“โควิด-19” รร. สั่งปิด “นมโรงเรียน” ไม่สะดุด

14 ก.ค. 2563 | 05:20 น.

“ระยอง” หนาว ทหารอียิปต์พ่นพิษ ทิ้ง "โควิด-19" ไว้ เป็นที่ระทึกปิดสถานศึกษา ผวากระจายเชื้อโรค สรวิศ” ยันไร้ปัญหาการขนส่งนมโรงเรียนไม่สะดุด เผย “ธวัชฟาร์ม”ส่งมอบเรียบร้อยถึง 30 ก.ค.

“โควิด-19” รร. สั่งปิด “นมโรงเรียน” ไม่สะดุด

นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ กรรมการและเลขานุการคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า จากกรณีที่มีประกาศด่วนจากเทศบาลนครระยอง สั่งปิดการเรียนการสอนอย่างไม่มีกำหนด ทั้งสิ้น 8 แห่ง ได้แก่ รร.สาธิตเทศบาลนครระยอง,รร.นครระยองวิทยาคม,รร.เทศบาลบ้านปากคลอง,รร.เทศบาลวัดปากน้ำ,รร.วัดโขดทิมธาราม,รร.เทศบาลวัดลุ่ม,ศูนย์เด็กเล็กวัดเนินพระ,ศูนย์เด็กเล็กวัดป่าประดู่

 

 

“โรงเรียนทั้งหมดเป็นสิทธิ์ ของ บริษัท ธวัชฟาร์ม จำกัด และได้จัดส่งนมชนิด ยู เอช.ที. เรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม  ถึง 30 กรกฎาคม 2563 โดยบริษัทได้ประสาน กับ รร.  ให้เด็กรับนมกล่องกลับบ้าน รายละ 1 ลัง แล้วนำใส่กระเป๋ามากินที่ รร. วันละ 1 กล่อง ดังนั้น เด็กนักเรียนของโรงเรียน ทั้ง  8 แห่งดังกล่าว จึงมี นมชนิด ยู เอช.ที. ดื่มอยู่ที่บ้านช่วงปิดชั่วคราวนี้”

 

                          

“โควิด-19” รร. สั่งปิด “นมโรงเรียน” ไม่สะดุด

นายสัตวแพทย์สรวิศ เผยการติดตามผลส่งนมโรงเรียนตามโครงการอาหารเสริม (นม) โรงเรียนประจำปีการศึกษา 2563 ข้อมูล ณ วันที่ 13 กรกฎาคม 2563 เวลา 16.30 น. ได้ดำเนินการส่งนมโรงเรียนแล้ว 50,935 แห่ง จากจำนวนโรงเรียนทั้งหมด 51,128 แห่ง คิดเป็น 99.62% เป็นไปตาม มติคณะรัฐมนตรี วันที่ 19 พฤษภาคม 2563 เรื่อง โครงการอาหารเสริม (นม) โรงเรียน มีมติเห็นชอบในแนวทางบริหารจัดการ เพื่อให้นักเรียนทุกคนที่ได้รับสิทธิได้ดื่มนม จำนวน 260 วันต่อปีการศึกษา ตามประกาศของคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) โรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2563 ประกาศ ณ วันที่ 1 เมษายน  พ.ศ. 2563 และ (ฉบับที่ 2) ประกาศ ณ วันที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2563 จึงมีแนวทางบริหารจัดการ”

“โควิด-19” รร. สั่งปิด “นมโรงเรียน” ไม่สะดุด

ทั้งนี้ทางกรมได้มอบให้ผู้ประกอบการส่งนมโรงเรียน ได้จัดทำแนวทางจัดส่งนมโรงเรียนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ COVID-19  ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการกำหนดแนวทางการบริหารจัดการให้มั่นใจได้ว่านักเรียนกลุ่มเป้าหมายทุกคนได้รับสิทธิตามโครงการอาหารเสริม (นม) โรงเรียนได้ดื่มนมที่มีคุณภาพมาตรฐาน ถูกหลักอนามัย อย่างต่อเนื่องและครบถ้วน