เตือนระวังมิจฉาชีพ ผู้ประกาศข่าวเจอดีถูก แฮกเงินบัญชีแบงก์

21 มิ.ย. 2563 | 09:22 น.

เตือนระวังมิจฉาชีพ แฮกเงินจากบัญชีธนาคาร หลังผู้ประกาศข่าวเจอกับตัวเอง สูญเงิน 5 หมื่นบาท

      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สน.โคกคราม กรุงเทพฯ นายศุภโชค โอภาสะคุณ รองผู้อำนวยการฝ่ายข่าว อมรินทร์ทีวี เอชพี 34 และผู้ประกาศข่าวอรุณอมรินทร์ ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.ฟ้าคำรณ หรือร่อง รองสารวัตรสอบสวน สน.โคกคราม เพื่อให้ดำเนินคดีกับกลุ่มคนร้ายที่ลักลอบ แฮกบัญชี ผ่านระบบมือถือ หรือแอพพลิเคชันของทางธนาคารโดยถูกโอนเงินออกจากบัญชีมากกว่า 50,000 บาท 

เตือนระวังมิจฉาชีพ ผู้ประกาศข่าวเจอดีถูก แฮกเงินบัญชีแบงก์

    นายศุภโชค เปิดเผยว่า โดยปกติแล้ว บัญชีธนาคารดังกล่าวไม่ค่อยได้ใช้งาน มีแต่เงินอยู่ในบัญชี กระทั่งเมื่อวันที่ 20 มิ.ย. 63 ได้เข้าไปตรวจสอบเงินในบัญชี ปรากฏว่าเงินถูกโอนออกจากบัญชีไประหว่างวันที่ 10-13 มิ.ย.63 ครั้งละ 1,000 -7,000 บาท รวมมูลค่าความเสียหายตอนนี้มากกว่า 50,000 บาท 

     ทั้งนี้ยืนยันว่า บัญชีดังกล่าวไม่มีใครรู้รหัสผ่านอย่างแน่นอน เพราะปกติจะมีอีกหนึ่งบัญชีที่เอาไว้สำหรับเป็นค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันรวมทั้งสั่งซื้อสินค้า โดยคนร้ายจะอาศัยช่วงเวลาระหว่าง 18.00-23.00 น. ในการ แฮกบัญชี  ซึ่งเป็นเวลาที่ตัวเองนอนหลับ โอนเงินไปยังบัญชีธนาคารสาขาในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา 

เตือนระวังมิจฉาชีพ ผู้ประกาศข่าวเจอดีถูก แฮกเงินบัญชีแบงก์   นายศุภโชค ยังฝากถึงคนที่โอนเงินไปว่า ก็อยากให้นำเงินมาคืน แต่ถ้าหากไม่คืน ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย และอยากรู้ว่าใช้วิธีการใดในการ แฮกบัญชี เพื่อที่จะเป็นอุทาหรณ์ให้กับคนอื่นๆ ได้ระมัดระวังและไม่ตกเป็นเหยื่อของกลุ่มวิชาชีพเหล่านี้ 

    อย่างไรก็ตามเบื้องต้นพนักงานสอบสวน สน.โคกคราม รู้ตัวเจ้าของบัญชีดังกล่าวแล้ว เป็นผู้หญิงอายุ 18 ปี อยู่ในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานไปยังตำรวจในพื้นที่ ให้ติดตามตัวมาสอบสวนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ พร้อมกับจะขยายผลหาตัวผู้กระทำผิดต่อไป