ปลุกท่องเที่ยวในประเทศ "บิ๊กตู่" สั่ง ทุกกระทรวงจัดสัมมนา ตจว.

30 มิ.ย. 2563 | 11:54 น.

นายกรัฐมนตรี สั่งทุกกระทรวง จัดสัมมนาต่างจังหวัด เน้นวันธรรมดา ลดแออัดเที่ยวเสาร์-อาทิตย์ แนะไปทำงานช่วงอื่นทดแทน

วันที่ 30 มิ.ย. 63 จากกรณีที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ว่า เห็นชอบดำเนินการโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน " และโครงการ "กำลังใจ" เป็น 2 โครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมภาคการท่องเที่ยว ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ตามที่สํานักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เสนอ

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แถลงภายหลังการประชุมครม.ว่า  ครม.อนุมัติโครงการท่องเที่ยวและแพ็กเกจ "กำลังใจ" การตอบแทนบุคลากรที่ปฏิบัติงานแนวหน้าในการรับมือสถานการณ์โควิด-19 เช่น อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน(อสม.)และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพส่วนตำบล (รพ.สต.)ที่ต้องการให้เกิดการท่องเที่ยวขึ้นมา 

"ซึ่งผมได้สั่งการไปแล้วให้มีการจัดประชุมสัมมนาที่ต่างจังหวัด ทุกกระทรวงต้องมีการรายงานผล ซึ่งงบประมาณบางส่วนยังมีอยู่เพื่อส่งเสริมรายได้ของโรงแรม การจัดสรรที่พักต่างๆแต่ก็ต้องมีมาตรการป้องกันโควิด-19 ด้วย" 

นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้ตนก็ให้ไปดูว่าในวันข้างหน้าจะมีการปรับการท่องเที่ยวในวันธรรมดาได้บ้างหรือไม่ โดยให้ไปทำงานช่วงอื่นทดแทน ไม่เช่นนั้นวันเสาร์-อาทิตย์ อย่างที่หัวหิน เต็มไปหมด นี้คือการคิดแนวใหม่ของเรา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง