"เรืองไกร"ลาจากเพื่อไทย ฉุนถูกสลับชื่อกมธ.งบปี64

15 ก.ค. 2563 | 03:42 น.

"เรืองไกร"ลาจากพท. ฉุน ถูกสลับชื่อ กมธ.งบ แฉ"ภ" โทรฯขอร้อง อ้างจัดไม่ลงตัวเชื่อมีเบื้องหน้าเบื้องหลัง ยื่นจดหมายเปิดผนึก จี้หัวหน้าพรรคแจงเหตุผล

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ

 

วันนี้( 15 ก.ค. 63) นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย (พท.)ได้ทำจดหมายเปิดผนึกถึงหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ขอให้ชี้แจงเบื้องหลังการสลับชื่อกรรมาธิการ( กมธ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2564 เนื่องจากช่วงบ่ายวันที่ 3ก.ค ได้รับแจ้งว่าได้เป็นกรรมาธิการงบประมาณหนึ่งใน15คน ของพรรคเพื่อไทย แต่หลังจากนั้น กลับได้รับโทรศัพท์จากนาย ภ. มาร้องขอให้ไม่รับตำแหน่งกรรมาธิการธ. โดยให้เหตุผลว่าการจัดคนเป็นกรรมาธิการมีปัญหาไม่ลงตัวขอให้ตนเองไปเป็นกรรมาธิการงบประมาณในปีหน้าหรือเป็นอนุกรรมาธิการแทน แต่ก็ได้ปฏิเสธไปและเห็นว่าการสลับชื่อครั้งนี้หัวหน้าพรรคต้องรู้ดีว่ามีที่มาที่ไปอย่างไรเพราะต้องเป็นผู้ลงนามในเอกสารเสนอสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งต่อมามีส.ส. ของพรรคมาสอบถามสาเหตุของการเปลี่ยนชื่อ จึงเห็นว่าหัวหน้าพรรค และนาย ภ.ต้องอธิบายเหตุผลนี้

 

นายเรืองไกรยังระบุในจดหมายด้วยว่าเสียความรู้สึกมาก และอดคิดไม่ได้ว่าผู้เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้มีเบื้องหน้าเบื้องหลังอะไรหรือไม่จึงขอให้ ผู้เกี่ยวข้องออกมาอธิบายเหตุผลอย่างเปิดเผยหากยังไม่มีความกระจ่างต่อไปก็คงไม่ต้องมีการแคร์กันอีก

 

"เรืองไกร"ลาจากเพื่อไทย ฉุนถูกสลับชื่อกมธ.งบปี64