‘เคดู โคเรีย มอลล์’  ยกทัพแฟชั่นเกาหลี บุกไทย

10 ก.ค. 2563 | 10:34 น.

“เคดู โคเรีย มอลล์” ปักหมุดพาราไดซ์ เพลส ผุดเมืองแฟชั่นเกาหลี รับกระแส K-POP แรงต่อเนื่อง ประกาศเดินหน้า 400 สาขาใน 2 ปี พร้อมเปิดช่องลงทุนรูปแบบแฟรนไชส์ในปีหน้า

นายลี ดอง ซุง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เค ดูต้า (ประเทศไทย) จำกัด ผู้บริหาร “เคดู โคเรีย มอลล์” (KDOO KOREA MALL) เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า บริษัทเปิดให้บริการ “เคดู โคเรีย มอลล์” ศูนย์รวมสินค้าแบรนด์แฟชั่น ไลฟ์สไตล์ เครื่องสำอาง แต่งบ้าน กระเป๋า รองเท้า กิ๊ฟช้อป และอาหารจากเกาหลี สาขาใหม่ขึ้นที่พาราไดซ์ เพลส ถนนศรีนครินทร์ ซึ่งเป็นศูนย์การค้าในเครือเอ็ม บี เค บนพื้นที่กว่า 7,000 ตร.ม. โดยภายในแบ่งออกเป็น 4 โซน รวมกว่า 2,000 แบรนด์ โดยกว่า 80% เป็นสินค้าแฟชั่น เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าทุกเพศ ทุกวัย

 

ภายในเคดู โคเรีย มอลล์ จะมีทั้งแบรนด์ชั้นนำระดับโลก (World Brand) ที่นำเข้ามาจำหน่ายโดยตรง แบ่งออกเป็น Global Fashion อาทิ  ZARA, MANGO, H&M, ESPRITฯลฯ,  KOREA FASHION อาทิ ZOOC, CODES BOMBINK, VIKI, THE DAY, ON&ON ฯลฯ, SPORTS BRAND อาทิ NIKE, PUMA, REEBOX, UNDER ARMOR, FILA ฯลฯ และ KID’S BRAND อาทิ GAP KID’S, DICKIES, LEVI’S, DESINY, OLD NAVY ฯลฯ

‘เคดู โคเรีย มอลล์’   ยกทัพแฟชั่นเกาหลี บุกไทย

“จุดเด่นของเคดู โคเรีย มอลล์ คือสินค้าที่หลากหลาย และครอบคลุมทุกหมวดสินค้า สามารถรอง รับได้ทุกกลุ่มลูกค้า โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 9 บาท (แอคเซสซอรี่) ขณะที่แฟชั่นเสื้อผ้า ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคอลเลคชั่นที่มีวางจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าที่เกาหลีไปเมื่อ 6-7 เดือนก่อน จึงยังคงทันสมัย เช่น เสื้อกันหนาว มีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 99-399 บาท”

 

อย่างไรก็ดี นอกจากพื้นที่จำหน่ายสินค้าแล้ว ยังมีพื้นที่จัดกิจกรรม อีเว้นต์ต่างๆ เช่น ลานโปรโมชัน, กิจกรรมบันเทิง เป็นต้น โดยบริษัทตั้งเป้าหมายที่จะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเฉลี่ย 1,000 คนต่อวันมียอดใช้จ่าย 900-1,000 บาทต่อคน

ทั้งนี้ด้วยศักยภาพและกระแสนิยมในสินค้าเกาหลี ทำให้บริษัทมีแผนขยายสาขาเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ทั้งในรูปแบบที่บริษัทลงทุนเอง และการเปิดให้ผู้สนใจเข้าร่วมลงทุนในรูปแบบแฟรนไชส์ ซึ่งปัจจุบันเคดู โคเรีย มอลล์ จะมี 3 รูปแบบ ได้แก่ S มีขนาดพื้นที่ 50-200 ตร.ม. เน้นสินค้าเกรดเอ, M มีขนาดพื้นที่ 200-1,000 ตร.ม. เน้นสินค้าเกรดเอ และบี และ L มีขนาดพื้นที่ 1,000 ตร.ม. ขึ้นไป เน้นสินค้าที่หลากหลายทั้งเกรดเอ บี และซี โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษารูปแบบ การกำหนดเงื่อนไข และการลงทุน โดยคาดว่าจะสามารถสรุปและเปิดให้ลงทุนได้ภายในปี 2564

‘เคดู โคเรีย มอลล์’   ยกทัพแฟชั่นเกาหลี บุกไทย

โดยบริษัทตั้งเป้าหมายที่จะมีสาขารวม 400 สาขาภายใน 1-2 ปี จากปัจจุบันที่มี 2 สาขาได้แก่ สาขาแกรนด์ไดมอนด์-ประตูน้ำ และพาราไดซ์ เพลส ซึ่งจะเป็นสาขาต้นแบบในการลงทุนในรูปแบบแฟรนไชส์ต่อไป และขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อเข้าไปเปิดให้บริการในโรบินสัน ทั่วประเทศ

“กลยุทธ์สำคัญของเคดู โคเรีย มอลล์ คือการจัดอีเว้นต์แกรนด์ เซล ตามห้างต่างๆ ซึ่งที่ผ่านมาในช่วงวิกฤติโควิด-19 มีชะลอไปบ้าง แต่นับจากนี้ทัพสินค้าของเคดู โคเรีย มอลล์ จะออกไปตั้งตามห้างในหัวเมืองต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเซ็นทรัล ขอนแก่น, เซ็นทรัล มหาชัย, เดอะ มอลล์ ท่าพระ, เดอะ มอลล์ บางแค, ซีคอน บางแค, เอสพลานาด รัชดาภิเษก เป็นต้น ซึ่งที่ผ่านมาได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี” 

 

หน้า 21-22 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 40 ฉบับที่ 3,590 วันที่ 9 - 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2563