธุรกิจท่องเที่ยวเหนือฟื้นเศรษฐกิจหลังโควิด-19 พร้อมมอบตราสัญลักษณ์ “SHA” สร้างความเชื่อมั่น รับมาตรการกระตุ้นไทยเที่ยวไทย 2.24หมื่นล้าน

ดันเข้ามาตรฐาน SHA  ททท.ธุรกิจเหนือฟื้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวหลังโควิด-19  พร้อมมอบตราสัญลักษณ์ “SHA” ได้มาตรฐานความปลอดภัย  สร้างความเชื่อมั่น รับมาตรการกระตุ้นไทยเที่ยวไทย 2.24 หมื่นล้านที่เริ่มแล้ว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงแรมแชงกรี-ลา เชียงใหม่ นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศ ไทย (ททท.) ประชุมร่วมกับนายคมสัน สุวรรณอัมพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และหน่วยงานภาครัฐ ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวภาคเหนือ เพื่อหารือการดำเนินงานโครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมภาคการท่องเที่ยว หลังวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ปลุกธุรกิจเหนือ  รีบเข้ามาตรฐาน SHA  ททท.กระตุ้นไทยเที่ยวไทยฟื้นศก.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ลงทะเบียน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com ยอดวันแรก เกือบ 2 ล้านคน

www.เราเที่ยวด้วยกัน.com เช็กด่วนเปิด 8 ข้อควรรู้ ลงทะเบียน "เที่ยวปันสุข"

ทุ่ม 2.24 หมื่นล้าน “เราเที่ยวด้วยกัน”

 

ปลุกธุรกิจเหนือ  รีบเข้ามาตรฐาน SHA  ททท.กระตุ้นไทยเที่ยวไทยฟื้นศก.

นายยุทธศักดิ์ สุภสร กล่าวว่า เพื่อฟื้นฟูภาคการท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส ให้กลับมาสร้างรายได้และกระตุ้นระบบเศรษฐกิจในประเทศได้โดยเร็ว ทั้งให้ความสำคัญกับการใช้ชีวิตตามวิถีใหม่ (New Normal) เน้นความปลอดภัยด้านสุขภาพของนักท่องเที่ยวเป็นหลัก ททท.จึงได้จัดการประชุมหารือแนวทางการดำเนินงานตามโครงการดังกล่าว และเปิดประเทศเพื่อการท่องเที่ยวอย่างจำกัด (Travel Bubble) รวมถึงจัดกิจกรรมเพื่อสร้างความเชื่อมั่น เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ ปลุกธุรกิจเหนือ  รีบเข้ามาตรฐาน SHA  ททท.กระตุ้นไทยเที่ยวไทยฟื้นศก.

ทั้งนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวฯ โดยททท. ได้ร่วมกับกระทรวงการคลัง โดยสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง และธนาคารกรุงไทย จัดทำโครงการ “เที่ยวปันสุข” ประกอบด้วย 2 แพ็กเกจ คือ 1. เราเที่ยวด้วยกัน กรอบวงเงิน 20,000 ล้านบาท และ 2.กำลังใจ วงเงิน 2,400 ล้านบาท รวมทั้งสิ้น 22,400 ล้านบาท เริ่มตั้งแต่ 15 กรกฎาคม ถึงตุลาคม 2563 นี้ เพื่อกระตุ้นให้ไทยเที่ยวไทย เพื่อฟื้นฟูภาคธุรกิจท่องเที่่ยวภายในประเทศ 

หลังการประชุมฯ ททท.ทำพิธีมอบตราสัญลักษณ์มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (Safety and Health Administration-SHA) แก่ผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ที่ผ่านเกณฑ์ จำนวน 250 ราย จาก10 ประเภทกิจการ โดยมีผู้ว่าการ ททท. และรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีมอบฯ สำหรับผู้ที่ได้รับรองมาตรฐาน SHA ททท. จะประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางต่างๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว

นายยุทธศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ททท. จะเป็นผู้ควบคุมการออกตราสัญลักษณ์ โดยการระบุหมายเลขของตราสัญลักษณ์ SHA ให้แก่ผู้ประกอบการ เพื่อบันทึกเป็นฐานข้อมูลรายชื่อ ตราสัญลักษณ์นี้มีอายุ 2 ปี และหากพบว่าผู้ประกอบการไม่สามารถรักษามาตรฐาน SHA ได้ ในเบื้องต้นจะแจ้งให้ผู้ประกอบการพัฒนาและปรับปรุง หากยังไม่สามารถรักษามาตรฐานได้ก็จำเป็นต้องเพิกถอนตราสัญลักษณ์ และตัดรายชื่อออกจากฐานข้อมูล SHA  ปลุกธุรกิจเหนือ  รีบเข้ามาตรฐาน SHA  ททท.กระตุ้นไทยเที่ยวไทยฟื้นศก.

นอกจากนี้ ททท. เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้ช่วยตรวจสอบสถานประกอบการหรือกิจการที่ได้รับสัญลักษณ์ SHA อีกทางหนึ่ง เพื่อเป็นเสียงสะท้อน จากการใช้บริการด้วย จึงเชิญชวนผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว เข้าร่วมโครง การ Amazing Thailand Safety and Health Administration (SHA) โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

หน้า 17 ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3,592 วันที่ 16 - 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2563