11 ที่เที่ยวน่าเช็คอิน ลงเทะเบียน"เที่ยวปันสุข" สุราษฎร์

29 มิ.ย. 2563 | 10:29 น.

"11 ที่เที่ยว น่าเช็คอิน สุราษฎร์" อีกทางเลือก เที่ยวปันสุข-ลงทะเบียนเราไปเที่ยวกัน ลองไปดูกันว่า"มีอะไรอีกบ้าง?" จากเจ้าของพื้นที่ตัวจริง

กรณีรัฐบาลออกมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ “ไทยเที่ยวไทย” ใน 3 แพ็คเกจ ได้แก่ 1. แพ็คเกจ "กำลังใจ" 2. แพ็คเกจ "เราไปเที่ยวกัน" 3. แพ็คเกจ "เที่ยวปันสุข" ที่รัฐบาลสนับสนุนงบ 22,400 ล้านบาท กระตุ้นการท่องเที่ยว ในช่วง 4 เดือนนี้(กรกฎาคม ถึง ตุลาคม 2563) ประกอบกับมีการผ่อนคลายล็อกดาวน์มาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวก็เร่งออกโปรโมชันดึงดูดคนเดินทาง พื้นที่แหล่งท่องเที่ยวก็เร่งประชาสัมพันธ์ความพร้อมและสิ่งน่าสนใจมายั่วใจผู้คน สร้างบรรยากาศคึกคักหลังเคร่งเครียดจากสถานการณ์โควิด-19 

เว็บไซต์สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุราษฎร์ธานี เผยแพร่ "11 ที่เที่ยว น่าเช็คอิน สุราษฎร์" เปิดหัวท้าทายว่า สุราษฎร์ฯไม่ได้มีแค่เกาะและทะเล มาตามไปดูกันว่า"มีอะไรอีกบ้าง?" จากเจ้าของพื้นที่ตัวจริง

...สุราษฏร์ธานีไม่ได้มีแค่เกาะและทะเลที่สวยสะดุดตา ที่นี่ยังมีป่าที่อุดมสมบูรณ์ และวัดที่สวยงามเหมือนหลุดออกมาจากภาพวาดเลยก็ว่าได้ วันนี้เราเลยรวบรวม ที่เที่ยวในจังหวัดสุราษฏร์ธานีมาฝากกัน แล้วคุณจะหลงรักสุราษฎร์ไปตามๆกัน

เที่ยวช่วงนี้ศึกษาข้อมูลสถานที่ให้ละเอียดก่อนเที่ยวนะคับ จะได้ไม่พลาด 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เที่ยวปันสุข” ลงทะเบียนเมื่อไหร่ เพิ่มสิทธิ์อย่างไร อัพเดทล่าสุดที่นี่

"เที่ยวปันสุข" ททท. บูม 3 โครงการใหญ่ ต่อยอด 3 แพ็คเกจกระตุ้นท่องเที่ยว

"เที่ยวปันสุข-เราไปเที่ยวกัน" คำนวณค่าที่พัก อย่างไรให้คุ้ม

“เที่ยวปันสุข” เช็กความพร้อม “อุทยานแห่งชาติ” 3 สไตล์ เปิดเที่ยว 1 ก.ค.นี้

11 ที่เที่ยวน่าเช็คอิน ลงเทะเบียน"เที่ยวปันสุข" สุราษฎร์

1.เขื่อนเชี่ยวหลาน จ.สุราษฎร์ธานี

เขื่อนเชี่ยวหลาน หรืออีกชื่อหนึ่งที่เรียกว่า เขื่อนรัชชประภา นอกจากจะเป็นเขื่อนกักเก็บน้ำไว้ใช้ประโยขน์ต่างๆ แล้ว ก็เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อของ จังหวัดสุราษฎร์ธานี มีความสวยงาม เป็นธรรมชาติ น่าหลบมาพักผ่อนสักครั้ง

11 ที่เที่ยวน่าเช็คอิน ลงเทะเบียน"เที่ยวปันสุข" สุราษฎร์

2.อุทยานธรรมเขานาในหลวง อ.พนม จ.สุราษธานี
อุทยานธรรมเขานาในหลวง จังหวัดสุราษฎร์ธานี หนึ่งในสถานที่ปฏิบัติธรรม ชมทะเลหมอก และสักการะรอยพระพุทธบาท ที่ห้อมล้อมด้วยบรรยากาศธรรมชาติแห่งขุนเขาอันแสนงดงาม

เดินทางจากปากทางเข้าเขื่อนรัชชประภาเมื่อมาถึงบริเวณไฟแดงที่กิโลเมตรที่ 61 ให้เลี้ยวซ้าย และเดินทางต่อไปอีกประมาณ 20 กิโลเมตร จะเจออุทยานธรรมเขานาในหลวง ซึ่งอยู่บริเวณริมถนนด้านขวามือ

 

11 ที่เที่ยวน่าเช็คอิน ลงเทะเบียน"เที่ยวปันสุข" สุราษฎร์

3.หมู่เกาะอ่างทอง Angthong National Marine Park

ชมวิวบนยอดเขา ของเกาะวัวตาหลับที่สามารถชมทิวทัศน์ หมู่เกาะอ่างทอง ได้รอบทิศน์ถึง 360 องศา 

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง เป็นหมู่เกาะในอ่าวไทยท้องที่ตำบลอ่างทอง อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี อยู่ห่างจากเกาะสมุยและเกาะพะงันไปทางทิศตะวันตกประมาณ 20 กิโลเมตร ประกอบด้วยเกาะต่างๆ ประมาณ 40 เกาะ

11 ที่เที่ยวน่าเช็คอิน ลงเทะเบียน"เที่ยวปันสุข" สุราษฎร์

4.ภูเขารูปหัวใจ

ภูเขารูปหัวใจ สะพานแขวนเขาพัง จุดเช็คอินถ่ายรูปสวยใกล้เขื่อนเชี่ยวหลาน จ.สุราษฏร์ธานี

 

11 ที่เที่ยวน่าเช็คอิน ลงเทะเบียน"เที่ยวปันสุข" สุราษฎร์

5.ป่าต้นน้ำบ้านน้ำราด

ป่าต้นน้ำ” บ้านน้ำราด เป็นแหล่งท่องเที่ยวชุมชนแห่งใหม่ ตั้งอยู่ที่ ต.บ้านทำเนียบ อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี การเดินทางจากถนนหลัก กิโลเมตรที่ 44 เข้ามาระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตรกว่า ทุกคนก็จะได้พบกับต้นน้ำลำธารขนาดเล็ก น้ำใสมากๆ!! ซึ่งเป็นน้ำที่เกิดจากธรรมชาติ

11 ที่เที่ยวน่าเช็คอิน ลงเทะเบียน"เที่ยวปันสุข" สุราษฎร์

6.ทะเลใน เกาะแม่เกาะ หมู่เกาะอ่างทอง
ทะเลใน (เกาะแม่เกาะ) น้ำทะเลสีเขียวมรกตที่มีภูเขาล้อมรอบ ไม่มีทางออกสู่ทะเล จุดชมวิวที่สามารถมองเห็นได้ในระยะไกล เป็นปรากฎการณ์ทางธรณีวิทยา เกิดจากแอ่งหินปูนที่ยุบตัว

11 ที่เที่ยวน่าเช็คอิน ลงเทะเบียน"เที่ยวปันสุข" สุราษฎร์

7.คลองน้ำใส คีรีรัฐนิคม สุราษฎร์ธานี

คลองน้ำใส ความหมายชื่อไม่ผิดเพี้ยน และไม่ต้องแปล คือ ลำธาร หรือลำคลองเล็กๆที่มีน้ำใสมากๆ ซ่อนตัวอยู่ภายใต้ภูเขาขนาดเล็ก ขณะที่เหนือลำคลองแห่งนี้ปกคลุมไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ มีเถาวัลย์มากมายที่แผ่กิ่งก้านเกาะเกี่ยวกัน ให้ความร่มรื่นตลอดลำคลอง สามารถเล่นน้ำได้ตลอดทั้งวัน ไม่ต้องกลัวแสงแดด

ที่สำคัญคลองน้ำใส หรือคลองหลอกตา ที่ชาวบ้านแถบนั้นเรียกขานมาตั้งแต่สมัยโบราณนั้น จะมีต้นกำเนิดของแหล่งน้ำแร่ธรรมชาติ ที่เกิดจากตาน้ำผุดขึ้นมาจากใต้ดิน ใสสะอาด เมื่อผู้ใดลงไปเล่นน้ำจะมองเห็นผิวกายขาวผุดผ่อง โดยลำคลองมีความกว้างประมาณ 5-6 เมตร ยาวประมาณ 3 กิโลเมตร ลึกประมาณ 2.5 เมตร ก่อนไหลลงสู่คลองพุมดวง

ขณะที่ห่างจากคลองน้ำใสประมาณ 2 กิโลเมตร จะมีบ่อน้ำแร่ร้อนที่มีอุณหภูมิประมาณ 38-40 องศา เหมาะแก่การลงไปอาบแช่เพื่อรักษาสุขภาพร่างกายอีกด้วย 

 

11 ที่เที่ยวน่าเช็คอิน ลงเทะเบียน"เที่ยวปันสุข" สุราษฎร์

8.หินพัด สิ่งมหัศจรรย์ ณ บ้านยวนสาว

หินพัด ตั้งอยู่ในพื้นที่ ม.13 ต.ท่าขนอม อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี ก้อนหินมหัศจรรย์วขนาดใหญ่ที่วางทับกัน โดยฐานไม่แนบสนิทสามารถมองทะลุผ่านได้ ซึ่งเป็นความแปลกประหลาดอย่างมาก ความสูงประมาณ 5 - 6 เมตร มีฐานกว้างประมาณ 30 เซนติเมตร เชื่อกันว่าเกิดขึ้นมานับพันปี

การค้นพบหินพัดค้นพบโดยพรานป่าหรือคนหาของป่า เมื่อกลับมาถึงบ้านได้พูดคุยให้เพื่อนบ้านทราบว่า พบหินมหัศจรรย์ตั้งตระหง่าน อยู่บนบริเวณหน้าผาสูงในกลางป่า ลักษณะคล้ายพัด บ้างก็ว่าคล้ายรูปหัวใจ หลังจากนั้นได้มีคนในพื้นที่ได้ขึ้นไปชมทัศนียภาพโดยรอบของหินพัด พบว่าหินพัดเป็นรูปหินตั้งไม่ยึดติดเป็นเนื้อเดียวกันกับฐาน มีลักษณะคล้ายกับ “พระธาตุอินแขวน”ในประเทศพม่า จากการบอกเล่าของนักท่องเที่ยว และราษฎรในพื้นที่เกี่ยวกับความเชื่อว่า เมื่อได้ไปถึงหินพัดให้เอามือสัมผัสลูบไล้พร้อมโยนเหรียญไปที่ฐานที่มีช่องโหว่อีกด้านหนึ่ง พร้อมอธิฐานขอให้ความรักสมหวัง หน้าที่การงานประสบความสำเร็จ ชีวิตคู่ครองราบรื่น เป็นต้น

หลายคนบอกว่าคำอธิฐานนั้นประสบผลสำเร็จ

11 ที่เที่ยวน่าเช็คอิน ลงเทะเบียน"เที่ยวปันสุข" สุราษฎร์

9.หาดบางรัก เกาะสมุย

ไปชมอาทิตย์อัสดง ที่หาดบางรัก กันมั้ย?

เคยได้ยินคนพูดกันมานักต่อนักว่า "ไม่มีพระอาทิตย์ตกที่ไหนเหมือนกันบนโลกใบนี้" เพราะแต่ละที่ล้วนแล้วแต่มีความงาม และเอกลักษณ์ที่ต่างกัน ทั้งแสง สี เมฆ และทิวทัศน์ สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นองค์ประกอบของต้นกำเนิดความงามพระอาทิตย์ยามอัสดง

หาดบางรัก เป็นหนึ่งในชายหาดบนเกาะสมุย ที่นักท่องเที่ยวไม่ค่อยหนาแน่น ทั้งที่มีความสวยงามไม่แพ้ที่ไหน ๆ มีบาร์ ร้านอาหาร และรีสอร์ทตั้งเรียงรายริมหาด ทอดตัวจากฝั่งตะวันออกยาวไปจนสุดฝั่งตะวันตก มีท่าเรือไม้ทอดตัวออกไปจากฝั่งที่ปูด้วยผืนทรายขาว

ชมพระอาทิตย์กำลังลาลับฟ้าอยู่ด้านหลังเกาะ แสงทองของตะวันที่กระทบผิวน้ำเป็นภาพที่สวยงามจับใจ บนชายหาด 

11 ที่เที่ยวน่าเช็คอิน ลงเทะเบียน"เที่ยวปันสุข" สุราษฎร์

10.CoCo Tam's

CoCo Tam’s บีชบาร์สุดฮอต นั่งชิลริมทะเล ฟังเสียงคลื่น บนเกาะสมุย ตั้งอยู่ที่หมู่บ้าน Fisherman Village ชายหาดบ่อผุด บนเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ตกแต่งร้านให้บรรยากาศสบาย ๆ แบบโอเพ่น แอร์ นั่งชิลริมทะเล ฟังเสียงคลื่น รับลมทะเล

ในตอนเย็นผู้คนจะมานั่งทานอาหาร ดริ๊งค์กันเบาๆ ชมพระอาทิตย์ตก และในตอนกลางคืนก็จะเป็นอีกฟีลลิ่ง มีการแสดงของทางร้าน เช่น ควงกระบองไฟ มีสีสันมากๆ! หากใครมาเที่ยวเกาะสมุย ต้องห้ามพลาด CoCo Tam’s แห่งนี้

11 ที่เที่ยวน่าเช็คอิน ลงเทะเบียน"เที่ยวปันสุข" สุราษฎร์

11.จุดชมวิวลาดเกาะ เกาะสมุย

จุดชมวิวลาดเกาะ (Lat Ko Viewpoint) เกาะสมุย ที่ใครๆก็ต้องมาถ่ายรูป มาเที่ยวเกาะสมุยหรือไปเที่ยวทะเลที่ไหนก็ตาม ต้องมีจุดชมวิวที่ให้นักท่องเที่ยวได้มาถ่ายรูปกัน ซึ่งที่สมุยก็มีครับ โดยจุดชมวิวเกาะสมุยนั้นมีชื่อว่า จุดชมวิวลาดเกาะ (Lat Ko Viewpoint) ครับ

โดยตั้งอยู่บนเนินเขาระหว่างหาดเฉวงและหาดละไม จุดสังเกตุง่าย ๆ เมื่อขับรถมาถึงจุดชมวิวลาดเกาะ (Lat Ko Viewpoint) ก็คือจะเห็นศาลาขนาดใหญ่ตั้งอยู่ ถ้าเห็นศาลานี้ก็แสดงว่ามาถึงจุดชมวิวนี้แล้ว

ของคุณที่มาข้อมูลเพจ ไปเที่ยวกันมั้ย