วิษณุ ยันไม่มีเอกสาร“4กุมารยื่นลาออก”

25 มิ.ย. 2563 | 04:05 น.

วิษณุยันไม่มีเอกสาร"4 กุมาร"ยื่นลาออก ย้ำอำนาจ"ปรับครม." ขึ้นอยู่กับนายกฯ ปัดตีความคำพูดสมคิดส่งสัญญาณอะไรหรือไม่

นายวิษณุ เครืองาม

 

วันที่ 25 มิ.ย.2563 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) หลังมีการนำคำพูดของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ไปตีความว่ามีการตีกันในการปรับครม. ย้ำว่าอำนาจการ"ปรับครม." เป็นของนายกรัฐมนตรี ซึ่งคำพูดของนายสมคิด ก็หมายความเช่นนี้ ยืนยัน เรื่องการปรับครม.ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและไม่มีการจับสัญญาณอะไรทั้งสิ้น 
ขณะเดียวกันยืนยันไม่มีเอกสารยื่นใบลาออกของกลุ่ม"4 กุมาร" ตามที่มีรายข่าวออกมา และนายกรัฐมนตรีไม่เคยเอ่ยเรื่องนี้กับตน ส่วนจะเอ่ยกับคนอื่นหรือไม่ ตนไม่ทราบ 

 

เมื่อถามว่า การที่นายสมคิด ออกมาพูดเหมือนเป็นการส่งสัญญาณชัดเจนว่าจะมีการ"ปรับครม."ในเร็ววันนี้แล้ว นายวิษณุ กล่าวว่า "ท่านคงรำคาญพวกคุณที่ถามทุกวัน และอ่านจากหนังสือพิมพ์เอง และเมื่อคุณอยากรู้ก็จะพูด และก็จบประโยคว่า ให้ลงไปตามที่พูดให้เหมือนทั้งหมด" เมื่อถามย้ำว่าคำพูดของนายสมคิด ส่งสัญญานอะไรหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ให้ไปถามกับนายสมคิดเอง ตนตีความด้านกฏหมาย ไม่ได้ตีความคำพูด 

 

ส่วนที่ผ่านมาได้พูดคุยกับนายสมคิด หรือไม่ หลังมีกระแสข่าวการ "ปรับ ครม."เกิดขึ้น นายวิษณุ กล่าวว่า ได้มีโอกาสพูดคุยกันบ้าง ในฐานะพรรคพวก เพื่อนฟูง ซึ่งสมัยนี้จะพูดคุยเรื่องอะไรก็ไม่ฮิตเท่าเรื่องนี้ แต่เมื่อพูดคุยกันจบแล้ว ก็จบกันไป ไม่ได้เรื่องได้ราวอะไร ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าขณะนี้"4 กุมาร"ได้ลาออกแล้วนั้น เรื่องนี้ไม่ทราบ และตนก็ไม่ได้อยู่ในทีม"4 กุมาร"

 

เมื่อถามว่า มีรายงานข่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้แจ้งว่า หากจะมีการปรับครม. ก็จะเกิดขึ้นในช่วงเดือนก.ค. นายวิษณุ กล่าวว่า "อ่อเหรอ รับทราบ จะได้เตรียมตัว ไม่รู้เรื่องเลย"