"อุตตม-สนธิรัตน์"เดินหน้าทำงานต่อในฐานะ"รัฐมนตรี"

27 มิ.ย. 2563 | 09:39 น.

"อุตตม-สนธิรัตน์"เผยแม้ไม่มีชื่อเป็นกก.บห.พลังประชารัฐ แต่ยังเดินหน้าทำงานในฐานะรมต.ตามที่นายกฯ มอบหมาย อวยพรทีมผู้บริหารชุดใหม่ นำพรรคก้าวหน้า 

ภายหลังการเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ชุดใหม่ โดยไม่มีชื่อ "4 กุมาร" นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง อดีตหัวหน้าพรรค ได้เดินออกจากห้องประชุม โดยไม่ได้มีการพูดคุยกับแกนนำคนอื่น 

นายอุตตม ให้สัมภาษณ์ว่า  ไม่เป็นไร ยังคงทำงานต่อไป ไม่ได้น้อยใจอะไร และยังคงทำงานในตำแหน่งรัฐมนตรีตามที่นายกรัฐมนตรีเคยพูดไว้ "เราก็ทำไป" ส่วนในอนาคตจะถูกปรับออกจากคณะรัฐมนตรีหรือไม่ ถือเป็นดุลพินิจของนายกรัฐมนตรี

สำหรับรายชื่อกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่นั้น  นายอุตตม กล่าวว่า ตนเองไม่ทราบว่าเกมเป็นอย่างไร แต่ก็เป็นไปตามที่ประชุมพรรค

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า ยังทำงานร่วมกับพรรคพลังประชารัฐได้หรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า ตนยังทำงานได้กับทุกคน ทั้งนี้ นายอุตตม ปฏิเสธที่จะตอบว่า จะลาออกจากพรรคพลังประชารัฐหรือไม่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด้าน นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน กล่าวว่า ยังคงทำงานอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ แม้ไม่มีรายชื่ออยู่ในกรรมการบริหารพรรค พร้อมปฎิเสธที่จะออกไปตั้งพรรคการเมืองใหม่ 

เมื่อถามซักว่าที่ไม่มีรายชื่อของกลุ่มเป็นกรรมการบริหารพรรคถือว่าเป็นเกมการเมืองหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ไม่ทราบ 

นายสนธิรัตน์ ยังได้แสดงความยินดีกับเลขาธิการพรรคคนใหม่ และอยากให้คณะกรรมการบริหารชุดใหม่ นำพาพรรคพลังประชารัฐ ให้มีความก้าวหน้า ขอเป็นกำลังใจให้เสมอ ส่วนการปรับ ครม.ในอนาคตเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี