ราคาหุ้น YG ทะยานเช้านี้ "How You Like That" ยอดวิวถล่มกว่า 100 ล้านวิว

29 มิ.ย. 2563 | 04:32 น.

"BLACKPINK" ทุบสถิติเพลง How You Like That ยอดวิวถล่มกว่า 100 ล้านวิว ส่งผลต่อราคาหุ้น YG ทะยานเช้านี้

ปล่อย MV ออกไปไม่ถึงสองวันยอดวิวเพลง How you like that ของนักร้อง 4 สาววง BLACKPINK  เมื่อวาน (28 มิ.ย.) ยอดวิวทะลุไป 100 ล้านวิว แต่ตัวเลขยอดวิวล่าสุดในวันนี้ (29 มิ.ย.) อยู่ที่ 137  ล้านวิว

อย่างไรก็ตามหลัง YG ENTERTAINMENT ปล่อยเพลง How you like that นักลงทุนต่างจับตามองราคาหุ้นของ YG ทันทีหลังการกลับมาของ BLACKPINK ปรากฏว่าราคาหุ้นของ YG ดีดตัวสูงขึ้นทำนิวไฮในรอบ 52 สัปดาห์

เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 29 มิถุนายน หลังจากตลาดหลักทรัพย์ของเกาหลีได้เปิดเริ่มซื้อขายหลักทรัพย์เมื่อเวลา  9 โมงเช้าราคาหุ้นของ YG Entertainment (KOSDAQ: 122870) ปรับขึ้นอย่างต่อเนื่องและราคาหุ้นปรับตัวทำราคาสูงสุดที่ 41,000 วอนต่อหุ้นซึ่งเป็นราคาสูงสุดใหม่ในรอบ 52 สัปดาห์ โดยเพิ่มขึ้นจากราคาปิดเมื่อวันศุกร์ที่ 26 มิถุนายน +7,150 วอน หรือคิดเป็น 21.13%

ขณะที่ทางด้านนักวิเคราะห์การลงทุนในเกาหลีได้มองว่าการปรับขึ้นอย่างรวดเร็วของราคาหุ้น YG ในเช้าวันนี้มาจากกระแสหลังการปล่อยเพลง How You Like That ที่ปล่อยออกมาเมื่อช่วงเย็นวันศุกร์และสามารถทำสถิติทั้งในด้านของยอดวิวบน YouTube รวมถึงยอดสตรีมมิ่งในระดับโลกที่ทำให้เพลงนี้ขึ้นไปอยู่อันดับ 2 ของชาร์ต Spotify Global Top 50 ซึ่งปัจจัยดังกล่าวได้สร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ

นอกจากนี้การปล่อยผลงานใหม่ของ BLACKPINK ทาง YG ได้วางแผนระยาวอีกด้วย โดยมีแผนปล่อยเพลงพิเศษอีกหนึ่งเพลงระหว่างเดือนกรกฎาคม-สิงหาคม  ก่อนที่จะปล่อยอัลบั้มเต็มชุดแรกของวงออกในเดือน กันยายน เชื่อว่าช่วงครึ่งปีหลังผลประกอบการและรายได้ของ  YG มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง