สายัณห์ หนุน"อุตตม-สนธิรัตน์"อยู่ต่ออ้างตั้งใจทำงาน

13 ก.ค. 2563 | 10:01 น.

สายัณห์ หนุน "อุตตม-สนธิรัตน์" อยู่ต่ออ้างประชาชน.ชอบ ตั้งใจทำงาน ชี้ถ้าคนไหนทำงานไม่เข้าตาหรือประชาชนยี้ นายกจะเปลี่ยนเอง

 

สายัณห์ หนุน"อุตตม-สนธิรัตน์"อยู่ต่ออ้างตั้งใจทำงาน

 

วันที่  13 ก.ค. 2563 ที่รัฐสภา นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกระแสการ ปรับครม.ว่า เป็นเรื่องของนายกฯที่ต้องดูความเหมาะสมและเวลา ทั้งนี้พรรคไม่มีใครพูดให้นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน กดดันให้ลาออก หรืออยากได้อะไรตอนนี้ แต่ต้องการทำเพื่อประเทศเป็นหลัก คณะรัฐมนตรีกำลังทำผลงาน และเริ่มมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาประชาชน 

 

โดยเฉพาะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม  ประชาชนชื่นชอบมาก ตนอยากให้กำลังใจนายกฯ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย หรือ มท.1    นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง  ที่ทำงานเข้าตาประชาชน ซึ่งประชาชนได้รับการเยียวยาก็เพราะท่าน และรัฐมนตรีกระทรวงพลังงานที่ทำงานจนเป็นที่ชื่นชอบของประชาชน ตอนนี้ตนเห็นว่าไม่ใช่เวลาจะมาปรับคณะรัฐมนตรี แต่หลังจากงบประมาณปี 2564 ผ่านสภาเสร็จค่อยคิดอีกทีหนึ่ง สิ่งที่พรรคจะทำได้ตอนนี้คือโครงการต่างๆที่พูดไว้ตอนหาเสียงเลือกตั้ง ว่ามีโครงการใดบ้างที่รัฐบาลยังไม่ตอบสนองตรงนี้น่าทำมากที่สุดหลังจากนี้

นายสายัณห์ ยุติธรรม

“ผมไม่ได้สนับสนุนหรือคัดค้าน รมว.พลังงาน ผมบอกว่าท่านมีผลงาน แต่อำนาจที่จะปรับคณะรัฐมนตรีเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี ถ้าคนไหนทำงานไม่เข้าตากรรมการ ไม่เข้าตานายกหรือประชาชนยี้ ท่านนายกจะเปลี่ยนเอง” นายสายัณห์ กล่าว

 

เมื่อถามว่าแต่นายสนธิรัตน์ก็ลาออกจากพรรคไปแล้ว นายสายัณห์ กล่าวว่า นายกฯบอกว่าเป็นเรื่องของพรรค รัฐบาลเป็นเรื่องของหัวหน้ารัฐบาล วันนี้นายกฯก็ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค   มท.1 ก็ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค แล้วรัฐมนตรีคลังหรือรัฐมนตรีพลังงานไม่ใช่สมาชิกพรรคผิดตรงไหน 


“ท่านบอกแล้วว่าหมดภารกิจแล้วก็เป็นสิ่งถูกต้องท่านรัฐมนตรีที่เป็นเป้าหมายทั้ง 2 ท่าน ตั้งใจทำงานทั้งวันทั้งคืน ถ้าประชาชนชอบมากๆนายกฯก็คงไม่ปรับ แต่ถ้าทำแล้วไม่มีผลงานก็ไม่มีใครยื้อได้”