โคโค่บุรี  สปีดปั้นแบรนด์  รุกตลาดน้ำมะพร้าว

28 มิ.ย. 2563 | 03:48 น.

ไทย โคโคนัท เดินหน้าปั้นแบรนด์ “โคโค่บุรี” รุกตลาดน้ำมะพร้าวพร้อมดื่ม หลังเทงบ 70 ล้านอัดฉีดตลาด ล่าสุดชูกลยุทธ์ซีเอสอาร์ แจกถุงยังชีพผ่านแคมเปญ “COCOBURI 1 ลัง เท่ากับ 1 กำลังใจ”

 

นายวรวัฒน์ ชิ้นปิ่นเกลียว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย โคโคนัท จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิต และจัดจำหน่ายน้ำมะพร้าวน้ำหอม ผสมเนื้อมะพร้าวอ่อน 100% ภายใต้แบรนด์ “โคโค่บุรี” (COCOBURI) เปิดเผยว่า บริษัทเปิดตัวโคโค่บุรี มะพร้าวน้ำหอมผสมเนื้อมะพร้าวอ่อน 100% ผ่านกระบวนการผลิตที่ได้รับรองตามมาตรฐาน GMP เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยมีเป้าหมายเพื่อขยายฐานตลาดและต่อยอดการผลิตจากผลิตภัณฑ์มะพร้าว ซึ่งเป็นสินค้าหลักที่บริษัทเป็นผู้ผลิตและส่งออกผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับมะพร้าวรายใหญ่ของโลก และเป็นอันดับ 1 ในยุโรปมานานกว่า 10 ปี

วรวัฒน์ ชิ้นปิ่นเกลียว

ขณะที่ในเมืองไทยเองตลาดน้ำมะพร้าวพร้อมดื่มเริ่มมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้มีมูลค่าตลาดรวมเกือบ 1,000 ล้านบาท แบ่งเป็นตลาดระดับพรีเมี่ยมกว่า 60% และระดับแมสเกือบ 30% ทำให้บริษัทมองเห็นเป็นโอกาสในการรุกทำตลาดน้ำมะพร้าวพร้อมดื่มพรีเมียม ด้วนจุดเด่นด้านวัตถุดิบที่เป็นมะพร้าวน้ำหอมจากแหล่งวัตถุดิบชั้นนำของประเทศ อย่างจ.ราชบุรี และมีส่วนผสมของเนื้อมะพร้าวอ่อน โดยไม่มีสารเจือปน โดยมีอิชิตัน กรุ๊ป เป็นผู้ผลิตให้

โคโค่บุรี   สปีดปั้นแบรนด์   รุกตลาดน้ำมะพร้าว

โดยในปีแรกบริษัทจะใช้งบการตลาดราว 70 ล้านบาท แบ่งเป็นในประเทศ 50 ล้านบาทและต่างประเทศ 20 ล้านบาท สำหรับการโฆษณาประชาสัมพันธ์ จัดโปรโมชัน โดยในปีแรกตั้งเป้าหมายที่จะมียอดขาย 100 ล้านบาท หรือมีส่วนแบ่งตลาด 5%

โคโค่บุรี   สปีดปั้นแบรนด์   รุกตลาดน้ำมะพร้าว

ล่าสุดหลังจากที่ประเทศไทยต้องเผชิญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้บริษัทหันมาทำกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือสังคม (Corporate Social Responsibility : CSR) ไม่ว่าจะเป็นการส่งมอบเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ เครื่องดื่มโคโค่บุรี เพื่อเป็นกำลังใจต่อคณะแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ และล่าสุดยังจัดแคมเปญ “COCOBURI 1 ลัง เท่ากับ 1 กำลังใจ” โดยเชิญชวนคนไทยร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งมอบถุงยังชีพ ให้แก่ประชาชนในชุมชนแออัดในเขตกรุงเทพมหานคร ประกอบด้วย ชุมชนกองขยะ เขตอ่อนนุช, ชุมชนส้มป่อย เขตราชเทวี และชุมชนริมทางรถไฟ เขตดุสิต เมื่อซื้อโคโค่บุรี 1 ลัง ในราคาพิเศษ 499 บาท จากปกติ 600 บาท เท่ากับได้ร่วมบริจาคถุงยังชีพมูลค่า 300 บาท 1 ชุด ซึ่งประกอบไปด้วยโคโค่บุรี, น้ำมันพืช, ข้าวสาร, ปลากระป๋อง, ยาธาตุน้ำขาว, มาม่า, นมไวตามิ้ลค์, ผักกาดดอง และพาราเซตามอล โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม-15 มิถุนายนที่ผ่านมาด้วย 

 

หน้า 21-22 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 40 ฉบับที่ 3,587 วันที่ 28 มิถุนายน - 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2563