อาลัย “อาคม เอ่งฉ้วน” ชินวรณ์-เทพไท เศร้า โพสต์แสดงความเสียใจ

01 ก.ค. 2563 | 08:46 น.

ส.ส.ประชาธิปัตย์ “ชินวรณ์-เทพไท”แห่โพสต์อาลัยต่อการจากไปของ “อาคม เอ่งฉ้วน” ชี้เป็นนักการเมืองมีอารมณ์ขัน ปราศรัยหาเสียงสนุก อภิปรายในสภา มีมุขตลก น่าชวนฟัง

ภายหลังการเสียชีวิตของ นายอาคม เอ่งฉ้วน อดีตส.ส.กระบี่ พรรคประชาธิปัตย์ 9 สมัย และอดีตรมช.ศึกษาธิการ และรมช.เกษตรและสหกรณ์ ด้วยโรคไต ในวัย 69 ปี ได้มีสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์หลายคน ได้โพสต์แสดงความไว้อาลัยต่อการจากไปของ นายอาคม

 

โดย นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า

 

“ด้วยความอาลัยยิ่ง ต่อการจากไปของท่านอาคม เอ่งฉ้วน อดีตกรรมการบริหารและโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และอดีต สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกระบี่ 9 สมัย เกิดวันที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2494 เคยดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

 

เกิดเมื่อ: 5 มกราคม 2494 (อายุ 69 ปี)

การศึกษา: มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (พ.ศ. 2519), สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์

 

ท่านอาคม เอ่งฉ้วน เป็นนักการเมืองรุ่นพี่ของผม ที่มีเขตพื้นที่ทางการเมืองติดต่อกันจังหวัดนครศรีธรรมราชกับจังหวัดกระบี่ มีความรักผูกพันกันเป็นพิเศษ ผมเคยเป็นเลขานุการรัฐมนตรีช่วยอาคม เอ่งฉ้วน ทั้งที่กระทรวงศึกษาธิการและกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่เรียกว่าเข้าขากันเป็นพิเศษ เป็นผู้เสนอจัดตั้งโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์เป็นองค์กรมหาชน เป็นผู้ผลักดันการพัฒนาคุณภาพยาง สหกรณ์โรงรมยางแลราคายางได้มีเสถียรภาพและราคาดีมากคนหนึ่งครับ ขอให้ดวงจิตวิญญาณของท่านจงไปสู่สุคติด้วยเทอญ

                                    อาลัย “อาคม เอ่งฉ้วน” ชินวรณ์-เทพไท เศร้า โพสต์แสดงความเสียใจ   

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สิ้น "อาคม เอ่งฉ้วน”อดีตส.ส.กระบี่ 9 สมัย ในวัย 69 ปี

ด้าน นายเทพไท เสนพงษ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสติเฟซบุ๊ก เช่นกันว่า  

อาลัย “อาคม เอ่งฉ้วน” ชินวรณ์-เทพไท เศร้า โพสต์แสดงความเสียใจ

“ขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของ ท่านอาคม เอ่งฉ้วน อดีต รมช.กระทรวงศึกษาธิการ รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์  เป็น อดีต ส.ส.กระบี่ 9 สมัย เพื่อนร่วมอุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ เป็นนักการเมืองที่มีอารมณ์ขัน ปราศรัยหาเสียงได้อย่างสนุก การอภิปรายในสภา มีมุขตลก น่าชวนฟัง เป็นนักการเมืองคุณภาพคนหนึ่ง วันนี้ท่านได้เสียชีวิตด้วยโรคไต เมื่อตอนเที่ยงของวันนี้ (1 ก.ค.) ที่ รพ.กระบี่ นำความโศกเศร้าเสียใจมายังพวกเราชาวประชาธิปัตย์ และพี่น้องชาวจังหวัดกระบี่ ขอให้ดวงวิญญานของท่านจงไปสู่สุคติในสัมปรายภพ”