ผวา โตเกียวพบติดโควิดรายใหม่ วันเดียวทะลุ 100 ราย

02 ก.ค. 2563 | 07:38 น.

โตเกียวพบผู้ติดเชื้อใหม่ 107 ราย ทะลุหลักร้อยครั้งแรกใน 2 เดือน นับตั้งแต่วันที่ 2 พ.ค.

รัฐบาลท้องถิ่นกรุงโตเกียวยืนยันพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่จำนวน 107 รายในวันนี้ ซึ่งเป็นจำนวนสูงที่สุดในรอบสองเดือน และเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่วันที่ 2 พ.ค.ที่มีการรายงานผู้ติดเชื้อสูงกว่า 100 รายในเมืองหลวงของญี่ปุ่น

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ตัวเลขผู้ติดเชื้อล่าสุดยิ่งเพิ่มความวิตกกังวลเกี่ยวกับการระบาดระลอกสองในโตเกียว หลังจากที่ทางการได้ปลดล็อกให้กิจกรรมทางธุรกิจและทางสังคมกลับสู่ภาวะปกติ

จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในโตเกียวดีดตัวขึ้นในช่วงหลายวันมานี้ ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 6,399 ราย ซึ่งมากที่สุดในบรรดา 47 จังหวัดของญี่ปุ่น โดยจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ในวันนี้เพิ่มขึ้นจากจำนวน 67 รายวานนี้ ซึ่งสูงกว่าระดับ 50 รายเป็นวันที่ 6 ติดต่อกัน
         

 ผู้ติดเชื้อรายใหม่ในโตเกียวค่อยๆ เพิ่มจำนวนขึ้นอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ที่รัฐบาลประกาศยกเลิกภาวะฉุกเฉินเมื่อวันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มคนหนุ่มสาวที่ไปเที่ยวหรือพบปะสังสรรค์ทางธุรกิจตามสถานบันเทิงยามค่ำคืน

ยูริโกะ โคอิเกะ ผู้ว่าราชการจังหวัดโตเกียว เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า รัฐบาลโตเกียวจะจัดการประชุมร่วมกับผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ เพื่อรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับจำนวนผู้ติดเชื้อที่กลับมาพุ่งสูงขึ้นในระยะนี้

 อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าฯ กล่าวเสริมว่า ผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่ที่พบในช่วงนี้เป็นคนหนุ่มสาวอายุระหว่าง 20-30 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มอายุที่มีความเสี่ยงน้อยกว่าที่จะมีอาการป่วยรุนแรง