วาทะ "24 มิถุนายน" บิ๊กตู่ ลั่น ประชาธิปไตย ไม่ใช่ล้มรื้อสร้างใหม่วันเดียว 

24 มิ.ย. 2563 | 10:20 น.

พลเอกประยุทธ์ เผย วาทะ ในวันที่ 24 มิถุนายน ปลุกสังคม "รวมไทยสร้างชาติ" ลั่น "ประชาธิปไตย ไม่ใช่ล้มรื้อสร้างใหม่วันเดียว"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (24 มิถุนายน 2563) เวลา 14.00 น.วันที่ 24 มิ.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม  เป็นประธานในพิธีเปิด “สวนลอยฟ้าเจ้าพระยา” โดยมีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. และนางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกทม. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมในงาน 

วาทะ "24 มิถุนายน" บิ๊กตู่ ลั่น ประชาธิปไตย ไม่ใช่ล้มรื้อสร้างใหม่วันเดียว 

โดยช่วงหนึ่งที่อยู่บนเวที พลเอกประยุทธ์ ได้กล่าวก่อนลงจากเวทีว่า "กลไกประชาธิปไตยเป็นแบบนี้ ไม่เช่นล้มรื้อสร้างใหม่วันเดียว มันไม่ได้ เราเป็นมา 80 กว่าปีแล้ว วันนี้รวมไทยสร้างชาติ สัญญากับผมได้หรือไม่ ขอบคุณและให้กำลังใจทุกคนด้วย ให้กำลังใจตัวเองขอให้โควิดหมดสิ้นไปเร็วๆ"

วาทะ "24 มิถุนายน" บิ๊กตู่ ลั่น ประชาธิปไตย ไม่ใช่ล้มรื้อสร้างใหม่วันเดียว 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"24 มิถุนายน" บิ๊กตู่ สั่งคุ้มกันเข้ม 24 ชม.ทุกหน่วยงาน

24 มิถุนายน 88 ปีเปลี่ยนแปลงการปกครอง ปชต.ไทยไม่เดินเป็นเส้นตรง

“24 มิถุนายน” กลุ่มฟื้นฟูฯจัดกิจกรรมย้อน88ปีคณะราษฎร

"24 มิถุนายน"กลุ่มปชต.บุกสภาจี้แก้รธน.

โดยก่อนหน้านั้น พลเอกประยุทธ์ ได้นำโทรศัพท์มือถือมาเปิดเพลง "สะพาน" ให้ชาวบ้านฟัง พร้อมร้องคลอตาม พร้อมกับกล่าวว่า "นี่เป็นแรงบันดาลใจของผม จากจิตใจของผม และคิดว่าวันนี้จิตใจของครม.และข้าราชการทุกคนเป็นดวงเดียวกัน คือทำเพื่อประชาชน อะไรไม่ดีตองแก้ไข อะไรคิดนอกกรอบก็ต้องคิด ปรับจูนแก้ให้ตรงกันทำให้ได้ ถ้าทำไม่ได้ก็บอกเหตุผล ถ้าชนกันแบบเดิมไม่มีอะไรทำได้ ต้องคิดว่าทำอย่างไรคนจะมีบ้าน มีชีวิตดีขึ้น ซึ่งทุกอย่างคือยุทธศาสตร์ชาติที่มีขั้นตอนอยู่แล้ว