รวบยกก๊วน“เบนซ์ เรซซิ่ง” แว้นฝ่าพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

25 มิ.ย. 2563 | 09:53 น.

ตร.ขับรถไล่กรวดจับก๊วน “เบนซ์ เรซซิ่ง” พร้อมพวกรวม 8 คน แว่นฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน เจ้าตัวปฏิเสธอ้างกำลังกลับบ้านหลังกินข้าวเสร็จ ยอมรับเพียงขับรถในช่องทางด่วน และไม่ได้ขับรถหนี

กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์ควบคุมจราจรวิภาวดีรังสิต หรือ สน.วิภาวดี ได้จับกุมตัว นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ "เบนซ์ เรซซิ่ง" พร้อมกับพวกรวม 8 ราย ในข้อหา ร่วมกันฝ่าฝืนทำการชุมนุม ทำกิจกรรม หรือมั่วสุมกันในสถานที่แออัด หรือกระทำการดังกล่าวอันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบ หรือฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน และข้อหา ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย ความเดือดร้อนของผู้อื่น" หลังรวมตัวกันขับรถจักยานยนต์ซิ่งบนถนนวิภาวดีรังสิต

 

ล่าสุด วันนี้(25 มิ.ย.63) พ.ต.ท.พันษา อมราพิทักษ์ รองผกก.ศูนย์ควบคุมจราจรวิภาวดีรังสิต(สน.วิภาวดี) เปิดเผยว่า การจับกุมสืบเนื่องจากเมื่อ เวลาประมาณ 01.30 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่พบกลุ่มรถจักรยานยนต์ของเบนซ์ ออกจากถนนเทวฤทธิ์พันลึก ใกล้คลังสินค้า ดอนเมือง ก่อนจะไปใช้ช่องทางหลัก หรือช่องทางด่วน ถนนวิภาวดีรังสิต โดยขับขี่ด้วยความเร็วสูง จึงประสานตำรวจที่ออกตรวจอยู่ใกล้บริเวณดังกล่าว ขับรถไล่ตามเข้าสกัดจับกุม โดยใช้การขับบีบเส้นทางจากแยกหลักสี่ ไปถึงที่หน้าโรงแรมดังกล่าวจึงสามารถควบคุมตัวได้ทั้งหมด

 

พ.ต.ท.พันษา กล่าวว่า จากการสอบสวน เบนซ์ เรซซิ่ง ให้การปฏิเสธยืนยันว่าไม่ได้รวมกลุ่มเพื่อขับขี่รถประลองความเร็ว ส่วนรายละเอียดอื่นๆ เป็นเรื่องในสำนวนการสอบสวนของสน.ทุ่งสองห้อง ไม่สามารถเปิดเผยได้ เบื้องต้นได้ดำเนินคดีข้อหาร่วมกันฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน มั่วสุมกระทำกิจกรรมให้เกิดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดโรค และความผิดตาม พ.ร.บ.จราจร ฐานขับรถโดยประมาทหวาดเสียว

 

ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง รับไปดำเนินคดี ส่วนผู้ต้องหาที่มีเยาวชนอายุ 14 ปี รวมอยู่ด้วย ได้แยกดำเนินคดีต่างหากแล้ว ซึ่งกรณีนี้จะต้องประสานผู้ปกครองมาสอบสวนด้วยว่า ได้ปล่อยปละละเลยให้ร่วมกระทำความผิดด้วยหรือไม่


                                                 รวบยกก๊วน“เบนซ์ เรซซิ่ง” แว้นฝ่าพ.ร.ก.ฉุกเฉิน                         ขอบคุณเครดิตภาพ สวพ.FM91

ด้าน พ.ต.อ.อำนาจ อินทรศวร ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาได้รับการประสานจากตำรวจ กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) ว่ามีการนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 7 ราย โดย 1 ในนั้นมี นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง ถูกจับกุมอยู่ด้วย

 

ขณะที่ เบนซ์ เรซซิ่ง กล่าวภายหลังให้ปากคำกับตำรวจว่า เหตุการณ์ดังกล่าวนั้นพวกตนกำลังจะขับขี่จักรยานยนต์แยกย้ายกลับที่พักหลังไปทานอาหารกันเสร็จ ยอมรับว่าได้ทำผิดจริงที่ขี่รถในช่องทางด่วน แต่ปฏิเสธไม่ได้รวมกลุ่มอันเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน รวมถึงไม่ได้ขี่รถซิ่งหนีขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจจะจับกุม และเมื่อถูกจับพวกตนก็แสดงความบริสุทธิ์ใจ ยินยอมให้ตรวจสำเนารถ

 

สำหรับการจับกุมดังกล่าว เป็นไปตามมาตรการป้องกันการแข่งรถในทาง และการป้องกันปัญหาอาชญากรรมของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยเฉพาะในช่วงก่อเปิดภาคเรียน ซึ่งยังมีความเสี่ยงที่กลุ่มวัยรุ่นจะออกไปกระทำความผิดได้ง่าย แต่อย่างไรก็ตามคาดการณ์ว่าหลังเปิดภาคเรียนในวันที่ 1 กรกฎาคมไปแล้ว คาดว่าปัญหาดังกล่าวจะลดน้อยลง

 

อย่างไรก็ตาม ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมครั้งนี้มีทั้ง 8 ราย สามารถยึดรถจักรยานยนต์ได้ 6 คัน ประกอบด้วย

1.จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นฟอร์ซ่า สีดำคาดเทา ติดสติ๊กเกอร์ BENZ Racing หมายเลขทะเบียน 8กษ985 กรุงเทพมหานคร ขับ โดยนายธนฤต อายุ 29 ปี

2.จยย.ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นทีแมกซ์ สีขาวคาดดำ หมายเลขทะเบียน อลบ777 กรุงเทพมหานคร ขับโดย นายปรเมษฐ์ อายุ 27 ปี

3.จยย.ยี่ห้อยามาฮ่า ทีแมกซ์ สีเทาคาดดำ ติดสติ๊กเกอร์ BENZ Racing หมายเลขทะเบียน 4กม51 กรุงเทพมหานคร ขับโดย นายอัครกิตติ์ อายุ 33 ปี

4.จยย.ยี่ห้อยามาฮ่า เอ็กซ์แมกซ์ สีน้ำเงิน ติดสติ๊กเกอร์ BENZ Racing ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับโดย นายนฤพนธ์ อายุ 26 ปี

5.จยย.ยี่ห้อยามาฮ่า ทีแมกซ์ สีเทา หมายเลขทะเบียน 9กบ2532 กรุงเทพมหานคร ขับโดย นายชวาลกุล อายุ 28 ปี

6.จยย.ยามาฮ่า ทีแมกซ์ หมายเลขทะเบียน 4กม51 กรุงเทพมหานคร ขับโดยนายอลงกรณ์ อายุ 29 ปี