“AGE” รับบิ๊กล็อตออเดอร์ถ่านหิน 7 แสนตัน-เซ็นส่งสินค้า 2 ล้านตัน

07 ก.ค. 2563 | 09:25 น.

“เอเชีย กรีน เอนเนอจี” รับบิ๊กล็อตออเดอร์ถ่านหิน 7 แสนตัน พร้อมเซ็นสัญญาขนส่งสินค้า 2 ล้านตัน

นายพนม ควรสถาพร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอเชีย กรีน เอนเนอจี จำกัด (มหาชน) หรือ AGE ผู้จัดหาและจัดจำหน่ายถ่านหินบิทูมินัส (ถ่านหินสะอาด) เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจ "ถ่านหิน" นั้น ปัจจุบันมีกลุ่มลูกค้ารายใหญ่ได้มีคำสั่งซื้อบิ๊กล็อต (Big Lot) จำนวน 7 แสนตันเข้ามา ซึ่งจะทยอยส่งมอบในครึ่งปีหลังของปีนี้  โดยบริษัทฯ ยังคงเดินหน้าในการทำการตลาดต่างประเทศเพิ่มมากขึ้นโดยเฉพาะในประเทศเวียดนาม จีน และกลุ่มประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อสร้างโอกาสการเติบโตทางธุรกิจนอกเหนือจากตลาดในประเทศ

              นอกจากนี้บริษัทร่วมทุนของบริษัทฯ คือบริษัท แอท เอนเนอจี โซลูชั่น จำกัด ซึ่งช่วงครึ่งปีหลังนี้คาดว่าโครงการซื้อกิจการโรงไฟฟ้าโซล่าร์ขนาด 5 เมกะวัตต์สำเร็จและจะสามารถรับรู้รายได้ นอกจากนี้ธุรกิจจำหน่ายไอน้ำที่อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างโครงการและติดตั้ง Boiler ขนาด 6 ตัน เพื่อผลิตไอน้ำในกระบวนการผลิตนั้น คาดว่าจะแล้วเสร็จและรับรู้รายได้ในช่วงปลายปีนี้ จึงเชื่อว่าเป้ารายได้ที่ตั้งไว้และปริมาณการขายถ่านหินที่ระดับ 3.5 ล้านตันสามารถทำได้ตามเป้าที่วางไว้

“AGE” รับบิ๊กล็อตออเดอร์ถ่านหิน 7 แสนตัน-เซ็นส่งสินค้า 2 ล้านตัน

              สำหรับภาพรวมธุรกิจในครึ่งปีหลัง 63 นั้น  คาดว่าภาคอุตสาหกรรมจะเริ่มฟื้นตัวตั้งแต่กลางไตรมาส 3/2563 ภายหลังการเริ่มทยอยผ่อนคลายมาตรการการควบคุมกิจการ และกิจกรรมต่างๆ ให้กลับมาดำเนินธุรกิจได้ปกติมากขึ้น บวกกับการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้  ในส่วนของ AGE ในช่วงที่ผ่านมามีการปรับกลยุทธ์ด้านการบริหารจัดการเพิ่มมากขึ้น  โดยมุ่งเน้นถึงผลประโยชน์และความมั่นคงด้านอัตราการเติบโตของธุรกิจเป็นสำคัญ ทั้งในส่วนของธุรกิจถ่านหิน และธุรกิจโลจิสติกส์ ได้แก่ การขนส่งทางน้ำ - ทางบก รวมทั้งการให้บริการท่าเรือและคลังสินค้าเต็มรูปแบบ

              “ปัจจุบันธุรกิจโลจิสติกส์ได้มีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว ล่าสุดได้มีการทำสัญญาการให้บริการโลจิสติกส์กับกลุ่มลูกค้ารายใหญ่ โดยมีปริมาณรวม 2 ล้านตัน หรือคิดเป็นมูลค่า 340 ล้านบาท ซึ่งจากปริมาณการขนส่งดังกล่าวถือว่าเป็นไปตามนโยบายการเพิ่มจำนวนเรือลำเลียงในปี 2563 ซึ่งจะส่งมอบช่วงเดือนกรกฎาคมนี้ครบ 36 ลำ และมีรถบรรทุกครบทั้งหมด 51 คัน พร้อมทั้งเตรียมขยายท่าเรือที่ 4