“ชัยวุฒิ”พลิกลิ้นปัดไล่“สมคิด”ลาออก

02 ก.ค. 2563 | 04:54 น.

“ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์” พลิกลิ้นปัดไล่ “สมคิด” ลาออก ชี้แค่หวังดีให้ทีมเศรษฐกิจปรับการทำงาน ยอมรับถูก“นายกฯ”เตือนไม่ให้ใช้คำพูดรุนแรง เพราะทำงานด้วยกัน

 

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการออกมาไล่ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ ว่า ไม่มีเจตนาจะไล่ แต่อยากชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจว่าเมื่อมีปัญหาเศรษฐกิจ ไม่ได้แก้ปัญหาด้วยการยุบสภาฯ อีกทั้งนายกรัฐมนตรีและสภาฯ ยังทำงานด้วยดีมาตลอด

 

ดังนั้น การยุบสภาฯ จึงไม่ใช่ทางออก ตนจึงอยากเตือนให้ทีมเศรษฐกิจปรับปรุงการทำงานเท่านั้น ขณะเดียวกันประชาชนจำนวนมากก็สอบถามเรื่องการเยียวยาผลกระทบจากโควิด-19 มาตลอด จึงอยากให้ทีมเศรษฐกิจปรับการทำงานให้สอดคล้องกับประชาชน

 

“ผมได้มีการทำความเข้าใจกับผู้ใหญ่ในพรรคแล้ว ผมแค่อยากให้ปรับทฤษฎีการทำงาน  อย่างไรก็ตาม ยังไม่ได้พูดคุยกับนายสมคิด เป็นการส่วนตัว และไม่ได้มีปัญหาเบื้องหน้าเบื้องหลังทางการเมือง เพียงแต่หวังดีเท่านั้น

 

นายชัยวุฒิ ยังยอมรับว่า เมื่อวันที่ 1 ก.ค.ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เตือนว่า ไม่อยากให้ใช้คำพูดด้วยความรุนแรง  เพราะอยู่ด้วยกันและทำงานด้วยกัน