“อุตตม-สนธิรัตน์”ร่วมประชุมพปชร.ย้ำยังไม่ได้คิดอะไร

27 มิ.ย. 2563 | 07:10 น.

“อุตตม-สนธิรัตน์”ร่วมประชุมใหญ่ พปชร. ย้ำวันนี้ยังไม่ได้คิดอะไร ขอทำหน้าที่รักษาการณ์หัวหน้าพรรคก่อน

วันนี้(27 มิ.ย.63) เมื่อเวลา 13.00 น. ที่อิมแพค เมืองทองธานี นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง รักษาการณ์หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) พร้อมด้วย นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน รักษาการเลขาธิการพรรค นายวิเชียร ชวลิต ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายทะเบียนพรรค และ นายธนกร บุญวังคงชนะ รักษาการณ์โฆษกพรรค เดินทางมาเข้าร่วมประชุมใหญ่ โดยมีวาระสำคัญคือ การเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรค (บก.บห.) ชุดใหม่

                               “อุตตม-สนธิรัตน์”ร่วมประชุมพปชร.ย้ำยังไม่ได้คิดอะไร

นายอุตตม ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าประชุมว่า วันนี้มาทำหน้าที่รักษาการณ์หัวหน้าในการประชุมใหญ่สามัญของพรรคพลังประชารัฐ ถือเป็นการประชุมประจำปี มาทำหน้าที่ตามระเบียบและเป็นความรับผิดชอบ ไม่ได้มีปัญหาอะไร

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะมีการเสนอชื่อคนอื่นเพิ่มเป็นแคนดิเดตหัวหน้าพรรคอีกหรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า ขอให้เป็นเรื่องของที่ประชุม เรายังไม่เห็นชื่อว่าใครเป็นใคร ให้ประชุมเรียบร้อยเสียก่อน จะให้พูดก่อนคงไม่เหมาะสม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่วนรายชื่อกก.บห.ชุดใหม่ ไม่มีกลุ่ม “4 กุมาร” นั้น นายอุตตม กล่าวว่า ยังไม่ทราบ อย่างที่เรียนว่าวันนี้มีวาระเลือกตั้งตำแหน่งต่างๆ ขอให้ที่ประชุมดำเนินการไปก่อน แล้วจะแจ้งให้ทราบ

                             “อุตตม-สนธิรัตน์”ร่วมประชุมพปชร.ย้ำยังไม่ได้คิดอะไร

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า ตลอด 2 ปีที่ผ่านมาของการเป็นหัวหน้าพรรค มีอะไรที่ยังไม่ได้ทำบ้าง นายอุตตม กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาตน เลขาธิการพรรค และคนอื่นๆ ร่วมกันตั้งพรรคขึ้นมาสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ และทุกอย่างก็เดินหน้าไปตามลำดับ ซึ่งงานของพรรคย่อมไม่มีที่สิ้นสุด เราทำมาได้ระดับหนึ่งแล้ว มีรัฐบาลตามที่มุ่งหวัง พรรคพลังประชารัฐก็ทำหน้าที่ไปแล้ว ส่วนวันข้างหน้าก็ต้องดูต่อไป

 

เมื่อถามว่าส่วนตัวรู้สึกเสียใจหรือไม่ที่ไม่ได้ทำหน้าที่หัวหน้าพรรคต่อ นายอุตตม ปฏิเสธที่จะตอบคำถามนี้ โดยกล่าวแต่เพียงว่า ขอประชุมก่อน ยังไม่ได้คิดอะไร วันนี้มาทำหน้าที่รักษาการณ์หัวหน้าพรรค