SUZUKI XL7 น้องใหม่ตลาดรถอเนกประสงค์

02 ก.ค. 2563 | 13:58 น.

เปิดแล้ว SUZUKI XL7 ครอสโอเวอร์ 7 ที่นั่งนำเข้าจากอินโดนีเซีย พร้อมท้าชนคู่แข่งด้วยราคาพิเศษ 7.79 แสนบาท

นาย มิโนรุ อามาโนะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า แม้ผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ภาพรวมของอุตสาหกรรมยานยนต์    มีตัวเลขยอดขายรถยนต์หดตัวลงเป็นอย่างมากแต่ซูซูกิยังมุ่งหวังจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจไทย โดยเฉพาะด้านอุตสาหกรรมยานยนต์ให้ฟื้นตัวโดยเร็วผ่านความตั้งใจและมุ่งมั่นในการพัฒนาและผลิตยานยนต์  ที่มีคุณภาพเพื่อตอบสนองความต้องการและสร้างความพึงพอใจอย่างสูงสุดให้กับลูกค้า

 

SUZUKI XL7 น้องใหม่ตลาดรถอเนกประสงค์
ล่าสุดได้เปิดตัว  SUZUKI XL7 รถครอสโอเวอร์ขนาด 7 ที่นั่ง  ที่มาพร้อมมิติรถขนาดใหญ่ความยาว 4,450 มิลลิเมตร ความกว้าง 1,775 มิลลิเมตร และความสูง 1,710 มิลลิเมตร ออกแบบความสูงของรถให้มีระยะห่างจากพื้นถึงตัวรถมีความสูงถึง 200 มิลลิเมตร  เครื่องยนต์ K15B ขนาด 1.5 ลิตร กำลังสูงสุดถึง 105 แรงม้า/6,000 รอบต่อนาที แรงบิดที่ 138 นิวตันเมตรที่ 4,400 รอบต่อนาที พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีดผสานกับแพลตฟอร์ม HEARTECT 

SUZUKI XL7 น้องใหม่ตลาดรถอเนกประสงค์

ดีไซน์ภายนอกสปอร์ต กระจังหน้าดีไซน์ใหม่สีดำผสมโครเมียม  ไฟหน้า LED ที่ปรับระดับองศาของไฟต่ำได้ พร้อม Daytime Running Light  ไฟตัดหมอกหน้า ตกแต่งใต้กันชนด้วยวัสดุสีเงินรอบคัน ซุ้มล้อสีดำพร้อมล้ออะลูมิเนียมอัลลอยแบบทูโทนขนาด 16 นิ้ว ราวหลังคาเพื่อประโยชน์ในการบรรทุกสัมภาระมากยิ่งขึ้น และไฟท้าย LED พร้อมกับไฟเบรกแนวตั้ง (Light guides)
 
ภายในตกแต่งวัสดุด้วยลาย Carbon Fiber พร้อมคิ้วโครเมียม อุปกรณ์อำนวยความสะดวกรองรับทุกฟังก์ชัน อาทิ มาตรวัดพร้อมจอ LCD แสดงผลแจ้งสถานะข้อมูลสำคัญของตัวรถ เช่น Driving G-Force อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง อัตราแรงบิด กำลังของเครื่องยนต์ 

SUZUKI XL7 น้องใหม่ตลาดรถอเนกประสงค์

เชื่อมต่อความบันเทิงด้วยหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ 10 นิ้ว มาพร้อมระบบปรับแต่งเสียงและประมวลผลในแบบดิจิทัล (Digital Sound Processor) ฟังก์ชันเชื่อมต่อ Bluetooth การเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน Apple CarPlay, Android Auto รวมไปถึงช่องเชื่อมต่อ USB และ HDMI ช่องจ่ายไฟสำรอง 12V จำนวน 3 ตำแหน่ง 

ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติบริเวณห้องโดยสารด้านหน้า ระบบปรับอากาศด้านหลังสำหรับที่นั่งแถวสองและแถวสาม ห้องโดยสารที่นั่ง 3 แถว 7 ที่นั่ง เบาะนั่งแถวสองปรับพับแยกเบาะแบบ 60:40 สามารถเลื่อนสไลด์ได้ 240 มิลลิเมตร และเบาะนั่งแถวที่สามปรับพับแยกเบาะแบบ 50:50 สามารถปรับพับเบาะนั่งได้หลายรูป

SUZUKI XL7 น้องใหม่ตลาดรถอเนกประสงค์

พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันทรง D-Shape ปรับระดับสูง-ต่ำได้ พร้อมปุ่มควบคุมเครื่องเสียงและการสั่งการสมาร์ทโฟนบนพวงมาลัยได้ สตาร์ทและดับเครื่องยนต์ได้ง่ายๆ เพียงปุ่มเดียวกับระบบ Keyless Push Start และระบบ Keyless Entry ประตูเปิด-ปิดได้โดยไม่ต้องกดกุญแจรีโมท รวมถึงกระจกมองข้างที่ทำงานด้วยระบบไฟฟ้า

SUZUKI XL7 น้องใหม่ตลาดรถอเนกประสงค์
ระบบช่วงล่างได้รับการออกแบบและปรับแต่งอย่างมีประสิทธิภาพ เหล็กกันโคลงด้านหน้า  (Front Stabilizer) ขนาดใหญ่ลดอาการโคลงของตัวรถและเพิ่มการยึดเกาะถนน ด้านความปลอดภัยมาพร้อมกับระบบถุงลมนิรภัย SRS คู่หน้า ระบบเบรก ABS ช่วยป้องกันล้อล็อกขณะเบรกกระทันหัน พร้อมระบบ EBD ช่วยกระจายแรงเบรก เสริมด้วยระบบควบคุมเสถียรภาพในการทรงตัว ESP และการปรับแต่ง module ในพวงมาลัย รวมทั้งระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน (Hill Hold Control) จุดยึดเบาะสำหรับเด็ก ISOFIX และ Top tether กล้องมองภาพพร้อมเซ็นเซอร์ที่กะระยะในขณะถอยหลัง และป้องกันการโจรกรรมด้วยระบบกุญแจนิรภัย Immobilizer

 

สำหรับ   SUZUKI XL7 มีให้เลือกทั้งหมด 4 สี ได้แก่ สีส้ม Rising Orange Pearl Metallic (ZZY), สีเทา Metallic Magma Gray (ZYZ), สีขาว Pearl Snow White (ZQZ) และสีดำ Cool Black Metallic (ZBD) ราคาพิเศษในช่วงแนะนำที่ 779,000 บาท (สีขาวเพิ่ม 5,000 บาท) พร้อมแคมเปญดอกเบี้ยพิเศษสุดเริ่มต้น  1.89%
 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า กลยุทธ์การตลาดของSUZUKI XL7 จะใช้อินฟลูเอนเซอร์จำนวน 3 ท่านเพื่อมาสื่อสาร ประกอบด้วย บอย โลโมโซนิค อริย์ธัช พลตาล นักร้องนำวงโลโมโซนิค , ทวีพงษ์ ประทุมวงษ์ ช่างภาพแนวสตรีทระดับโลก ที่ได้รับการยอมรับทั้งในเอเชีย อเมริกาเหนือ และยุโรป และเชฟแวน-เฉลิมพล โรหิตรัตนะ นักปรุงอาหารมืออาชีพ

SUZUKI XL7 น้องใหม่ตลาดรถอเนกประสงค์
นอกจากนั้นแล้วยังจัดกิจกรรมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ SUZUKI XL7 ที่โชว์รูมรถยนต์ซูซูกิในวันที่ 4-5 กรกฎาคม 2563  โดยผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับของที่ระลึกบัตรชมภาพยนตร์ 2 ที่นั่ง  สามารถติดต่อสำรองการเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวได้ที่โชว์รูมรถยนต์ซูซูกิใกล้บ้านครอบคลุมทั่วประเทศ