ททท. การันตีการจัดงาน"มอเตอร์โชว์"

21 มิ.ย. 2563 | 12:33 น.

"มอเตอร์โชว์" เตรียมกระหึ่ม พร้อมสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ร่วมงาน และ ค่ายรถ หลังททท.มอบตราสัญลักษณ์ SHA รับรองมาตรฐานด้านบริการและด้านสุขอนามัยตามที่รัฐกำหนด

บริษัทกรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ผู้จัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41 ระหว่างวันที่ 15-26 กรกฎาคม 2563 ที่ชาลเลนเจอร์ 1-3 อิมแพค เมืองทองธานี ได้เปิดเผยถึงการได้รับตราสัญลักษณ์ Amazing Thailand Safety and Health Administration (SHA) ตามโครงการความร่วมมือของกระทรวงการท่องเที่ยว และกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และกระทรวงสาธารณสุข โดยกรมควบคุมโรค กรมอนามัย กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ และหน่วยงานภาครัฐ และเอกชนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว 

 

หลังจากทางผู้จัดงานฯ กำหนดมาตรการทั้งด้านบริการ และด้านสุขอนามัยเป็นไปตามมาตรการทางสาธารณสุข และศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ได้กำหนดไว้ เพื่อให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตปกติใหม่ (New Normal) ในการเที่ยวชมงานอย่างปลอดภัย

ททท. การันตีการจัดงาน"มอเตอร์โชว์"
 

สำหรับรายละเอียดการกำหนดมาตรฐาน SHA ททท. จะเป็นผู้ทำหน้าที่ควบคุมการออกตราสัญลักษณ์ โดยมีการระบุหมายเลขของตราสัญลักษณ์ SHA ให้แก่ผู้ประกอบการเพื่อบันทึกเป็นฐานข้อมูลรายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับตราสัญลักษณ์ SHA ทั้งนี้ททท. สามารถเพิกถอนตราสัญลักษณ์ SHA ได้ในกรณีผู้ประกอบการไม่สามารถรักษามาตรฐานให้เป็นไปตามมาตรฐาน SHA


   ททท. การันตีการจัดงาน"มอเตอร์โชว์"  
โดย SHA เป็นมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยเพื่อนักท่องเที่ยวโดยนักท่องเที่ยว ดังนั้นการตรวจสอบสถานประกอบการหรือกิจการที่ได้รับการอนุญาตให้เปิดบริการแล้ว การตรวจสอบ (Post Audit) จึงให้นักท่องเที่ยวหรือผู้รับบริการมีส่วนร่วมในการให้ข้อเสนอแนะ เพื่อการปรับปรุง และพัฒนาต่อไปผ่านระบบออนไลน์ที่ททท. จัดทำขึ้น และสุ่มตรวจสถานประกอบการโดยคณะกรรมการตรวจประเมิน

ส่วนความพร้อมของการจัดงานล่าสุด ในวันที่ 26 มิถุนายนนี้ จะแถลงข่าวกับสื่อมวลชน ขณะที่กำหนดการจัดงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41 ประกอบไปด้วยวันแขกพิเศษ V.I.P Day วันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคม 2563 วันสื่อมวลชน Press Day: วันอังคารที่ 14 กรกฎาคม 2563 และวันสำหรับประชาชนทั่วไป วันพุธที่ 15 กรกฎาคม–วันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคม 2563 รวมระยะเวลา 12 วัน โดยเปิดให้เข้าชมเวลา 12.00-22.00 น. วันจันทร์-ศุกร์ และเวลา 11.00–22.00 น.  ในวันเสาร์-วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์