เจียไต๋ ต่อยอดธุรกิจ ผุด U&I นวัตกรรมสินค้าเพื่อคนเมือง

08 ก.ค. 2563 | 12:53 น.

เจียไต๋ ต่อยอดธุรกิจใหม่ กลุ่ม Urbanize & Innovation คิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภค พร้อมก้าวสู่ปีที่ 100 เน้นยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนให้ดีขึ้นในทุกมิติ ผ่านการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ครอบคลุมตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ โดยนำเสนอนวัตกรรมเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีกว่า ส่งเสริมความมั่นคงทางอาหาร และสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้บริโภค

นายเทพวิทย์ เตียวสุรัตน์กุล ประธานคณะผู้ปฏิบัติการ บริษัท เจียไต๋ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์กลุ่ม U & I ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่พัฒนาขึ้นเพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม ยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนในทุกภาคส่วน ผ่านหน่วยธุรกิจใหม่ Urbanize & Innovation หรือ U&I ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจที่ทำหน้าที่ คิดค้น เสาะหาเทคโนโลยี และโซลูชั่น เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนให้ดีขึ้น ซึ่งถือเป็นการต่อยอดจากการค้นคิดนวัตกรรมเพื่อแก้ปัญหาให้กับภาคเกษตร ที่เจียไต๋ดำเนินการ มาสู่การแก้ปัญหาและยกระดับการใช้ชีวิตของทุกคน ซึ่ง U&I คือ หนึ่งในโปรเจคฉลองครบรอบ 100 ปี ของเจียไต๋ 

เจียไต๋ ต่อยอดธุรกิจ ผุด U&I นวัตกรรมสินค้าเพื่อคนเมือง

U&I เปิดตัวด้วย 3 ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมที่ดีต่อสุขภาพและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพิ่มความมั่นใจในการใช้ชีวิตแบบ New Normal ที่สะดวกสบายและปลอดภัย ได้แก่ เทคโนโลยีไอโซลเทค (i-Sol Tech) ที่สามารถยับยั้งเชื้อไวรัสด้วยประสิทธิภาพการป้องกันยาวนาน นอกจากนั้น ยังมีผลิตภัณฑ์ผงล้างผักและผลไม้ภายใต้แบรนด์ เจียไต๋ ฟิซซี่ พาวเดอร์ (Chia Tai Fizzy Powder) ซึ่งปลอดภัยต่อร่างกายและสิ่งแวดล้อม สามารถล้างสารเคมีตกค้างได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงสเปรย์เย็นไอซ์เอสท์ (Icest) ทำให้รู้สึกเย็นสบายสุดขั้ว แม้ต้องอยู่ท่ามกลางอากาศร้อนระอุของไทย
 

สเปรย์ไอโซลเทค (i-Sol Tech) สูตรปราศจากแอลกอฮอล์ คิดค้นและพัฒนาร่วมกับสำนักงานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ไอโซลเทค (i-Sol Tech) เป็นนวัตกรรมยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อโรคและสามารถฆ่าเชื้อได้ทั้งไวรัสโคโรน่า เชื้อไวรัสอื่นๆ ตลอดจนเชื้อแบคทีเรีย และเชื้อราได้ นอกจากนี้ ด้วยเทคโนโลยีฟิล์มเคลือบ จึงทำหน้าที่เสมือนเกราะป้องกันเชื้อโรคได้ยาวนาน ไอโซลเทค (i-Sol Tech) สามารถใช้พ่นโดยตรงกับผิวมือและแขน หรือพ่นด้านนอกและด้านในของหน้ากากอนามัย รวมถึงพื้นผิวสัมผัสต่างๆ อาทิ เฟสชิว โทรศัพท์มือถือ เสื้อผ้า เฟอร์นิเจอร์ ลูกบิดประตู ราวจับ สุขภัณฑ์ ได้อย่างปลอดภัย

เจียไต๋ ต่อยอดธุรกิจ ผุด U&I นวัตกรรมสินค้าเพื่อคนเมือง

ผลิตภัณฑ์ล้างผักและผลไม้ เจียไต๋ ฟิซซี่ พาวเดอร์ (Chia Tai Fizzy Powder) ล้างสารพิษกลุ่มยาฆ่าแมลงที่ตกค้างในผักและผลไม้ เป็นนวัตกรรมเพื่อความปลอดภัยในการบริโภคผัก ผลไม้ อย่างปลอดภัยและเป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ผลิตภัณฑ์ ฟิซซี่ พาวเดอร์ ได้รับรางวัลด้านนวัตกรรมระดับสากล อาทิ รางวัลชนะเลิศ เหรียญเงิน International Invention Innovation Competition in Canada – iCAN 2019

สเปรย์เย็นไอซ์เอสท์ (Icest) ด้วยเทคโนโลยี Menthol-Encapsulation ที่เก็บกักและค่อยๆ ปล่อยความเย็นต่อเนื่อง โดยสามารถสัมผัสความเย็นได้ทันทีที่ฉีดพ่น สามารถสเปรย์บนเสื้อผ้าได้โดยไม่ทิ้งคราบ ปลอดภัย เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการคลายร้อน รวมถึงผู้ที่ต้องอยู่กลางแจ้งเป็นเวลานาน