คอนติเนนทอล เตรียมเปิดไลน์ผลิตยางรถจยย.ปีหน้า

07 ก.ค. 2563 | 04:44 น.

คอนติเนนทอล ไทร์ส เผยโรงงานผลิตยางรถจยย.คืบหน้า คาดเปิดไลน์การผลิตต้นปีหน้า พร้อมผนึกกำลังวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบสนับสนุนอาชีพผ่านโครงการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี

นายเอ็ดวิน กูดสวาร์ด ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตส่วนกลาง หน่วยงานธุรกิจยางพาหนะสองล้อ  บริษัท คอนติเนนทอล ไทร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตยางรถยนต์จากเยอรมัน เปิดเผยความคืบหน้าของโรงงานผลิตยางล้อรถสำหรับรถจักรยานยนต์แห่งใหม่ว่าในขณะนี้การก่อสร้างได้คืบหน้าไปมากแล้ว และกำลังอยู่ในระหว่างการติดตั้งเครื่องจักรและเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จและเปิดสายการผลิตได้ในต้นปีหน้า


โรงงานใหม่แห่งนี้มีมูลค่าการลงทุนกว่า 26 ล้านยูโร และจะผลิตยางรถมอเตอร์ไซค์ประเภทโครงยางแบบเรเดียล และโครงยางแบบธรรมดาเพื่อจำหน่ายในประเทศไทย และส่งออกไปยังต่างประเทศ ซึ่งจะช่วยการจ้างงานเพิ่มขึ้นกว่า 100 ตำแหน่ง โรงงานผลิตยางรถมอเตอร์ไซค์แห่งใหม่ของคอนติเนนทอลที่จังหวัดระยองนี้ ยังเป็นโรงงานผลิตยางรถมอเตอร์ไซค์แห่งที่สาม ซึ่งปัจจุบันคอนติเนนทอลมีโรงงานผลิตยางรถมอเตอร์ไซค์อยู่ที่เมืองคอร์บาค ประเทศเยอรมนี และเมืองอะลอ เซตา ประเทศมาเลเซีย

คอนติเนนทอล เตรียมเปิดไลน์ผลิตยางรถจยย.ปีหน้า
 

ล่าสุดคอนติเนนทอล ไทร์ส ได้จับมือกับ วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ สนับสนุนการพัฒนาบุคลากรด้านเทคนิค มอบทุนการศึกษาและฝึกอบรม จำนวน 10 ทุน  รวมมูลค่ากว่า 2.8 ล้านบาท แบ่งเป็นค่าใช้จ่ายเพื่อการศึกษาตามโครงสร้างหลักสูตร และค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่ใช้ในการฝึกอบรม โดยเมื่อผ่านการฝึกอบรมแล้วทุกคนจะได้รับใบรับรองและประกาศนียบัตรจากคอนติเนนทอล และได้รับวุฒิการศึกษาประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง จากวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ จังหวัดชลบุรี


นักศึกษาที่ได้รับทุนจะได้ฝึกฝนและพัฒนาทักษะการเป็นช่างเทคนิคในโรงงานอุตสาหกรรมจากวิทยากรมืออาชีพ ซึ่งในปีแรกนักศึกษาทั้งหมดจะใช้เวลาในห้องเรียนที่วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ  และจะได้เข้าไปเรียนรู้การปฏิบัติงานจริงกับช่างเทคนิคผู้เชี่ยวชาญภายในโรงงานผลิตยางล้อรถจักรยานยนต์ ของคอนติเนนทอล ที่จังหวัดระยอง ในปีที่สองของโครงการ


นายเอ็ดวิน กล่าวว่า การที่คอนติเนนทอลนำเอาองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยี ที่พัฒนามากว่า 150 ปี มารวมกับการจัดการเรียนการสอนของทางวิทยาลัยถือเป็นการเปิดโอกาสให้นักเรียนได้พัฒนาทักษะการทำงานร่วมกับหน่วยงานระดับโลก ซึ่งนักศึกษาทุกคนจะได้เรียนรู้ชีวิตการทำงานในครั้งแรกไปพร้อมๆกับการเรียนหนังสือ 

คอนติเนนทอล เตรียมเปิดไลน์ผลิตยางรถจยย.ปีหน้า
"เราภูมิใจที่มีส่วนช่วยยกระดับทักษะความสามารถให้กับนักศึกษาในประเทศไทย ให้มีความพร้อมสำหรับงานที่ต้องอาศัยความชำนาญสูง  นักศึกษาที่ได้รับทุนทั้งหมดจะได้เข้าไปฝึกงานที่โรงงานผลิตยางล้อรถสำหรับรถจักรยานยนต์แห่งใหม่ของเรา ซึ่งขณะนี้การก่อสร้างคืบหน้ามากและเราคาดว่าจะเปิดสายการผลิตได้ในต้นปีหน้า”
 

สำหรับคอนติเนนทอลมีโครงการสนับสนุนการพัฒนาบุคลากรด้านเทคนิคมาอย่างอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ปี 2560 บริษัทฯ ได้ลงนามความร่วมมือกับวิทยาลัยเทคนิคระยอง และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ภายใต้โครงการบูรณาการการเรียนรู้กับการทำงาน หรือ Work-integrated Learning (WiL) ซึ่งเป็นโครงการที่เปิดโอกาสให้นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง และระดับปริญญาโท ได้เข้ามาฝึกทำงานในโรงงานผลิตยางรถยนต์ของคอนติเนนทอล ที่จังหวัดระยองเป็นระยะเวลา 2 ปี 

คอนติเนนทอล เตรียมเปิดไลน์ผลิตยางรถจยย.ปีหน้า
โครงการดังกล่าวมีนักศึกษาเข้าร่วมโครงการมาแล้ว 2 รุ่น รวมทั้งหมด 40 คน โดยเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา มีนักศึกษารุ่นแรกที่สำเร็จการศึกษาและผ่านการฝึกอบรมจากโครงการ WiL ทั้งหมด 20 คน