แมคโดนัลด์ ส่ง “Minions”  ดันยอดเปิดเทอม

22 มิ.ย. 2563 | 09:02 น.

แมคโดนัลด์ ส่ง ‘Minions : The Rise of Gru'  ตามล่าหาตัวป่วนในแคปซูลที่แรกของเอเชีย ดันยอดขายรับเปิดเทอม

ตลาดอาหารบริการด่วน หรือ QSR ส่งสัญญาณคึกคักขึ้นอีกครั้ง หลังมูดและบรรยากาศของคนไทยเริ่มกลับสู่ภาวะปกติ จากสถานการณ์โควิด-19 ที่คลี่คลาย ทำให้หลายแบรนด์กลับมาทำตลาดอย่างจริงจัง รวมถึง “แมคโดนัลด์”  ที่พร้อมส่งคาแร็คเตอร์การ์ตูนแอนิเมชั่นสุดกวน “มินเนี่ยน” ออกมาให้สะสมในรูปแบบแคปซูลที่ไม่เหมือนใคร

 

นายธันยเชษฐ์ เอกเวชวิท กรรมการผู้จัดการ บริษัท แมคไทย จำกัด เปิดเผยว่า  เพราะต้องการสร้างบรรยากาศให้คนไทยกลับมาดำเนินชีวิตบนวิถีใหม่อย่างมีชีวิตชีวา  จึงดึงคาแร็คเตอร์ความแสบสุดกวนของตัวการ์ตูนแอนิเมชั่น ‘มินเนียน’ มานำเสนอในชุดของเล่นแฮปปี้มีล ซึ่งเป็นการเปิดตัวและวางจำหน่ายเป็นที่แรกในเอเชีย

แมคโดนัลด์ ส่ง “Minions”  ดันยอดเปิดเทอม

โดยแคมเปญ ‘Minions: The Rise of Gru’ ตามล่าหาตัวป่วนในแคปซูลนี้ มีให้เก็บสะสมถึง 20 แบบมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ บรรจุมาในแคปซูลซึ่งเป็นดีไซน์รูปแบบใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน เพิ่มความสนุกตื่นเต้นกับการตามหาโกลเด้นมินเนี่ยนที่มีเพียงไม่กี่ตัวในประเทศไทย พร้อมเมนูพิเศษที่ครีเอทขึ้นมาใหม่ และกิจกรรมสนุกๆ สำหรับสาวกมินเนี่ยนและลูกค้ากลุ่มครอบครัว เพื่อสร้างประสบการณ์ที่แตกต่าง สร้างสีสันและความสุขให้กับลูกค้าแมคโดนัลด์ พร้อมไปกับการกระตุ้นตลาด QSR ให้กลับมาแอคทีฟอีกครั้ง”

 

แมคโดนัลด์ยังได้ออกแบบบรรจุภัณฑ์ใหม่โดยนำคาแร็กเตอร์สุดป่วนของเหล่ามินเนี่ยนมาพิมพ์ลงบนบรรจุภัณฑ์เมนูต่างๆ ทั้ง กล่องบิกแมค, กล่องแชริง บอกซ์, กล่องช็อกกี้ บานาน่า พาย และแก้วน้ำ นอกจากนี้ยังมีเซตเมนูพิเศษอย่าง ‘มินเนี่ยน คอมโบ เซต’ ให้เลือกอิ่มอร่อยในแพคเกจจิ้งน่ารัก ราคาโดนใจ อิ่มคนเดียวไม่แบ่งใครเลือก ‘มินเนี่ยน คอมโบ เซต 1’ เป็นต้น

แมคโดนัลด์ ส่ง “Minions”  ดันยอดเปิดเทอม

อย่างไรก็ดีแมคโดนัลด์ยังนำ ‘มินเนี่ยน’ มาสร้างความสนุกตื่นเต้นให้กับผู้บริโภค และปลุกชีวิตชีวาให้กับวงการ QSR  ด้วยการสร้างไวรัลผ่านอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง สร้างกระแสผ่านช่องทางออนไลน์ โดยเน้นโซเชียลมีเดียเป็นหลักทั้ง facebook, Instagram, Twitter, YouTube รวมทั้งแพลตฟอร์มวิดิโอออนไลน์อย่าง LINE TV และ TikTok เพื่อเข้าถึงลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่มากยิ่งขึ้น

แมคโดนัลด์ ส่ง “Minions”  ดันยอดเปิดเทอม

นอกจากนี้ แมคโดนัลด์ยังสร้างความสนุกสนานผ่านการจัดกิจกรรมต่างๆ ภายในร้าน อาทิ กิจกรรม DIY หน้ากากผ้ามินเนี่ยน, ถ่ายภาพเช็คอินกับแก๊งค์ตัวป่วนที่ Pop-up Photo Booth เพลิดเพลินกับบรรยากาศการตกแต่งร้านธีมมินเนี่ยน พร้อมเตรียมจัดกิจกรรมทรูปสนุกๆ ที่จะสร้างสีสันมินเนี่ยนป่วนเมืองในช่วงต้นเดือนกรกฎาคมซึ่งเป็นช่วงเปิดภาคเรียนใหม่นี้ด้วย