“เยียวยาเกษตรกร” แผลงฤทธิ์ผลิตตะไคร้หอม​ป้องกัน​ยุง

02 ก.ค. 2563 | 12:33 น.

​​​​​​​“คนกรีดยาง” มาแล้วโผล่แจง หลังรัฐ แจกเงิน “เยียวยาเกษตรกร” โควิด นำเงินไปทำอะไร "ชูชาติ" เผยนำไปเสกผลิตตะไคร้หอม ป้องกันยุงขาย หวังสร้างรายได้เสริมนอกจากกรีดยาง

โครงการเยียวยาเกษตรกร ชาวสวนยาง เป็นหนึ่งในมาตรการภายใต้โครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มีเจ้าของสวนยาง/คนกรีด ได้รับเงินไปแล้วนั้น หลายคนสงสัยว่านำเงินไปทำอะไรกันบ้าง

“เยียวยาเกษตรกร” แผลงฤทธิ์ผลิตตะไคร้หอม​ป้องกัน​ยุง

นายชูชาติ ชูชาติ​ ธุระ​กิจ​จำนง​ คนกรีดยาง อ.นาหม่อม จังหวัดสงขลา ได้อินบ็อกซ์มาแจ้งข่าวกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า หลังจากได้รับเงินเยียวยาเกษตรกรแล้วจากรัฐบาลโดย ธ.ก.ส.โอนให้นำเงินมาผลิตตะไคร้หอมขาย ขวดละ 35 บาท จบทุกปัญหา​รบกวน​เรื่องยุ่งๆ​ จากยุงกวนใจ​ ไม่ว่าเป็น​ ยุงลาย, ยุงก้นปล่อง, ยุงรำคาญ, ยุงเสือ​ เมื่อพบตะไคร้หอม​ ไร้ยุงตอม​ให้รำคาญ​ เชิญครับเชิญ​กัน​ นำไปใช้ราคาหยิบง่ายๆ​ สบายอุรา ระบุ​สถานที่​ผลิตมีเดือนผลิตเดือนหมดอายุ​ ติดราคาเบอร์โทร​ไว้​ รูปทรงพกพาไปหยิบใช้ง่ายสไตล์​คลาสสิก  ตอนนี้เงินโอนเข้า 2 งวดแล้ว ธ.ก.ส.โอนเข้าทุกวันที่ 18 คาดว่า งวดที่ 3 ก็น่าจะตรงกับวันที่ 18 ก.ค.นี้

นี่เป็นตัวอย่างเล็กๆ “ฐานเศรษฐกิจ” ที่เป็นการรายงานข่าวต่อเนื่อง เชื่อว่าหลายคนน่าจะนำเงินไปต่อยอดทำให้ชีวิตมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น สมเจตนาของรัฐบาล

ทั้งนี้เกษตรกรชาวสวนยางสามารถ ตรวจสอบสถานะ ตรวจสอบสิทธิ์ รับเงินเยียวยาเกษตรกรชาวสวนยางได้ที่ www.เยียวยาเกษตรกร.com ที่เมนูตรวจสอบผลการโอนเงิน สีเหลือง หรือ ตรวจสอบสถานะการขึ้นทะเบียนเกษตรกร www.moac.go.th ที่เดียวจบ