เอพี ขายไอเดีย "บ้านที่เข้าใจชีวิต" ปัจจัยเสริมเลือกซื้อบ้านยุคใหม่

13 ก.ค. 2563 | 11:12 น.

"เอพี ไทยแลนด์" ผุดไอเดีย "บ้านเป็นมากกว่าบ้าน...บ้านที่เข้าใจชีวิต" นำเสนอเป็นจุดขายใหม่ และเป็นปัจจัยเลือกของผู้บริโภค เพิ่มเติมจากทำเลและแพ็คเกจการขาย พร้อมเปิดตัวแคมเปญ “HOMEMADE STORY” ยกทัพศิลปินและยูทูปเบอร์ชื่อดัง สื่อสารความเป็นบ้านในบริบทใหม่ผ่านซีรีย์ 13 ตอนพิเศษ ผ่าน “FACEBOOK และ YOUTUBE APThai” ออกอากาศตอนแรกในวันเสาร์ที่ 11 กรกฎาคมนี้

นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) จากสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้นและคงอยู่ไปอีกสักระยะ ได้ส่งผลให้ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนในสังคมเปลี่ยนแปลงไป โดยเฉพาะการที่ทุกคนมีเวลาอยู่ ‘บ้าน’ มากขึ้น ทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัวมากกว่าเดิม เอพีจึงได้เกิดแนวคิด ในการ "ส่งมอบบ้านที่เข้าใจชีวิต" พร้อมเปิดตัวแคมเปญใหญ่ ‘HOMEMADE STORY ทำบ้านให้เป็นมากกว่าบ้าน’ พร้อมสื่อสารวิธีคิดและการทำงานของบ้านเดี่ยวเครือเอพี ในบริบทใหม่ ทั้ง ‘ขนาดของพื้นที่’ และ ‘สเปซฟังก์ชัน’ ที่จะสามารถรองรับกิจกรรมต่างๆ ของการอยู่อาศัยร่วมกันของสมาชิกครอบครัว ซึ่งจะเข้ามาปัจจัยสำคัญในการเลือกซื้อบ้าน ร่วมกับทำเลและแพ็คเกจราคาขาย

นางพิมพรรณ ปรีชานนท์ ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานพัฒนาธุรกิจกลุ่มสินค้าบ้านเดี่ยว บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เอพีร่วมกับ 8 ศิลปินจากค่ายเพลง LOVEiS & FRIENDS และ 7 ยูทูปเบอร์ชื่อดัง ที่เป็นตัวแทนสมาชิกของคนในบ้านครบทุกเจเนอเรชั่น ถ่ายทอดเรื่องราวความประทับใจ และโมเมนต์ความสุขที่เกิดขึ้นจากการใช้ชีวิตจริงในบ้านเดี่ยวเครือเอพี ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘ทำบ้านให้เป็นมากกว่าบ้าน’ โดยเรื่องราวต่างๆ จะถูกนำเสนอผ่านเสียงเพลง และกิจกรรมสร้างสรรค์ในรูปแบบที่แตกต่างกัน ออกมาเป็นซีรีย์ HOMEMADE STORY ทั้งหมด 13 ตอนพิเศษ พร้อมออกอากาศตอนแรกในวันเสาร์ที่ 11 กรกฎาคมนี้ ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถสร้างความสุข เสียงหัวเราะ พร้อมไอเดียต่อยอดการใช้ชีวิตวิถีใหม่ในบ้านอย่างแน่นอน

เอพี ขายไอเดีย "บ้านที่เข้าใจชีวิต" ปัจจัยเสริมเลือกซื้อบ้านยุคใหม่

นายเทพอาจ กวินอนันต์ ประธานบริหาร บริษัท เลิฟอิส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด กล่าวเพิ่มเติมถึงการทำงานร่วมกับเอพีภายใต้แคมเปญ HOMEMADE STORY ว่า ค่ายเพลง LOVEiS ทำงานเสมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน จนเกิดเป็นความผูกพัน และสะท้อนผ่านเพลงของเรา ที่แต่ละเนื้อร้องและท่วงทำนองมาจากตัวตน ผลงานเพลงของเราจึงเป็นเหมือน ‘พื้นที่’ ในการเชื่อมต่อความรู้สึก ความเข้าใจ ระหว่างศิลปินและแฟนๆ ของพวกเขา ไม่ต่างจากวิธีคิดในการออกแบบบ้านเดี่ยวของเอพีที่ทุกพื้นที่ในบ้าน นอกจากจะรองรับการใช้ชีวิตที่เป็นส่วนตัวแล้ว ยังเป็นเหมือนสะพานในการเชื่อมต่อความสัมพันธ์ระหว่างสมาชิกต่างวัยในครอบครัวนั้นๆ
 

เอพี ขายไอเดีย "บ้านที่เข้าใจชีวิต" ปัจจัยเสริมเลือกซื้อบ้านยุคใหม่

สำหรับแคมเปญ HOMEMADE STORY ในครั้งนี้ได้ตัวแทน 8 ศิลปินค่าย LOVEiS & FRIENDS ได้แก่ ลิปตา, สิงโต นำโชค, ป๊อด ธนชัย อุชชิน, ปันปัน ยีย์ยีย์, เบน ชลาทิศ, มาเรียม เกรย์ อัลคาลาลี่, ละมุนแบรนด์ และ วง MEAN จะมาร่วมรับภารกิจทั้งหมด 6 สเปซมิสชั่น (Space Mission) ภายใต้โจทย์การใช้งานสเปซจริงในบ้านเดี่ยวเอพี ซึ่งเชื่อว่าแฟนๆ จะได้เห็นเรื่องราว ไลฟ์สไตล์การสร้างสรรค์ผลงานของศิลปินในบรรยากาศความสวยงามและร่มรื่นภายในโครงการบ้านเดี่ยวเอพี ซึ่งศิลปินแต่ละคนก็จะมีไอเดียต่อยอดความสนุกจากสเปซที่แตกต่างกันไปตามไลฟ์สไตล์และช่วงวัยของเขา รับรองว่าแต่ละตอนเราจะเห็นไอเดียใหม่ๆ ในการใช้งานสเปซในบ้าน รวมถึงเสียงเพลงเล่นสดเพราะๆ และเซอร์ไพรส์ที่จะทำให้คุณผู้ชมอมยิ้มที่มุมปากอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ แคมเปญ ‘Homemade Story ทำบ้านให้เป็นมากกว่าบ้าน’ เอพียังได้ร่วมงานกับ 7 ยูทูปเบอร์ชื่อดัง อาทิ มาร์ช จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล, พลอย ชิดจันทร์ และครอบครัว, อาสาพาไปหลง, มินท์ I Roam Alone, พีช Eat Laek, Spin 9 และ Bearhug ที่จะมาร่วมทำภารกิจ 7 สเปซมิสชั่น (Space Mission) ถ่ายทอดไอเดียใหม่ๆ กับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในบ้านเดี่ยวเอพี ซึ่งจะมีเรื่องราวครบรส ทั้งความอบอุ่น ความสนุกสนาน ความครีเอทีฟ โดยซีรีย์นี้จะมีทั้งหมด 13 ตอน เผยแพร่ผ่านช่องทางหลัก Facebook และ Youtube APTHAI เริ่มตอนแรกวันเสาร์ที่ 11 กรกฎาคม – 31 สิงหาคมนี้