พณ.ลดราคาอุปกรณ์การเรียนกว่า 1,605 รายการถึง 15 ก.ค.63

27 มิ.ย. 2563 | 02:00 น.

“ราเมศ” ฟุ้ง พาณิชย์ ลดราคาอุปกรณ์การเรียน Back to School สูงสุด 80% กว่า 1,605 รายการ นักเรียนกว่า 10.7 ล้านคนได้ประโยชน์

27 มิถุนายน 2563 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดตัวโครงการพาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชน ครั้งที่ 5 Back to School ลดราคาสินค้าที่เด็กนักเรียนจำเป็นต้องใช้ว่า เป็นโครงการที่ลดค่าครองชีพให้กับประชาชนที่จะได้รับประโยชน์จากการลดราคาสินค้า มาแล้ว 4 ครั้ง และครั้งที่ 5 นี้ คือ โครงการพาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชน ครั้งที่ 5 Back to School ลดราคาสินค้าที่เด็กนักเรียนจำเป็นเป็นจำนวนมากถึง 1,605 รายการ โดยลดราคาสูงสุด 80% นาน 1 เดือน จะเป็นการช่วยเหลือนักเรียนกว่า 10.7 ล้านคน และที่สำคัญจะช่วยผู้ปกครองประหยัดลดค่าครองชีพได้ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท

การจัดสินค้าที่เกี่ยวกับนักเรียนนำลดราคาโดยมีความมุ่งหวังเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของพี่น้องประชาชนที่ประสบปัญหาในช่วงเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ปัญหาเรื่องปากท้องความเป็นอยู่ของประชาชนโดยเฉพาะลูกหลานที่อยู่ในวัยเรียนเป็นจำนวนมากกำลังเข้าสู่การเปิดภาคเรียน โครงการพาณิชย์ลดราคาเพื่อให้ความช่วยเหลือใน ครั้งที่ 5 จึงได้เกิดขึ้น เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ผู้ปกครองทุกคน

นายราเมศยังกล่าวต่อว่า สินค้าที่จะเข้าร่วมรายการในการลดราคาครั้งนี้ มี 6 ประเภท เช่น 1. ชุดนักเรียน 2. รองเท้าถุงเท้า 3. กระเป๋า 4. ตำราเรียน-หนังสือ 5. เครื่องเขียน 6. สื่อการเรียน-การสอน ซึ่งทั้ง 6 ประเภทนี้มีสินค้าที่ร่วมลดราคามีมากถึง 1,605 รายการ นักเรียนชั้นอนุบาล ชั้นประถมและชั้นมัธยมปลายสามารถซื้อสินค้าได้ โดยลดราคาสูงสุดถึง 80% ถึงวันที่ 15 ก.ค. 2563 เพื่อรองรับการเปิดภาคเรียนในวันที่ 1 ก.ค. 2563 การลดราคาในเรื่องอุปกรณ์การเรียนนี้ ช่วยนักเรียนได้ไม่น้อยกว่า 10.7 ล้านคน ทั่วทั้งประเทศ ช่วยลดค่าครองชีพให้ผู้ปกครองทั่วทั้งประเทศได้ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท และที่สำคัญจะเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจมีเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจได้ไม่ต่ำกว่า 5,000 ล้านบาทตลอดโครงการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

การศึกษาของเด็กนักเรียน ด้วยคุณภาพ เท่าเทียม ไม่ขัดสน เป็นนโยบายที่พรรคได้ให้ความสำคัญตลอด เมื่อพี่น้องประสบปัญหาค่าครองชีพเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 หัวหน้าพรรคได้เล็งเห็นเรื่องการศึกษาของลูกหลานของพี่น้องประชาชนจะให้สถานการณ์ดังกล่าวมากระทบต่อการศึกษาของลูกหลานไม่ได้ โครงการดีๆเช่นนี้จึงเกิดขึ้นสามารถใช้บริการจากนโยบายนี้จนถึงวันที่ 15 กรกฎาคม 2563 นี้ นายราเมศ กล่าวย้ำ 

สำหรับรายละเอียดทั้ง 6 ประเภท เช่น 1. ชุดนักเรียน เสื้ออนุบาล ประถม มัธยม กางเกงอนุบาล กระโปรงนักเรียน ชุดลูกเสือ ชุดเนตรนารี ชุดยุวกาชาด ผ้าพันคอ-เครื่องหมายต่างๆ 2. รองเท้า ถุงเท้า รองเท้าหนัง รองเท้ากีฬา รองเท้าผ้าใบ ถุงเท้าลูกเสือ 3. กระเป๋านักเรียน กระเป๋าเป้ กระเป๋าสะพาย กระเป๋าดินสอ กระเป๋าเป้ล้อลาก 4. ตำราเรียน-หนังสือ แบบเรียนอนุบาล ประถม มัธยม นิทานไทย เพื่อสร้างพื้นฐานการอ่านภาษาไทย หนังสืออ่านนอกเวลา นวนิยายสำหรับเด็ก 5. เครื่องเขียน ดินสอสี ปากกาเคมี ปากกาลูกลื่น วงเวียนปากกาลบคำผิด ดินสอ ดินสอกด ยางลบ ชุดระบายสี ไม้บรรทัด ปากกาเน้นข้อความ 6. สื่อการเรียน-การสอน ไม้พลอง กระบี่กระบอง อุปกรณ์วิทยาศาสตร์สำหรับพัฒนาเด็กระดับก่อนประถมศึกษา อุปกรณ์กีฬา ชุดเกมการศึกษา ชุดตัวต่อเสริมทักษะ