แม็คโคร กว้านซื้อปลากะพง 3,000 ตัน  เยียวยาชาวประมงสู้โควิด

27 มิ.ย. 2563 | 10:41 น.

แม็คโคร จับมือกรมการค้าภายใน กว้านซื้อปลากะพง 3,000 ตัน ช่วยชาวประมงสู้พิษโควิด

ประกาศนโยบายแม็คโครเคียงข้างเกษตรกรไทย โดยเดินหน้าซื้อสินค้าเกษตรต่อเนื่อง ทั้งผัก ผลไม้  อาหารสด ล่าสุด ประกาศความร่วมมือกับกรมการค้าภายใน รับซื้อปลากะพง 3,000 ตันเพื่อช่วยเหลือชาวประมงที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19

แม็คโคร กว้านซื้อปลากะพง 3,000 ตัน  เยียวยาชาวประมงสู้โควิด

นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้เกษตรกรไทยได้รับความเดือนร้อนเป็นวงกว้าง แม็คโคร จึงร่วมกับ กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ รับซื้อสินค้าการเกษตรทุกประเภทอย่างต่อเนื่องทั้ง ผัก ผลไม้ กว่า 200,000 ตันต่อปี 

แม็คโคร กว้านซื้อปลากะพง 3,000 ตัน  เยียวยาชาวประมงสู้โควิด

ล่าสุดยังได้รับซื้อปลากะพงจากชาวประมงทั่วประเทศ จำนวน 3,000 ตัน โดยแม็คโครทำหน้าที่ในการกระจายปลากะพงคุณภาพ ปลอดภัย ได้มาตรฐานไปยังลูกค้าที่เป็นผู้ประกอบการ และลูกค้าทั่วไป เป็นการตอกย้ำนโยบายแม็คโครเคียงข้างเกษตรกรไทย ผลักดันสินค้าเกษตร ปักธงธุรกิจสู่ศูนย์กลางสินค้าเกษตรและอาหารคุณภาพ 

 

“แม็คโครให้ความสำคัญต่อการส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนาผลผลิตการเกษตร และขีดความสามารถเกษตรกรไทย บูรณาการความร่วมมือภาครัฐ ให้ความรู้ในเรื่องความต้องการของตลาด และการพัฒนาพันธุ์ รวมถึงกระบวนการเพาะปลูกตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำ และสนับสนุนช่องทางการจำหน่าย กิจกรรมทางการตลาด กระตุ้นให้เกิดการบริโภคสินค้าเกษตรผ่านแม็คโคร 134 สาขาทั่วประเทศ โดยคาดว่าปีนี้จะรับซื้อผลผลิตทางการเกษตรโดยตรงจากเกษตรกรไทยมากขึ้นกว่าปีก่อนกว่า 20 %”