มาแล้ว "ผบ.ทบ.สหรัฐฯ" ถึงไทย ใส่แมสก์-ตรวจโควิดเข้ม

09 ก.ค. 2563 | 06:11 น.

คณะ "ผบ.ทบ.สหรัฐฯ" ถึงไทยแล้ว ทุกคนใส่แมสก์-ตรวจหาเชื้อโควิดแบบฟาสต์แทร็ค เป็นแขกต่างประเทศคณะแรก ภายหลัง ศบค. ประกาศคลายล็อกสำหรับแขกต่างประเทศ

ความคืบหน้า การมาเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ของ ผู้บัญชาการทหารบก ของสหรัฐอเมริกา หรือ ผบ.ทบ.สหรัฐฯ และคณะขณะนี้เดินทางมาเยือนไทยแล้ว ณ ท่าอากาศยานทหาร ดอนเมือง

ตรวจเข้ม คณะผบ.ทบ.สหรัฐ

โดยใช้อากาศยานของสหรัฐอเมริกา ถึงเวลาประมาณ 10.15 น. ก่อนมาถึงประเทศไทย คณะฯ ได้เดินทางเยือนสิงคโปร์ เมื่อวานนี้ (8 ก.ค.63) โดยได้พบปะกับ ผบ.ทบ.สิงคโปร์ เพื่อหารือข้อราชการ โดยที่ประเทศสิงคโปร์ได้มีการตรวจเชื้อ Covid 19 ของคณะทั้งหมดแล้ว ผลเป็นลบ (Negative) และมีมาตรการที่เข้มงวดระหว่างอยู่ในสิงคโปร์

ตรวจเข้ม คณะผบ.ทบ.สหรัฐ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"แรมโบ้"ชี้ผบ.ทบ.สหรัฐเยือนไทยเป็นประโยชน์ต่อบ้านเมือง

ศบค.ยันผบ.ทบ.สหรัฐฯเข้าไทยต้องปลอดเชื้อ

สำหรับมาตรการแนวทางการปฏิบัติเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโคโรนาไวรัส COVID-19 ตามมาตรฐานของ ศบค. ที่ได้กำหนดไว้นั้น คณะ ผบ.ทบ.สหรัฐฯ  และ กองทัพบก ในฐานะหน่วยงานเจ้าภาพผู้รับผิดชอบ ได้ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ได้เพิ่มเติมการปฏิบัติเพื่อเพิ่มความมั่นใจในการป้องกันโควิด19 อีกหลายประการ อาทิ การจัดรถตู้ที่มีฉากกั้น การทำความสะอาดฆ่าเชื้อในทุกจุดตามแผนกำหนดการ สำหรับอุปกรณ์ประจำรถประกอบด้วย 

ตรวจเข้ม คณะผบ.ทบ.สหรัฐ

1.Alcohol gel ของ 3M

2.Alcohol pad ของ 3M

3.ถังขยะสำหรับทิ้ง alcohol pad ที่ใช้แล้ว

4.วิทยุสำหรับคุยกันระหว่างผู้โดยสาร และพลขับ โดยไม่ต้องลด Protective shield (แต่ละคันใช้วิทยุคนละความถี่ โดยพลขับทั้งขบวน จะมีวิทยุเพิ่มอีก 1 ตัว ไว้คุยกันในขบวน)

5.สเปรย์ฆ่าเชื้อ Dettol (พร้อมผ้าเช็ดรถ ไว้กับพลขับ) 

ตรวจเข้ม คณะผบ.ทบ.สหรัฐ

นอกจากนี้ยังได้จัดเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ติดตามคณะ ผบ.ทบ.สหรัฐฯ ตลอดการเดินทางมาเยือนไทยด้วย โดยกำหนดการมาเยือนไทยอย่างเป็นทางการนั้น ได้รับการพิจารณาจากทาง ศบค. แล้ว ยืนยันว่าไม่มีการเดินทางส่วนตัวนอกแผนอย่างแน่นอน 

ขอบคุณ ที่มา FB SMART Soldiers Strong ARMY