โดนแล้ว! “ช่องส่องผี” ช่อง8 สั่งระงับการออกอากาศ

09 ก.ค. 2563 | 03:57 น.

ช่อง 8 สั่งระงับการออกอากาศ “ช่องส่องผี” ดีเดย์ 10 ก.ค. พร้อมปรับผังนำ “อึ้ง ทึ่ง เสียว” เสียบรายการแทน

กลายเป็นประเด็นใหญ่โตเมื่อ “รายการช่องส่องผี” ออกอากาศทางสถานีช่อง 8 ถูกโจมตีบิดเบือนประวัติศาสตร์ จนทำให้หน่วยงานกำกับดูแล คือ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. เตรียมเรียกมาหาหรือในวันที่ 16 กรกฎาคมนี้ 

โดย พล.ท.พีระพงษ์ มานะกิจ กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ประธานคณะอนุกรรมการด้านผังรายการและเนื้อหารายการ กล่าวถึงกรณีรายการช่องส่องผี ทางช่อง 8 ตามที่มีผู้วิพากษ์วิจารณ์เนื้อหาโดยล่าสุด ถูกชาวจังหวัดนครราชสีมาฟ้องดำเนินคดีรายการที่มีเนื้อหาพาดพิงประวัติศาสตร์และบุคคลสำคัญอันเป็นที่เคารพบูชายิ่งของจังหวัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปิดตำนาน "สกาลา" ไม่มีอีกแล้ว โรงหนังสยามสแควร์ซอย 1

ช่อง 3 ปรับผังรายการเพียบทั้งวาไรตี้-ละคร-ซีรีส์

 

 

โดยเห็นว่ามีเนื้อหาบิดเบือนประวัติศาสตร์ ที่นำมาซึ่งความเสียหายทั้งทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมว่า สำนักงานฯได้ทำหนังสือถึงรายการช่องส่องผีเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อให้เข้าชี้แจงข้อเท็จจริงต่อคณะอนุกรรมการด้านผังรายการและเนื้อหารายการ ในวันที่ 16 กรกฎาคม 2563 โดยที่ประชุมจะเชิญตัวแทนจากกระทรวงมหาดไทย และกระทรวงวัฒนธรรม เข้าร่วมรับฟังด้วย

ส่วนทาง บ๊วย เชษฐวุฒิ  พิธีกรรายการ ช่องส่องผี  ออกมาชี้แจงด้วยตนเองว่า “ทางรายการจะขอแสดงความรับผิดชอบกับเหตุการณ์ต่างๆ โดยได้ปรึกษากับทางช่อง และทางช่อง 8 เข้าใจและเห็นใจ จึงอนุญาตให้นำรายการออกจากผังรายการของช่อง 8 ต่อไปนี้จะไม่มีรายการนี้ในทีวีแล้ว โดยจะนำรายการไปเผยแพร่ทางช่องยูทูบเพียงอย่างเดียวเท่านั้น”

 

ล่าสุดทางช่อง 8 ได้ทำหนังสือชี้แจงถึงสื่อมวลชนว่า จากกรณีรายการ “ช่องส่องผี” ซึ่งออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 มีเนื้อหาบางส่วนสร้าความไม่สบายใจให้ประชาชนทั่วไปและหน่วยงานต่างๆ 

ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 มิได้นิ่งเฉยกับประเด็นที่เกิดขึ้น ได้มีการพิจารณาอย่างรอบคอบร่วมกับผู้ผลิตรายการ “ช่องส่องผี” โดยยึดหลักการตามแนวทางของ กสทช.

 

ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 จึงเห็นควรสั่งระงับการออกอากาศดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคม เป็นต้นไป โดยนำรายการ “อึ้ง ทึ่ง เสียว” มาออกอากาศแทนในทุกคืนวันศุกร์เวลา 20.20 น.

โดนแล้ว! “ช่องส่องผี” ช่อง8 สั่งระงับการออกอากาศ