​ เปิดเวทีทูตพาณิชย์ออนไลน์ ลุยตลาดยุโรป-อาเซียน

30 มิ.ย. 2563 | 08:30 น.

DITP เตรียมจัดโครงการเปิดโลกการค้ากับทูตพาณิชย์ออนไลน์ เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการที่สนใจทำตลาดภูมิภาคยุโรป รัสเซียและ CIS ภูมิภาคอาเซียน และภูมิภาคเอเชียตะวันออก ปรึกษากับทูตพาณิชย์ได้แบบตัวต่อตัว เปิดรับสมัครถึงวันที่ 17 ก.ค. และจัดงานวันที่ 4–19 ส.ค.นี้

นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยว่า กรมฯ มีกำหนดจัดโครงการเปิดโลกการค้ากับทูตพาณิชย์ออนไลน์ หรือ Online Export Clinic 2020 ประจำเดือนส.ค.2563 โดยจะเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการที่สนใจจะปรึกษาด้านการทำตลาดต่างประเทศ การส่งออกสินค้า ได้มีโอกาสปรึกษาโดยตรงกับผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ หรือทูตพาณิชย์ ซึ่งครั้งนี้ มีทูตพาณิชย์จากกลุ่มประเทศในภูมิภาคยุโรปและ CIS ภูมิภาคอาเซียน และภูมิภาคเอเชียตะวันออก มาให้คำปรึกษา ข้อแนะนำ และแนวทางการเข้าสู่ตลาด โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 17 ก.ค.2563

​  เปิดเวทีทูตพาณิชย์ออนไลน์  ลุยตลาดยุโรป-อาเซียน

         สำหรับภูมิภาคยุโรป รัสเซียและ CIS กำหนดจัดวันที่ 4-5 ส.ค.2563 สามารถปรึกษาการทำตลาด และการเข้าสู่ตลาดสหราชอาณาจักร รัสเซีย ฝรั่งเศส เยอรมนี อิตาลี เดนมาร์ก ฮังการี เช็ก โปแลนด์ ออสเตรีย เนเธอร์แลนด์ และสเปน ภูมิภาคอาเซียน กำหนดจัดวันที่ 13-14 ส.ค.2563 สามารถปรึกษาการทำตลาดและการเข้าสู่ตลาดกัมพูชา อินโดนีเซีย เมียนมา มาเลเซีย สิงคโปร์ เวียดนาม ฟิลิปปินส์ และสปป.ลาว ภูมิภาคเอเชียตะวันออก กำหนดจัดวันที่ 18-19 ส.ค.2563 สามารถปรึกษาการทำตลาดและการเข้าสู่ตลาดญี่ปุ่น (โตเกียว โอซาก้า และฮิโรชิมา) เกาหลีใต้ และออสเตรเลีย

​  เปิดเวทีทูตพาณิชย์ออนไลน์  ลุยตลาดยุโรป-อาเซียน

ด้านนางอารดา เฟื่องทอง ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ (NEA) กล่าวว่า ผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมโครงการ สามารถสมัครเข้าร่วมได้ที่ https://exportcliniconlineaug2020.as.me/ และเมื่อได้รับการสมัครจากท่านแล้ว ทางผู้จัดจะทำการตรวจสอบคุณสมบัติ หากผ่านเกณฑ์การคัดเลือก ทีมงานจะจัดตารางเวลาและทำการนัดหมายกับท่านต่อไป

​  เปิดเวทีทูตพาณิชย์ออนไลน์  ลุยตลาดยุโรป-อาเซียน

ทั้งนี้ การขอรับคำปรึกษา จะเป็นรูปแบบออนไลน์ ด้วยระบบวิดีโอคอลผ่านโปรแกรม Zoom  ผู้ประกอบการต้องมีสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์สินค้าของตนเอง ต้องแสดงตัวอย่างสินค้า ผลิตภัณฑ์ หรือภาพถ่ายระหว่างเข้ารับการปรึกษากับทูตพาณิชย์ โดยสามารถลงทะเบียนเข้ารับคำปรึกษากับเมืองที่ผู้ประกอบการสนใจ ซึ่งสามารถเลือกได้สูงสุด 5 เมือง และการลงทะเบียน 1 บริษัท มีสิทธิ์ลงทะเบียน 1 ครั้ง หากมีการลงทะเบียนซ้ำจะนับการลงทะเบียนครั้งสุดท้ายเท่านั้น ซึ่งผู้จัดขอสงวนสิทธิ์ในการลงคิวและจัดเวลาให้ท่าน อ้างอิงจากเวลาที่ลงทะเบียนเสร็จสิ้น และหากต้องการสละสิทธิ์ในการเข้ารับคำปรึกษา สามารถแจ้งหรือติดต่อเจ้าหน้าที่ล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 3 วัน  สำหรับประเภทสินค้าที่สามารถขอรับคำปรึกษาได้ เช่น อาหารและเครื่องดื่ม เสื้อผ้าและสินค้าแฟชั่น เครื่องใช้และของตกแต่งบ้าน ยาและอาหารเสริม ผลิตภัณฑ์ความสวยความงามและสปา เครื่องใช้ไฟฟ้าและเครื่องจักร เครื่องประดับ การบริการ และอื่นๆ