โค้ก เขย่าตลาดน้ำดำ รับเทรนด์สุขภาพแรง

08 ก.ค. 2563 | 03:55 น.

“โคคา-โคล่า” เขย่าตลาดน้ำดำ ส่ง “โค้ก สูตรไม่มีน้ำตาล กลิ่นออร์เรนจ์” รับเทรนด์สุขภาพแรง

วันนี้ผู้บริโภคชาวไทยไม่ได้ต้องการเพียงผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มที่ช่วยเติมความสดชื่น แต่ต้องมีรสชาติดี และตอบรับกับกระแสการดูแลสุขภาพ ซึ่งเทรนด์ดังกล่าวส่งผลให้ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มกลุ่มไม่มีน้ำตาล ในปีที่ผ่านมามีการเติบโต 52.5% หรือคิดเป็นเกือบ 4 เท่าของการเติบโตของตลาดน้ำอัดลมโดยรวม ทำให้การแข่งขันของตลาดเครื่องดื่มกลุ่มไม่มีน้ำตาลจึงดุเดือดต่อไป

 

นางสาวมัณฑนา หล่อไกรเลิศ ผู้อำนวยการการตลาด บริษัท โคคา-โคล่า (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ถึงแม้โค้ก สูตรไม่มีน้ำตาล  จะเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในกลุ่มสินค้าเครื่องดื่มน้ำอัดลมไม่มีน้ำตาล แต่โค้กก็ยังคงไม่หยุดนิ่งในการแสวงหานวัตกรรม เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคและรักษาความเป็นผู้นำ ล่าสุดจึงเปิดตัว ‘โค้ก สูตรไม่มีน้ำตาล กลิ่นออร์เรนจ์’ ออกวางจำหน่าย

มัณฑนา หล่อไกรเลิศ

โดยการเปิดตัว ‘โค้ก สูตรไม่มีน้ำตาล กลิ่นออร์เรนจ์’ จะเป็นการกลับมาทำการตลาดอย่างเต็มรูปแบบของโคคา-โคล่าในฐานะผู้นำตลาดน้ำอัดลมไทยอีกครั้ง หลังจากได้ประกาศพักกิจกรรมเหล่านี้ไปตั้งแต่สิ้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เพื่อไปร่วมสนับสนุนการแก้ไขปัญหาสถานการณ์โรคโควิด-19

 

ทั้งนี้การกลับมาของ ‘โค้ก’ ได้เตรียมกิจกรรมการตลาดแบบ 360 องศาในการสร้างประสบการณ์ ‘ซ่า ซ่อน กลิ่นส้ม’  ไม่ว่าจะเป็นการโฆษณาทางสื่อโทรทัศน์ การสื่อสารผ่านสื่อนอกบ้าน ณ แลนด์มาร์คใจกลางกรุงเทพฯ การสื่อสาร ณ จุดขายและในร้านค้า ตลอดจนการสื่อสารทางสื่อดิจิทัลด้วยคอนเทนต์สุดพิเศษในรูปแบบต่างๆ

โค้ก เขย่าตลาดน้ำดำ รับเทรนด์สุขภาพแรง

“หลังจากที่โค้กประกาศหยุดโฆษณาชั่วคราวในช่วงที่ผ่านมา เราดีใจที่สถานการณ์ต่างๆ ได้เริ่มคลี่คลาย ทำให้โค้กได้กลับมาโฟกัสในการดำเนินธุรกิจและนำเสนอนวัตกรรมให้กับผู้บริโภคอีกครั้งด้วยการเปิดตัว‘โค้ก สูตรไม่มีน้ำตาล กลิ่นออร์เรนจ์’ ซึ่งเป็นการตอกย้ำแนวทางการขยายพอร์ตโฟลิโอเครื่องดื่มให้ครอบคลุมและหลากหลาย ตอบโจทย์ผู้บริโภคทุกกลุ่ม ทุกช่วงวัย โดยเฉพาะเครื่องดื่มทางเลือกเพื่อสุขภาพในกลุ่มเครื่องดื่มไม่มีน้ำตาล”

 

อย่างไรก็ดี บริษัทหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ‘โค้ก สูตรไม่มีน้ำตาล กลิ่นออร์เรนจ์’  จะเป็นอีกเครื่องดื่มทางเลือกสุขภาพที่จะอยู่ในใจของผู้บริโภค  เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์ตัวอื่นๆ ของโคคา-โคล่า โดย ‘โค้ก สูตรไม่มีน้ำตาล กลิ่นออร์เรนจ์’ มีวางจำหน่ายแล้ววันนี้ตามช่องทางการจำหน่ายต่างๆ ทั่วประเทศ  โดยขวด PET ขนาด 330 มล. ราคา 10 บาท กระป๋องขนาด 325 มล. ราคา 15 บาท ขวด PET ขนาด 500 มล.  ราคา 18 บาท และขวด PET ขนาด 1.5 ลิตร ในราคา 27 บาท

โค้ก เขย่าตลาดน้ำดำ รับเทรนด์สุขภาพแรง

สำหรับกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย ประกอบด้วย บริษัท โคคา-โคล่า (ประเทศไทย) จำกัดในฐานะเจ้าของแบรนด์ รับผิดชอบในกิจกรรมการตลาด และสองบริษัทพันธมิตรผู้ผลิตและจำหน่าย บริษัท ไทยน้ำทิพย์  จำกัด รับผิดชอบ 63 จังหวัด ทั่วประเทศ และ บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) รับผิดชอบใน 14 จังหวัดภาคใต้   โดยผลิตภัณฑ์ในพอร์ตโฟลิโอของกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย ประกอบไปด้วย โค้ก , โค้ก สูตรไม่มีน้ำตาล, โค้ก ไลท์, โค้ก พลัส คอฟฟี่ แฟนต้า, สไปร์ท, ชเวปส์, เอแอนด์ดับบลิว รูทเบียร์ รวมถึงน้ำส้มมินิทเมด สแปลช, มินิทเมด พัลพิ, มินิทเมด ไวตา คิดส์, มินิทเมด ออเรนจ์ ไฟเบอร์, มินิทเมด ฮันนี่ เลม่อน น้ำดื่มน้ำทิพย์และ น้ำแร่บอน อควา