"เที่ยวปันสุข" หยุดยาวไป "เชียงใหม่" เตรียมจองโรงแรมด่วน

24 มิ.ย. 2563 | 23:00 น.

"เที่ยวปันสุข" บวกกับมติครม.หยุดยาว 4-7 ก.ค. ปลุกการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ให้คึกคักอีกครั้ง พบข้อมูล เริ่มมีการจองที่พัก-โรงแรมเพิ่มขึ้น

ฐานเศรษฐกิจ ยังเกาะติดความคืบหน้าของโครงการ “เที่ยวปันสุข” หลังคณะรัฐมนตรี(ครม.) เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. 63 เห็นชอบในหลักการมาตรการกระตุ้น “ไทยเที่ยวไทย” ใน 3 แพ็คเกจ ได้แก่ 1. แพ็คเกจ "กำลังใจ" 2. แพ็คเกจ "เราไปเที่ยวกัน" 3. แพ็คเกจ "เที่ยวปันสุข" ที่รัฐบาลสนับสนุนงบ 22,400 ล้านบาท ภายใต้โครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม ภายใต้กรอบเงินกู้ 4 แสน กระตุ้นการท่องเที่ยว ในช่วง 4 เดือนนี้ (ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.-31 ต.ค.2563)

นายคมสัน สุวรรณอัมพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่

ล่าสุด นายคมสัน สุวรรณอัมพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่าจากมาตรการกระตุ้นฟื้นฟูเศรษฐกิจท่องเที่ยวรัฐบาลได้เตรียมมาตรการ "เที่ยวปันสุข" กระตุ้นให้คนไทยเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศช่วยเหลือผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม-ตุลาคม2563

 

ซึ่งผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมในพื้นที่เองได้มีการเตรียมมาตรการรองรับเที่ยวปันสุข ด้วยการเปิดระบบเครื่องปรับอากาศเพื่อระบายอากาศทำความสะอาดและพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคต่างๆ พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ได้กำชับให้ทุกภาคส่วนเข้มงวดเรื่องความสะอาดสะดวกและปลอดภัยแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวให้มากที่สุด

พระธาตุดอยสุเทพ จังหวัดเชียงใหม่

นายคมสัน กล่าวด้วยว่า สำหรับจังหวัดเชียงใหม่ได้จัดเตรียม 3 เส้นทาง ไว้รอนักท่องเที่ยวมา เที่ยวปันสุข ได้แก่ 

1.เส้นทางเชียงใหม่ – สะเมิง

2. เชียงใหม่-ฝางไชยปราการแม่อาย

3. เชียงใหม่–เชียงดาว

"เพื่อเตรียมรองรับแพ็คเกจกำลังใจซึ่งเป็นหนึ่งในหลักการของมาตรการ "เที่ยวปันสุข" เพื่อตอบแทนบุคลากรแนวหน้าในการรับมือโควิด-19 โดยจะได้รับสิทธิพิเศษเดินทางท่องเที่ยวฟรีผ่านบริษัทนำเที่ยว 2 วัน 1 คืน โดยรัฐบาลจะสนับสนุนค่าใช้จ่ายให้ 2,000บาท ต่อคน"

"เที่ยวปันสุข" หยุดยาวไป "เชียงใหม่" เตรียมจองโรงแรมด่วน

รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ให้ข้อมูลด้วยว่า นักท่องเที่ยวที่เข้ามาในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ส่วนใหญ่เป็นชาวไทย 80%  และนักท่องเที่ยวต่างชาติ 20% ซึ่งกลุ่ม WeLove Chiangmai และภาคธุรกิจท่องเที่ยวมีการปรึกษาหารือในการรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะเข้ามาหลังจากสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งอาจจะมีการรองรับนักท่องเที่ยวจากบ้านพี่เมืองน้อง อาทิ เซี่ยงไฮ้ คุณหมิง กวางโจว ก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เที่ยวปันสุข" ไป 2 คน ลงทะเบียนจองสิทธิ์อย่างไรให้คุ้มค่า

"เที่ยวปันสุข" แนะร้านค้ารีบลงทะเบียนแอป "เป๋าตุง”

ชวนไทยเที่ยวไทย กระตุ้นแพ็กเกจ "เที่ยวปันสุข" หลังคลายล็อกดาวน์

ลงทะเบียนเที่ยวปันสุข - เราไปเที่ยวกัน 6 ข้อควรรู้ก่อนรับสิทธิ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากมติคณะรัฐมนตรี(ครม.) มีมติให้หยุดยาวช่วงวันที่ 4 - 7 ก.ค. นี้ ส่งผลให้บรรยากาศท่องเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่มีแนวโน้มสดใสมากขึ้น ล่าสุดยอดจองห้องพักเริ่มขยับขึ้นจากเลขตัวเดียวมาอยู่ที่ 10% หรือ ประมาณ 6,000 ห้อง จากห้องพักประมาณ 60,000 ห้องทั้งจังหวัด ขณะที่โรงแรมทยอยกลับมาเปิดแล้ว 30% ส่วนที่เหลือรอดูสถานการณ์ 

 

สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อของจังหวัดเชียงใหม่ มีมากมาย อาทิ พระธาตุเจดีย์ธาตุนภเมทนีดล และพระธาตุเจดีย์นภพลภูมิสิริ บนยอดดอยอินทนนท์ สวนสัตว์เชียงใหม่


ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ อาทิ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเชียงดาว อำเภอเชียงดาว ดอยม่อนจอง อำเภออมก๋อย ดอยอ่างขาง อำเภอฝาง ทะเลสาบดอยเต่า อำเภอดอยเต่า น้ำพุร้อนฝาง อำเภอฝาง น้ำพุร้อนสันกำแพง อำเภอแม่ออน ปางช้างแม่แตง อำเภอแม่แตง ม่อนแจ่ม อำเภอแม่ริม


รวมไปถึง สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ อำเภอแม่ริม อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก อำเภอแม่อาย อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย อำเภอเมืองเชียงใหม่ อุทยานแห่งชาติออบหลวง อำเภอฮอด อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง เขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล อำเภอแม่แตง

"เที่ยวปันสุข" หยุดยาวไป "เชียงใหม่" เตรียมจองโรงแรมด่วน
ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวที่นิยมของหมู่วัยรุ่นอย่างถนนคนเดิน ที่สำคัญและมีชื่อเสียง ได้แก่ ถนนวัวลาย ช่วงระหว่างประตูเชียงใหม่ ถึงประตูหายยา (วันเสาร์) ถนนราชดำเนิน ช่วงระหว่างประตูท่าแพ ถึงวัดพระสิงห์ (วันอาทิตย์) และถนนนิมมานเหมินท์