น้อมจิตต์ ชู R&D  เปิดตัวชุดนร.  แอนตี้เชื้อโรค

06 ก.ค. 2563 | 04:47 น.

น้อมจิตต์ มั่นใจเศรษฐกิจฟื้นตัว เดินหน้ารุกทำตลาดชุดนักเรียน ชู R&D นวัตกรรมป้องกันเชื้อโรค แอนตี้แบคทีเรียออกทำตลาดปีหน้า หลังซุ่มทดลองวางจำหน่ายชุดลูกเสือ-เนตรนารี

นายอานนท์ จิตรมีศิลป์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท น้อมจิตต์ แมนนูแฟกเจอร์ริ่ง จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายชุดนักเรียน “น้อมจิตต์” เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า มั่นใจว่าตลาดชุดนักเรียนจะยังคงไปได้ แม้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมาส่งผลทำให้ต้องเลื่อนการเปิดภาคเรียน และส่งผลกระทบต่อกำลังซื้อของผู้ปกครอง และแม้ตลาดชุดนักเรียนจะลดลง 5-10% ถือว่าไม่กระทบรุนแรงเมื่อเทียบกับอีกหลายธุรกิจ

อานนท์ จิตรมีศิลป์

ทำให้บริษัทยังเดินหน้ารุกตลาดต่อเนื่องเพราะมีความชำนาญในตลาดนี้ ซึ่งที่ผ่านมาแม้จะเกิดวิกฤติแต่ยังให้ความสำคัญกับการวิจัยและพัฒนา (R&D) ตลอดเวลาเพื่อเตรียมความพร้อมในการทำตลาดต่อไปในปีหน้า โดยเฉพาะการนำนวัตกรรมมาผสมผสานกับเทคโนโลยี เพื่อให้ได้นวัตกรรมชุดนักเรียนที่ตอบโจทย์กับความต้องการของผู้ใช้อย่างแท้จริง เช่น ใส่แล้วไม่ร้อน ลดการเกิดเชื้อโรค เป็นต้น

โดยในปีหน้าบริษัทมีแผนเปิดตัวชุดนักเรียน คอลเลคชั่นใหม่ ที่นำนวัตกรรมแอนตี้แบคทีเรีย, ไวรัสออกวางจำหน่าย หลังจากที่ศึกษาและพัฒนามานาน ซึ่งได้ทดลองนำชุดลูกเสือและเนตรนารี ที่ตัดเย็บจากผ้า ที่มีนวัตกรรม ใส่แล้วไม่ร้อน ลดการเกิดเชื้อโรคหรือแอนตี้แบคทีเรีย ออกจำหน่ายในปีนี้ โดยเบื้องต้นราคาสินค้าจะสูงกว่าชุดลูกเสือและเนตรนารีปกติ 10-20%

 

อย่างไรก็ดี ผลกระทบจากโควิด-19 คาดว่าจะทำให้บริษัทมียอดขายลดลงประมาณ 10% เช่นเดียวกับตลาดรวม ขณะที่บริษัทปรับแผนหันมาทำตลาดผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น หลังจากที่ช่องทางออฟไลน์ต้องปิดให้บริการชั่วคราว และพบว่ามีการเติบโตกว่า 100% เมื่อเทียบกับปี 2562 โดยบริษัทมีแผนที่จะปรับรูปแบบ จัดไซส์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ปกครองในการซื้อผ่านออนไลน์มากขึ้น เพราะการซื้อผ่านออนไลน์จะต้องรู้ไซส์ รู้ขนาดของบุตรหลาน เพราะไม่สามารถลองสวมใส่ได้ รวมทั้งมีแผนจะจัดโปรโมชั่นต่างๆ เพิ่มขึ้นด้วย

นายอานนท์ กล่าวอีกว่า ปัจจุบันชุดนักเรียนน้อมจิตต์ มีวางจำหน่ายในสถานศึกษาต่างๆ 200 แห่ง, โมเดิร์นเทรด เช่น บิ๊กซี, เทสโก้ โลตัส 300-400 สาขา, ตัวแทนจำหน่ายกว่า 100 ร้าน และร้านน้อมจิตต์อีก 3 สาขา 

 

หน้า 21-22 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 40 ฉบับที่ 3,589 วันที่ 5 - 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2563