"ธนกร" สวน "เทพไท" อย่าทำปชป.มัวหมองเพราะความปากพล่อย

13 ก.ค. 2563 | 08:35 น.

“ธนกร” สวน "เทพไท" ทำตัวเป็นส.ส.เทวดา ดูแคลนคนอื่น ทั้งที่ตัวเองยังไร้มารยาทในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล แขวะเอาตัวเองให้รอดจากคดีอาญาก่อนดีกว่า เหน็บแรงจนตรอก จนต้องยอมขอโทษ "ยิ่งลักษณ์" ตะเพิดเป็นส.ส.ฝ่ายค้านอิสระ อย่าทำ ปชป.มัวหมองเพราะความปากพล่อย

เปิดศึกปะทะคารมข้ามรุ่นระหว่างนักการเมืองรุ่นพี่อย่าง นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กับ นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และอดีตโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เมื่อนายเทพไท ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ตอกกลับ นายธนกร อดีตโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ที่ได้กล่าวพาดพิงถึงการแสดงความคิดเห็นในเชิงวิชาการของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในเวทีเสวนา "365 วันรัฐสวัสดิการ" เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคมที่ผ่านมาโดยเปรียบเทียบสถานะของนายธนกรในขณะนี้โดยใช้ทฤษฎีเห็บหมามาเปรียบเทียบนั้น ล่าสุดนายธนกร อดีตโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ออกมาตอบโต้สวนกลับนายเทพไทว่า ตนไม่ได้พูดให้ร้ายนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีให้เกิดความเสียหายแต่พูดด้วยความให้เกียรติ

 

ซึ่งเป็นการชี้แจงข้อเท็จจริงว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม มีนโยบายมากมายที่เป็นประโยชน์กับประชาชน ไม่ได้มีแค่เรื่องความสงบเหมือนที่นายอภิสิทธิ์พูดที่สำคัญ ตนไม่ได้พูดถึงนายเทพไท เสนพงษ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ เลยแม้แต่นิดเดียว ทั้งนี้ ตนเข้าใจว่า นายเทพไทอยากเอาใจนายอภิสิทธิ์แต่ก็ควรดูข้อเท็จจริงก่อน พูดจาด้วยเหตุด้วยผล ไม่ใช่ออกมาดูถูกดูแคลนคนอื่น ทำตัวเป็นส.ส.เทวดา แตะต้องไม่ได้ ตนเชื่อว่า พี่น้องประชาชนรู้นิสัยนายเทพไทดี เพราะที่ผ่านมาเป็นส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล แต่ไร้มารยาททางการเมือง ออกมาดิสเครดิตพล.อ.ประยุทธ์อยู่ตลอดเวลา อ้างว่าทำเพื่อประชาชน ทั้งที่ประชาชนส่วนใหญ่ไม่ได้เห็นด้วยกับนายเทพไทเลย

 

นายธนกร กล่าวอีกว่า ถ้าคิดว่าตัวเองแน่จริง ได้เป็นส.ส.เพราะตัวเอง ไม่ใช่เพราะพรรค ก็น่าจะออกไปเป็นฝ่ายค้านอิสระ จะได้ไม่ทำให้พรรคประชาธิปัตย์ที่เป็นสถาบันทางการเมืองที่ประชาชนชื่นชมมานานต้องมัวหมองไปด้วยเพราะความปากพร่อยของคนเพียงคนเดียว อย่างไรก็ตาม ที่นายเทพไทดูถูกดูแคลนตนสารพัดนั้นตนไม่ได้ถือสาอะไร เหมือนสุภาษิต เล่นกับหมา หมาเลียปาก นายเทพไทเป็นส.ส.มาหลายสมัย เอาเวลาไปคิดดีกว่าว่า ที่ผ่านมาได้ทำอะไรเพื่อพัฒนาจังหวัดนครศรีธรรมราชอย่างที่ควรจะเป็นบ้าง หรือจำได้แต่ข่าวแย่งเพื่อนพี่น้องในพรรคตัวเองเพื่อส่งคนในครอบครัวลงเลือกตั้งนายกอบจ.นครศรีธรรมราช และถูกกกต.แจกใบแดง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ธนกร สวน“อภิสิทธิ์”ช่วยประชาชนช่วงโควิด ดีกว่าเหน็บ"บิ๊กตู่"

 

วันนี้นายเทพไทจึงไม่ควรคิดที่จะไปสอนใคร กลับไปสอนคนในครอบครัวให้รอดจากคดีทุจริตเลือกตั้งนายกอบจ.นครศรีธรรมราชก่อนจะดีกว่า

นายธนกร กล่าวด้วยว่า ส่วนกรณีที่นายเทพไทพาดพิงตนว่าแทงหวยผิด กระโดดออกจากกลุ่ม 4 กุมารหวังกลับไปกลุ่มสามมิตร ซึ่งเป็นจำพวกนักการเมืองที่ใช้ทฤษฎีเห็บหมา หมาตัวเดิมตายเห็บก็กระโดดไปหาหมาตัวใหม่นั้น ตนเข้ามารับใช้ประเทศชาติและประชาชน ทฤษฎีเห็บหมาของนายเทพไท คงต้องเก็บไว้ใช้กับตัวนายเทพไทเองจะดีกว่า นักการเมืองอย่างนายเทพไทตนไม่เคยให้ราคา อยู่ในประเภทปากกล้าขาสั่น พอถูกฟ้องหมิ่นประมาทแทบคลานไปขอโทษนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กรณีคดีว.5โฟร์ซีซั่น เสียชื่อ ส.ส.ฝีปากกล้าหมด

อยากให้ดูนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ เป็นตัวอย่าง ซึ่งตนให้ความเคารพเสมอมา และตนก็ไม่ได้เป็นนั่งร้านให้ระบอบทักษิณเหมือนที่นายเทพไทยกล่าวหา วันหลังจะด่าใครก็หัดทำการบ้านบ้าง ถ้าไม่อยากถูกเด็กเมื่อวานซืนถอนหงอกเอา อย่างไรตาม ตนเคารพผู้อาวุโส ผู้หลักผู้ใหญ่ ไม่เคยก้าวล่วงถึงพรรคประชาธิปัตย์ ที่ผ่านตนพูดจาภาษาดอกไม้ สุภาพ ตรงไปตรงมาตามข้อเท็จจริง ไม่เคยใส่ร้ายบิดเบือนข้อเท็จจริง ไม่เคยโจมตีใครก่อน นายเทพไทอุตส่าห์ได้เป็นส.ส.ก็ควรเป็นแบบอย่างที่ดีให้นักการเมืองรุ่นหลังบ้าง เพราะเห็นว่าเดือนส.ค.นี้มีคดีต้องขึ้นโรงขึ้นศาล จะส่งผลถึงตำแหน่งส.ส.ด้วยหรือเปล่าก็ยังไม่รู้ หัดตักน้ำใส่กะโหลกชะโงกดูเงาบ้างก็ดี