สรรพากร ร่วม 20 แบงก์ เว้นค่าธรรมเนียมโอนเงินจ่ายภาษี

29 มิ.ย. 2563 | 04:23 น.

สรรพากร ร่วมมือ 20 ธนาคารหลัก ยกเว้นค่าธรรมเนียมการโอนเงินจ่ายภาษีผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ หวังช่วยลดผลกระทบโควิด-19 ให้ผู้ประกอบการ

ตามปกติแล้วการโอนเงินจ่ายภาษีผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ให้กับกรมสรรพากรของผู้ประกอบการ จะต้องจ่ายค่าธรรมเนียมการโอน ดังนั้นเพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 กรมสรรพากร จึงร่วมกับ 20 ธนาคารในการยกเว้นค่าธรรมเนียมการโอนเงินจ่ายภาษีผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์

นางสมหมาย ศิริอุดมเศรษฐ ที่ปรึกษาด้านยุทธศาสตร์การจัดเก็บภาษี (กลุ่มธุรกิจพลังงาน) ในฐานะโฆษกกรมสรรพากร เปิดเผยว่า ตั้งแต่ 1 ก.ค. 2563 เป็นต้นไป ผู้ที่ยื่นแบบแสดงรายการทุกประเภทภาษีทางอินเทอร์เน็ต และใช้ช่องทางชำระภาษีผ่านทางอิเล็กทรอนิกส์จะได้รับยกเว้นค่าธรรมเนียมการโอนเงินจ่ายภาษีผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ให้ถึงวันที่ 31 ธ.ค. 2563 เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการทำธุรกรรมทางการเงินผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์มากขึ้น โดยไม่ต้องเดินทาง และเป็นการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) พร้อมช่วยลดความเสี่ยง ในการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความตั้งใจที่จะยกระดับ การให้บริการของกรมสรรพากร ในการส่งเสริมให้ผู้ประกอบการและคนไทยทำธุรกรรมภาษีที่บ้าน หรือ TAX from Home