บริดจสโตน ประกาศแผนรุกธุรกิจระยะกลาง-ยาว

09 ก.ค. 2563 | 13:00 น.

บริดจสโตน โชว์วิสัยทัศน์สู่เป้าหมายปี 2050 พร้อมประกาศกลยุทธ์ธุรกิจระยะกลาง-ยาว และเปิดตัวสโลแกนใหม่ทั่วโลกเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

 บริษัท บริดจสโตน คอร์ปอเรชั่น (บริดจสโตน) ประกาศกลยุทธ์ธุรกิจระยะกลาง-ยาว (Mid-Long Term) โดยกำหนดวิสัยทัศน์ที่มองไปข้างหน้าเพื่อส่งมอบคุณค่าให้แก่สังคมและลูกค้า ในฐานะองค์กรผู้ส่งมอบโซลูชั่นอย่างยั่งยืนเพื่อก้าวสู่ปี ค.ศ. 2050 ภายใต้วิสัยทัศน์ใหม่จะถูกขับเคลื่อนผ่านกลยุทธ์หลักทางธุรกิจ 3 ประการประกอบไปด้วย 


1.การยกระดับความยั่งยืนจากความสามารถในการแข่งขันและพื้นฐานหลักของการดำเนินธุรกิจในทุกด้าน สู่การสร้างคุณค่าให้แก่สังคมและลูกค้า 2.พัฒนาโซลูชั่นในการดำเนินธุรกิจผ่านแพลตฟอร์มเอกสิทธิ์เฉพาะของบริดจสโตน: Bridgestone T&DPaaS และ 3. สร้างโมเดลธุรกิจหนึ่งเดียวของบริดจสโตน ผ่านการพัฒนาและเติบโตสู่การเป็นองค์กรผู้ส่งมอบโซลูชั่นด้านการเดินทางโดยใช้จุดแข็งของธุรกิจด้านยางรถยนต์และผลิตภัณฑ์ยาง

บริดจสโตน ประกาศแผนรุกธุรกิจระยะกลาง-ยาว
ขณะเดียวกันได้เปิดตัวสโลแกนใหม่ “Solutions for your journey” ที่จะนำมาใช้แทนที่สโลแกนเดิมของบริดจสโตนคือ “Your Journey, Our Passion.” โดยสโลแกนใหม่นี้จะถูกนำไปใช้ทั่วโลกที่บริดจสโตนดำเนินธุรกิจอยู่ ซึ่งจะเริ่มใช้ในครึ่งปีหลังของปี 2020 นี้ และจะเดินหน้าเปิดตัวสโลแกนนี้อย่างเต็มรูปแบบในไตรมาสแรกของปี 2021 ต่อไป
 

“การเปิดตัวสโลแกนใหม่ของบริดจสโตนที่ว่า “Solution for your journey” เป็นเหมือนการส่งสัญญาณให้ทราบถึงการเปลี่ยนผ่านของบริดจสโตน และเป็นการสื่อสารถึงวิสัยทัศน์ในระยะยาวของบริดจสโตน กับความมุ่งมั่นสู่การเป็นบริษัทชั้นนำผู้ส่งมอบโซลูชั่นอย่างยั่งยืน เรามองช่วงเวลานี้เป็นเสมือนการปฏิรูปเข้าสู่ยุคที่ 3 ของประวัติศาสตร์บริดจสโตน (Bridgestone 3.0) "นาย ชู อิชิบาชิ ซีอีโอ บริดจสโตน คอร์ปอเรชั่น กล่าว

บริดจสโตน ประกาศแผนรุกธุรกิจระยะกลาง-ยาว
สำหรับยุคแรกของบริดจสโตน (Bridgestone 1.0) เริ่มขึ้นในปี ค.ศ. 1931 เมื่อมีการก่อตั้งบริดจสโตนในโตเกียว และต่อมาในยุคที่สอง (Bridgestone 2.0) เริ่มต้นขึ้นในปี ค.ศ. 1988 เมื่อบริดจสโตนได้ควบรวมบริษัทไฟร์สโตน ไทร์ แอนด์ รับเบอร์ และในตอนนี้บริดจสโตนกำลังก้าวเดินไปข้างหน้าและเติบโตอย่างต่อเนื่องเพื่อนำเสนอโซลูชั่นสำหรับการเดินทางมาตรฐานระดับโลก เพื่อส่งมอบคุณค่าที่เหนือกว่าให้แก่สังคมและลูกค้า