6 หุ้นเด่น รับอานิสงส์ “เราเที่ยวด้วยกัน”

08 ก.ค. 2563 | 06:50 น.

โกลเบล็ก ส่อง 6 หุ้นเด่น รับอานิสงส์ “เราเที่ยวด้วยกัน” ชู ERW – CENTEL – AOT – AAV – BA – ASAP น่าสนใจ ชี้ตลาดหุ้นไทยมีโอกาสฟื้นตัวในลักษณะ Sideway

ฝ่ายวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด ส่อง 6 หุ้นเด่น รับอานิสงส์ “เราเที่ยวด้วยกัน” ประเมินทิศทาง ตลาดหุ้นไทย ในช่วงนี้ว่า มีโอกาสปรับตัวขึ้นในลักษณะ Sideway Up โดยให้กรอบดัชนีเคลื่อนไหวที่ระดับ 1,365-1,400 จุด หลังนักลงทุนเริ่มกลับมามีความเชื่อมั่น ซึ่งเป็นอานิสงส์จากการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจในประเทศจีน

ขณะเดียวกันหลายประเทศเริ่มกลับมาเปิดกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ทำให้ภาพรวมของดัชนีเศรษฐกิจกลับมาฟื้นตัว อาทิ ดัชนีภาคบริการของสหรัฐดีดตัวขึ้นแข็งแกร่งในเดือนมิ.ย. ดัชนี PMI ภาคบริการของจีน ในเดือนมิ.ย.พุ่งขึ้นทำสถิติสูงสุดนับตั้งแต่เดือนเม.ย. 53 และยังมีการคาดหวังว่าทางการจีนจะออกนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มในเร็วๆนี้

ขณะที่ปัจจัยเชิงบวก โดยเฉพาะนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ อย่างโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน เชื่อว่า จะได้การตอบรับที่ดี คาดว่าสามารถกระตุ้นการท่องเที่ยว รวมถึงสภาพคล่องเศรษฐกิจให้หมุนเวียน และกลับมาสะพัดในประเทศได้ดีขึ้น

ดังนั้นหากพิจารณาด้านการลงทุน เพื่อให้สอดรับการนโยบายในข้างต้น ทางฝ่ายวิจัยมองว่าหุ้น ERW-CENTEL-AOT- AAV-BA –ASAP จะเป็นหุ้นที่ได้รับอานิสงส์จากภาคกระตุ้นการท่องเที่ยว พร้อมกันนี้ ยังแนะนำหุ้นเด่นที่ทาง IAA Consensus แนะนำตรงกัน อาทิ ADVANC, CK, CPALL, CPF และ INTUCH

นางสาววิลาสินี บุญมาสูงทรง ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด หรือ GBS เปิดเผยว่า แม้ภาพรวมการลงทุนจะเริ่มมีการฟื้นตัว แต่ยังต้องจับตาปัจจัยต่างๆทั้งในประเทศและต่างประเทศ ที่ยังคงเป็นตัวแปรหลักเพื่อการตัดสินใจในการลงทุน อาทิ ธปท. เผยแพร่รายงานการประชุมคณะกรรมการ นโยบายการเงิน (กนง.) ฉบับย่อ  

6 หุ้นเด่น รับอานิสงส์ “เราเที่ยวด้วยกัน”

ขณะที่ญี่ปุ่น เตรียมเปิดเผยดุลบัญชีเดินสะพัดเดือนพ.ค. รวมทั้งสหรัฐเปิดเผยสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์วันนี้ (8 ก.ค.) และวันที่ 9 ก.ค. ทางญี่ปุ่นเปิดเผยยอดสั่งซื้อเครื่องจักรเดือนพ.ค. ส่วนจีนก็ได้เปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) และดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนมิ.ย.และสหรัฐเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และสต็อกสินค้าคงคลังภาคค้าส่งเดือนพ.ค.63

ส่วนในวันที่ 10 กรกฎาคม จะมีการประชุมครม.เศรษฐกิจคาดจะพิจารณาจัดตั้งกองทุนช่วยเหลือ SMEs และทางญี่ปุ่นเปิดเผยดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนมิ.ย. เช่นเดียวกับสหรัฐ รวมทั้งติดตามการรายงานผลการดำเนินงานงวดครึ่งปีแรก 2563 ของหุ้นกลุ่มธนาคารที่จะทยอยประกาศระหว่างวันที่ 13-21ก.ค.นี้ และวันที่ 15 ก.ค. จะเริ่มเปิดลงทะเบียนรับสิทธิโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” 

 “ล่าสุดทางโกลด์แมน แซคส์ ปรับลดคาดการณ์เศรษฐกิจสหรัฐปีนี้ เป็น -4.6% จากเดิม -4.2% และการส่งออกของไทยหดตัวต่อเนื่อง ขณะเดียวกันสภาผู้ส่งออก ปรับลดคาดการณ์ส่งออกในปีนี้เป็นหดตัว 10% จากเดิมที่คาดหดตัว 8% จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และเงินบาทแข็งค่ากดดันตัวเลขส่งออก 5 เดือนแรกของปีนี้ หดตัว 3.71%YoY”

ด้านนายณัฐวุฒิ วงศ์เยาวรักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.โกลเบล็ก กล่าวว่า สำหรับการลงทุนทองคำสัปดาห์นี้คาดว่า ราคาทองคำยังได้แรงหนุนจากการเข้าซื้อทองคำอย่างต่อเนื่องของกองทุน SPDR และความกังวลการแพร่ระบาดรอบ 2 ของ COVID-19 สำหรับผู้ที่มีสถานะให้ถือสถานะที่มีเพื่อรันเทรน ส่วนผู้ที่รอซื้อเน้นซื้อจังหวะย่อตัว เราคาดกรอบราคาทองคำที่ 1,755 -1,800 ดอลลาร์ต่อทรอยออนซ์ หรือเทียบเท่าทองคำไทย 25,820-26,540 บาทต่อบาททองคำ