ปลุก"อสร."คุ้มครองสิทธิด้านแรงงาน

25 มิ.ย. 2563 | 09:40 น.

 อาจารย์จักษ์กระตุ้นอสร. เพื่อเป็นพลังขับเคลื่อนเชื่อมโยงบริการของกระทรวงแรงงาน ให้ตอบสนองความต้องการของประชาชนในพื้นที่  พร้อมให้กำลังใจหลังวิกฤตโควิด 19

 

วันที่ 25 มิถุนายน 2563 เมื่อเวลา 09.30 น. รองศาสตราจารย์ ดร.จักษ์ พันธ์ชูเพชร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดโครงการเสริมสร้างศักยภาพเครือข่ายอาสาสมัครแรงงาน เพื่อบูรณาการภารกิจของกระทรวงแรงงาน จังหวัดสมุทรสงคราม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 ณ ห้องพิมานแก้ว โรงแรมชูชัยบุรี ศรีอัมพวา ตำบลอัมพวา อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม มีนางดุษณี อัตนโถ แรงงานจังหวัดสมุทรสงคราม กล่าวรายงาน 
    

โครงการเสริมสร้างศักยภาพเครือข่ายอาสาสมัครแรงงาน จังหวัดสมุทรสงคราม ว่า  ถือเป็นการพัฒนาศักยภาพเครือข่ายอาสาสมัครแรงงาน(อสร.) ทั้งในด้านองค์ความรู้ ข่าวสารข้อมูล ในการนำเสนอการบริการด้านแรงงาน ตลอดจนการพัฒนาแนวทางในการปฏิบัติงาน  ให้สามารถสอดคล้องต่อแนวนโยบายของกระทรวงแรงงาน อาสาสมัครแรงงานจะต้องมีความรู้ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของประชาชนในพื้นพี่ชุมชนได้อย่างทันท่วงที ถูกต้อง และทันสมัย กับสภาวการณ์ด้านแรงงานในปัจจุบัน อาสาสมัครแรงงาน คือ ผู้ที่ทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์ภารกิจด้านแรงงานให้กับหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงาน โดยอุทิศตน และเสียสละเวลาส่วนตัวให้กับส่วนราชการ
  ปลุก"อสร."คุ้มครองสิทธิด้านแรงงาน    

การอบรมตามโครงการเสริมสร้างศักยภาพเครือข่ายอาสาสมัครแรงงาน เพื่อบูรณาการภารกิจของกระทรวงแรงงาน จังหวัดสมุทรสงครามในวันนี้ อาสาสมัครแรงงานและเครือข่ายจะได้รับความรู้ ความเข้าใจในภารกิจหน้าที่ของกระทรวงแรงงาน สามารถนำความรู้ ภารกิจด้านแรงงาน และบริการของกระทรวงแรงงานไปสู่ประชาชนในพื้นที่ โดยการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนมีความรู้ ความเข้าใจในภารกิจของกระทรวงแรงงาน และสามารถเข้าถึงบริการ สิทธิประโยชน์ที่พึงได้รับต่อไป เพื่อประโยชน์สุขและคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชนในจังหวัดสมุทรสงคราม
    

ปลุก"อสร."คุ้มครองสิทธิด้านแรงงาน

ปลุก"อสร."คุ้มครองสิทธิด้านแรงงาน

ทั้งนี้ โครงการเสริมสร้างศักยภาพเครือข่ายอาสาสมัครแรงงาน มีการบรรยายพิเศษ เรื่อง อาสาสมัครแรงงานพลังขับเคลื่อนกระทรวงแรงงาน สิทธิประโยชน์ของผู้ประกันตน การคุ้มครองแรงงานในสถานการณ์โควิด-19" มีเครือข่ายอาสาสมัครแรงงาน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้ารับการอบรม จำนวนทั้งสิ้น 80 คน

ปลุก"อสร."คุ้มครองสิทธิด้านแรงงาน