“สนธิรัตน์”ดันโครงการใหม่ฟื้นเศรษฐกิจกระจายเม็ดเงินสู่ชนบท

22 มิ.ย. 2563 | 08:49 น.

“สนธิรัตน์”โพสต์เฟซบุ๊กเผยหลังโควิดจบ เตรียมเปิดโครงการใหม่ฟื้นเศรษฐกิจ กระจายเม็ดเงินสู่ชนบท

วันนี้(22 มิถุนายน 2563) นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว​ ระบุว่า

 

“สถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลงมากแล้วครับ ขณะนี้ถึงเวลาของการฟื้นฟูเศรษฐกิจ ผมและกระทรวงพลังงาน กำลังจะมีโครงการใหม่ในการฟื้นฟูเศรษฐกิจไทย กระจายเม็ดเงินลงสู่ชุมชน กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก แก้ไขปัญหาปากท้องอย่างเป็นรูปธรรม เชื่อว่าประชาชนจะได้รับประโยชน์จากโครงการนี้อย่างทั่วถึง เราเตรียมการแล้วครับ ทุกท่านจะได้เห็นความคืบหน้าของโครงการเร็วๆ นี้ ”

 

                                             “สนธิรัตน์”ดันโครงการใหม่ฟื้นเศรษฐกิจกระจายเม็ดเงินสู่ชนบท

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับสถานการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ของไทยนั้น ไม่มีผู้ติดเชื้อภายในประเทศติดต่อกัน เป็นเวลา 28 วันแล้ว ถือว่าประเทศไทยชนะที่สามารถควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ได้

 

โดยวันนี้ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. แถลงว่า สถานการณ์ผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด -19) ในประเทศไทย พบการติดเชื้อเฉพาะใน State Quarantine เพิ่มขึ้นอีก 3 ราย โดยผู้ป่วยในประเทศเป็น 0 รายติดต่อกัน 28 วัน  สบายใจขึ้นแต่ก็ยังวางใจไม่ได้ ยังต้องมีการดูแลต่อไป เพราะประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกยังพบการติดเชื้อมากกว่าแสนรายต่อวัน

 

สำหรับผู้ป่วยใหม่ 3 รายทำให้ตัวเลขผู้ป่วยยืนยันสะสมอยู่ที่ 3,151 ราย โดยอยู่ในสถานที่กักกันที่รัฐจัดให้ 214 ราย หายป่วยเพิ่มขึ้น 4 ราย รวมเป็น 3,022 ราย ไม่มีเสียชีวิตเพิ่มยังคงที่ 58 ราย และรักษาอยู่ในโรงพยาบาล 71 ราย