ตร.เตรียมเรียก อดีต ส.ส. - เค้นสอบ คดี "บรรยิน" แหกคุก

22 มิ.ย. 2563 | 04:59 น.

รองผู้บังคับการกองปราบปราม เรียกประชุมคณะพนง.สอบสวน หาหลักฐานทางคดี พร้อมพิจารณาความผิด "บรรยิน" วางแผนแหกคุก จ่อออกหมายเรียก อดีต ส.ส.จังหวัดนครสวรรค์ และทนายความ สอบหาข้อเท็จจริง ภายในสัปดาห์นี้

 

พันตำรวจเอก เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการกองปราบปราม(รอง ผบก.ป.) เรียกประชุมคณะพนักงานสอบสวน เพื่อพิจารณาการกระทำของพันตำรวจโทบรรยิน เรื่องวางแผนให้ชิงตัวประกัน แต่แผนการไม่สำเร็จ

พันตำรวจเอก เอนก กล่าวว่า หลังตำรวจตามจับกุมนายโจ ก็ได้ติดตามรวบรวมพยานหลักฐานอย่างต่อเนื่อง พร้อมประสานข้อมูลกับกรมราชทัณฑ์ และศาลอาญาพระโขนง พร้อมวางมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยอยู่ตลอด โดยวันนี้ได้ประชุมติดตามความคืบหน้า และตรวจสอบหลักฐานทางคดีที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมออกหมายเรียกสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นอดีต ส.ส.จังหวัดนครสวรรค์ และทนายความ ที่ช่วยประกันตัวนายโจ ภายในสัปดาห์นี้

ส่วนการดำเนินคดีกับ พันตำรวจโทบรรยิน นั้น เข้าข่ายกระทำผิดข้อหา "กระทำให้ผู้ถูกคุมขังตามอำนาจศาล หลุดพ้นจากการคุมขัง" มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ และ "เป็นผู้ใช้ จ้างวานผู้อื่นกระทำผิด" ที่ พันตำรวจโทบรรยิน มีพฤติกรรมเป็น ผู้ใช้,จ้างวาน มีโทษ 1ใน 3 ของความผิด แม้เหตุดังกล่าวจะยังไม่เกิดขึ้น แต่ตำรวจมีหลักฐานชัดเจน ซึ่งพนักงานสอบสวนสามารถแจ้งความดำเนินคดีได้โดยไม่มีเจ้าทุกข์ แต่หลังประชุมจะแจ้งรายละเอียดให้ทราบอีกครั้ง
 

ขอบคุณที่มา : https://www.nationtv.tv/main/content/378781640/