แนะก่อนกด “บัตรคนจน” 3,000 บาท ควรโทรไปเช็คให้ชัวร์

03 ก.ค. 2563 | 08:54 น.

แนะก่อนกด “บัตรคนจน” 3,000 บาท ในวันพรุ่งนี้ ควรเช็คที่ Call Center เงินเข้าชัวร์หรือไม่

บัตรคนจน”พรุ่งนี้ 4 ก.ค.กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลังจะโอนเงินเยียวยาจำนวน 3,000 บาท ให้กับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจน ทั้งสิ้น 1.14 ล้านคน สำหรับคนที่มีบัตรแต่ยังไม่ได้รับเงินเยียวยาจากมาตรการอื่นๆ

มีคำแนะนำว่า ควรจะโทรไปเช็คยอดก่อนที่จะไปกดเงินในวันพรุ่งนี้ แล้ววิธีเช็คยอดเงินต้องติดต่อที่ไหน

  1. คอลเซ็นเตอร์กรมบัญชีกลาง 02-1092345
  2. ระบบรับ กด3
  3. ระบบรับ กด1 
  4. กดหมายเลขบัตรประชาชน 13 หลัก หรือหมายเลขหน้าบัตรสวัสดิการ16 หลัก  ตามด้วยเครื่องหมาย#

5.กดหมายเลขรหัสATMคู่บัตร 6 หลัก ตามด้วยเครื่องหมาย# ห้ามกดรหัสผิดเกิน2ครั้ง

ส่วนคนที่มีอายุและคนพิการที่มีบัตรสวัสดิการ ถือว่าอยู่ในกลุ่มเปราะบาง รอรับเงินเข้าบัญชีที่รับเบี้ยปกติทุกเดือน ภายในวันที่20กรกฎาคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ” กรมบัญชีกลางลั่น!เสาร์-อาทิตย์ ไม่หยุดโอน
เช็กที่นี่ "บัตรคนจน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" เดือน ก.ค. เงินเข้าวันไหน
"บัตรคนจน" บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ค่าสินค้าโอนเข้าวันไหนบ้างเช็กที่นี่ที่เดียว

 

เมื่อวานนี้ (2 มิ.ย.วนางสาววิลาวรรณ พยาน้อย รองอธิบดีกรมบัญชีกลาง ในฐานะโฆษกกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบผลการพิจารณาของคณะกรรมการกลั่นกรองใช้จ่ายเงินกู้ ที่อนุมัติให้กระทรวงการคลังช่วยเหลือ เยียวยา และชดเชยให้แก่ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่ยังไม่ได้รับความช่วยเหลือจากโครงการใด ๆ ของภาครัฐ ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งสำนักงานเศรษฐกิจการคลังได้ตรวจสอบแล้วพบว่ามีผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ยังไม่เคยได้รับสิทธิ จำนวนทั้งสิ้น 1.14 ล้านคน โดยผู้มีสิทธิจะได้รับเงินช่วยเหลือเยียวยา เดือนละ 1,000 บาท เป็นระยะเวลา 3 เดือน (พฤษภาคม-กรกฎาคม 2563) รวมเป็นเงินจำนวน 3,000 บาท/คน 

 

“สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จำนวน 1.14 ล้านคนที่ได้รับสิทธิ ต้องไม่เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ของสำนักงานประกันสังคม และไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานของรัฐ อีกทั้ง ยังไม่เคยได้รับเงินช่วยเหลือจากโครงการใด ๆ ของภาครัฐ ได้แก่ โครงการเราไม่ทิ้งกัน โครงการช่วยเหลือเกษตรกร และโครงการช่วยเหลือกลุ่มเปราะบาง โดยกรมบัญชีกลางได้ดำเนินการเบิกเงินแทนสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง เพื่อจ่ายให้แก่ผู้มีสิทธิ โดยการโอนเงินเข้ากระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Money) ในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จำนวน 3,000 บาท ซึ่งจ่ายเพียงครั้งเดียว ในวันที่ 4 กรกฎาคม 2563