“สนธิรัตน์” ปัด ร่วมพรรคกล้า ยัน แค่ข่าวลือ

11 ก.ค. 2563 | 10:39 น.

"สนธิรัตน์" ปัด ร่วมพรรคกล้า ยัน แค่ข่าวลือ ยังไม่คิดเรื่องการเมือง ขอทำงานในฐานะเจ้ากระทรวงพลังงานให้ดีที่สุด

หลังการประกาศลาออกจากพรรคพลังประชารัฐของ "4 กุมาร" คอการเมืองต่างจับจ้องความเคลื่อนไหวกันว่า อาจจะย้ายไปอยู่กับพรรคกล้า ที่นายกรณ์ จาติกวณิช เป็นหัวหน้าพรรคซึ่งเรื่องนี้ได้รับการยืนยันจากปากของ นายสนธิรัตน์  สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานแล้วว่า เป็นเพียงข่าวลือไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

ในการลงพื้นที่ที่จังหวัดลพบุรีวันนี้ (11 กรกฎาคม 2563) นายสนธิรัตน์  รมว.พลังงาน พร้อมด้วย นายสุรพร ดนัยตั้งตระกูล ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน, นายวัชระ กรรณิการ์ โฆษกกระทรวงพลังงาน, นายยงยุทธ  จันทรโรทัย อธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน และคณะทำงาน ลงพื้นที่จังหวัดลพบุรี ณ ศูนย์การเรียนรู้ตำบลวิถีพอเพียงและพลังงานท่ามะนาว อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี เพื่อเยี่ยมชมเกษตรแปลงใหญ่ที่สามารถช่วยเกษตรกรลดต้นทุนการผลิตได้ จากการใช้ระบบสูบน้ำด้วยพลังงานแสงอาทิตย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่อง “ดรีมทีมเศรษฐกิจ” ลุงตู่ ในวัน 4 กุมารระส่ำ

‘4 กุมาร’ ความทรงจำอันลํ้าค่า

"สมคิด" เผยพร้อมทุกอย่างตั้งแต่ปีที่แล้ว โยนปรับครม.อยู่ที่นายกฯ

 

นอกจากนี้นายสนธิรัตน์ รมว.พลังงาน พร้อมคณะยังได้ลงพื้นที่ฟาร์มสุกรที่ศึกษาการใช้พลังงานทดแทนในการนำมูลสุกรมาผลิตเป็นก๊าซชีวภาพ ทดแทนการใช้ก๊าซหุงต้มในครัวเรือน ลดต้นทุนสร้างรายได้ให้เกษตรอย่างยั่งยืน 

นายสนธิรัตน์ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวลือการเข้าร่วมกับพรรคกล้า ของนายกรณ์  จาติกวณิช ว่า ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เป็นแค่ข่าวลือ โดยยืนยันว่า แม้ตนเองจะลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) แล้ว  แต่ยังไม่คิดถึงเรื่องการเมือง ในมิติอื่นๆ ตอนนี้ขอตั้งใจทำหน้าที่ในฐานะรมว.พลังงานให้ดีที่สุด เพราะปัญหาเรื่องเศรษฐกิจ ปากท้องของประชาชน ถือเป็นเรื่องใหญ่ และสำคัญมาก 

“ตอนนี้ผมอยากให้หยุดเรื่องการเมืองกันไว้ก่อน ขอให้หันมาช่วยเหลือประชาชนกันให้มากที่สุดก่อน” รมว.พลังงาน ระบุ