ข้าวถุง “ตาต่อ” ได้ฤกษ์ลงสนามชิมลางตลาด

08 ก.ค. 2563 | 14:00 น.

“เกรียงศักดิ์” นายกโรงสี เปิดศึกดันตลาดข้าวถุง แบรนด์ “ตาต่อ” น้องใหม่ ข้าวกล้องหอมปทุมฯ แจ้งเกิด  รับอานิสงส์ “ข้าวเพื่อสุขภาพ” พร้อมปั้น 2 ทายาท บุกตลาดในประเทศเป็นครั้งแรก จำหน่ายทั่วประเทศแล้ววันนี้

ข้าวถุง “ตาต่อ” ได้ฤกษ์ลงสนามชิมลางตลาด

นายเกรียงศักดิ์ ตาปนานนท์ นายกสมาคมโรงสีข้าวไทย และในฐานะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท รุ่งทรัพย์พืชผล เทรดดิ้ง จำกัด เผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ที่มาของการทำข้าวกล้องหอมปทุม ตาต่อ เริ่มจากลูกสาว 2 คน ได้แก่ “ปิยมน” นิคเนม "นิว"  และ “นนทิยา” นิคเนม "เยียร์" มีออร์เดอร์แรกก็คือ เพื่อนอยากจะรับประทานข้าวกล้อง ซึ่งที่บ้านขายข้าวอยู่แล้ว แต่ปกติจะขายแต่ข้าวขาว แต่ด้วยลูกสาวอยากให้เพื่อนกินข้าวกล้องบ้าน ปกติจะต้องใช้ยิงเครื่องยิงสี เพื่อคัดข้าวอ่อน ข้าวเสียออก

ข้าวถุง “ตาต่อ” ได้ฤกษ์ลงสนามชิมลางตลาด

แต่เพราะเครื่องไม่ว่างก็เลยตัดสินใจทำให้ด้วยการคัดข้าวด้วยตาของตัวเองจนตาจะเหล่ ซึ่งพอเพื่อนได้นำไปรับประทานก็บอกว่าอร่อยกว่าที่เคยรับประทานข้าวนิ่ม อร่อย และเหนียว อีกทั้งข้าวหอมปทุม เป็นข้าวที่มีผลผลิตตลอดปี ทำให้ได้ผลผลิตที่ใหม่เสมอ นึ่คือจุดเริ่มต้นที่ทำให้เกิดแบรนด์ “ตาต่อ” ขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เยียวยาเกษตรกร” รอบ3 กระทรวงเกษตรกรคัดกรองเหลือ 1 หมื่นราย

"เยียวยาเกษตรกร"กลางเดือน ก.ค.ถึงเวลากลุ่มอุทธรณ์รอบ3 รอรับเงิน

ข้าวถุง “ตาต่อ” ได้ฤกษ์ลงสนามชิมลางตลาด

“ทองต่อ” คือ ชื่อของพ่อผม ความจริงมีศักดิ์เป็นปู่ แต่นำมาใช้แสลงเป็นชื่อ “ตาต่อ” แทน แบรนด์ ซึ่งลูกสาวก็ได้ออกแบบเองทั้งหมด รวมทั้งโลโก้ด้วย ซึ่งผิดวิสัยกับตัวของผมที่จะชอบขายข้าวปริมาณจำนวนมาก เมื่อลูกสาวจะทำจริงจังก็สั่งเครื่องแพ็คสุญญากาศข้าวสารมาให้ แล้วให้ไปดำเนินการเอง ส่วนผมจะทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษา"

ข้าวถุง “ตาต่อ” ได้ฤกษ์ลงสนามชิมลางตลาด

นายเกรียงศักดิ์ กล่าวว่า ความจริงข้าวในตลาดมีความหลากหลาย ลองดู “ข้าวกล้องหอมปทุม” ยี่ห้อ “ตาต่อ” เป็นทางเลือกอีกทางหนึ่ง สำหรับคนที่ชอบรับประทานข้าวกล้อง ซึ่งเป็นข้าวเพื่อสุขภาพ ฝากไว้ด้วย และเป็นการช่วยสนับสนุนเด็กรุ่นใหม่ในการดำเนินธุรกิจ เปิดจำหน่ายทั่วประเทศแล้ว ซึ่งการติดตามและสั่งซื้อ IG: tatorrice  line : @tatorrice และ FB : ข้าวตาต่อ