เอไอเอส เปิดตัว อีสปอร์ต สตูดิโอ สานต่อกลยุทธ์ยกระดับอุตสาหกรรม

10 ก.ค. 2563 | 12:43 น.

เปิดตัว เอไอเอส อีสปอร์ต สตูดิโอ คอมมูนิตี้ฮับอีสปอร์ตแรกในอาเซียน สานต่อกลยุทธ์ยกระดับอุตสาหกรรมร่วมฟื้นฟูเศรษฐกิจดิจิทัล

    นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป เอไอเอส เปิดเผยว่า ท่ามกลางการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ส่งผลให้คนไทยจำเป็นต้องกักตัวอยู่ที่บ้านและรักษาระยะห่างทางสังคม เอไอเอส มองเห็นถึงแนวโน้มไลฟ์สไตล์ของคนไทยที่เปลี่ยนไปใช้ชีวิตอยู่บนออนไลน์มากขึ้น ซึ่งหนึ่งในกิจกรรมที่ได้รับความสนใจคือการเล่นกีฬาอีสปอร์ต ที่ยังมีแนวโน้มเติบโตได้ดีจากการเล่นผ่านออนไลน์ จึงได้รับการยอมรับในฐานะกีฬาดิจิทัลแห่งยุค New Normal ที่สามารถเล่นได้ทุกที่ทุกเวลา ไร้ข้อจำกัดด้านสถานที่การแข่งขัน ตอบโจทย์มาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม ทั้งยังช่วยเสริมศักยภาพและทักษะดิจิทัลให้กับผู้เล่นอีกด้วย เอไอเอสมองเห็นศักยภาพของกีฬาอีสปอร์ตที่จะเข้ามาเป็นกลจักรสำคัญในการฟื้นฟูและสร้างการเติบโตให้กับเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศ จึงอาสาเข้ามาเป็นแกนกลางสนับสนุนอุตสาหกรรมอีสปอร์ต ทั้งการเปิดตัว AIS eSports STUDIO คอมมูนิตี้สุดล้ำเพื่อคอเกมเมอร์และคนรุ่นใหม่แห่งแรกในไทย ตลอดจนร่วมมือกับ สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย, มหาวิทยาลัย และพันธมิตรเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก ร่วมยกระดับอุตสาหกรรมอีสปอร์ตทั้งอีโคซิสเต็มให้ก้าวไปอีกขั้น   รวมทั้งสร้างโอกาสและการเติบโตให้กับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมอีสปอร์ตทุกภาคส่วน"

เอไอเอส เปิดตัว อีสปอร์ต สตูดิโอ สานต่อกลยุทธ์ยกระดับอุตสาหกรรม

เอไอเอส เปิดตัว อีสปอร์ต สตูดิโอ สานต่อกลยุทธ์ยกระดับอุตสาหกรรม เอไอเอส เดินหน้าสานต่อยุทธศาสตร์อีสปอร์ตในช่วงครึ่งปีหลัง หนึ่งในภารกิจนำ 5G ขับเคลื่อนการฟื้นฟูประเทศ ด้วยกีฬาอีสปอร์ตซึ่งสร้างมาตรฐานใหม่ที่ได้รับการยอมรับทั้งในระดับประเทศและระดับสากล ยกเป็นกีฬาดิจิทัลแห่งยุค New Normal โดยได้เปิดตัว AIS eSports STUDIO คอมมูนิตี้ฮับอีสปอร์ตในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ใจกลางกรุงเทพฯ ณ สามย่านมิตรทาวน์  สร้าง Immersive Experience เพื่อเหล่าเกมเมอร์และคนรุ่นใหม่ ครั้งแรกในไทย เปิดกว้างให้ผู้จัดงานอีเว้นท์ ออร์แกไนเซอร์ แบรนด์ มาใช้พื้นที่จัดกิจกรรมบนแพลตฟอร์มทั้ง Online และ On Ground 

เอไอเอส เปิดตัว อีสปอร์ต สตูดิโอ สานต่อกลยุทธ์ยกระดับอุตสาหกรรม อย่างไรก็ตาม เอไอเอสเดินหน้าสานต่อ 4 ยุทธศาสตร์ AIS eSports : Thailand ได้แก่ 
Connect: เชื่อมต่อคนไทยสู่โลกอีสปอร์ตด้วยนวัตกรรมเครือข่าย Compete: ร่วมมือกับสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย สร้างนักกีฬาอีสปอร์ตรุ่นใหม่ให้กับประเทศ พร้อมจัดการแข่งขันอีสปอร์ตสุดมันส์ตลอดปี Co-Educate: ผนึกมหาวิทยาลัยชั้นนำในประเทศไทย ส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพนักกีฬาอีสปอร์ต ผ่านชมรมอีสปอร์ตของมหาวิทยาลัย พร้อมสนับสนุนโครงข่ายดิจิทัลพื้นฐานหลัก และ Community: คอมมูนิตี้ที่สร้างสรรค์สำหรับชาวอีสปอร์ตที่แรกและที่เดียวในไทย