โพสต์เดือด! “ส.ส.สันติ” ลั่น คนเนรคุณหักหลังเพื่อน ฝากความหวังไว้ได้หรือ

04 ก.ค. 2563 | 04:22 น.

“ส.ส.สันติ”พปชร.โพสต์เดือด ลั่น คนเนรคุณผู้มีพระคุณ หักหลังเพื่อนเพื่อตัวเอง จะฝากความหวังไว้ได้หรือ

ความวุ่นวายภายในพรรคพลังประชารัฐยังไม่จบ ความแตกแยกยังมีให้เห็น ล่าสุด นายสันติ กีระนันท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ กลุ่ม 4 กุมาร (นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการอุดมศึกษาฯ รวมถึงนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รู้จัก "4 กุมาร" พลังประชารัฐ "อุตตม-สนธิรัตน์- สุวิทย์-กอบศักดิ์"

ชะตากรรม “4 กุมาร” ขึ้นอยู่กับ “นายกฯตู่” 

ซูเปอร์โพล เผยคนสงสาร 4 กุมาร พลังประชารัฐ ขออย่าลาออก

โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวที่ใช้ชื่อว่า สันติ กีระนันท์ ระบุว่า

"การศึกษาสูง ไม่สามารถยกระดับจิตใจที่ต่ำตมให้สูงขึ้น เช่นเดียวกับเสื้อผ้าอาภรณ์เครื่องสำอาง botox และ big eyes ไม่สามารถปกปิดสันดานต่ำทราม"

ก่อนหน้านั้น ดร.สันติ โพสต์เฟซบุ๊กว่า "คนที่เนรคุณผู้มีพระคุณ คนที่หักหลังเพื่อน เพื่อสิ่งที่ตัวเองต้องการเป็นคนที่จะฝากความหวังไว้ได้หรือไม่ครับ"

นอกจากนั้น ดร.สันติ ยังเคยโพสต์ข้อความว่า ทุกวันที่ผ่านไป ล้วนแล้วแต่ให้ประสบการณ์กับชีวิต เราไม่สามารถเลือกเกิดได้ บางคนเกิดมามีชาติกำเนิดที่ดี บางคนมีชาติกำเนิดที่ต่ำทราม แต่เราสามารถเลือกได้ว่าเราจะดำเนินชีวิตอย่างไร และโดยแท้จริงแล้ว เป้าหมายของการดำเนินชีวิตนั้น อาจจะไม่ใช่สิ่งที่สำคัญที่สุดด้วยซ้ำไป แต่เป็นวิธีการไปสู่เป้าหมายนั้นต่างหากที่เป็นสิ่งสำคัญ เพราะหากการไปถึงเป้าหมายเต็มไปด้วยวิธีการที่ต่ำทราม เป้าหมายนั้นก็เป็นเป้าหมายที่เลวทราม แต่หากดำเนินชีวิตที่อยู่ในวิถีที่ถูกต้อง แม้จะไม่ถึงเป้าหมายที่ต้องการ ก็ยังไม่ต้องอายใคร โดยเฉพาะไม่ต้องอายตัวเอง

สิ่งที่ทุกคนเหมือนกันคือ เกิดหนึ่งครั้งและตายหนึ่งครั้ง แต่สิ่งที่ทำให้คนแต่ละคนแตกต่างกันนั้นคือ "มโนสำนึก" ซึ่งหาได้ยากเหลือเกินในคนบางคน โดยเฉพาะคนที่ทะเยอทะยานมักใหญ่ใฝ่สูง เนรคุณต่อผู้มีพระคุณ หักหลัง เหยียบหัวเพื่อน

ในบางนาทีของชีวิต อาจจะรู้สึกอายบ้างในบางเหตุการณ์ที่เราไม่สามารถทำอะไรได้ แต่อย่างน้อยที่สุด ก็ไม่อายตัวเอง หากยังมั่นใจว่า ความชั่วร้ายใด ๆ ไม่สามารถมาเปลี่ยนแปลงจิตใจและการกระทำของตัวเราเองได้