“นิพนธ์”เดินหน้ามอบถุงยังชีพช่วยชาวอุบลฯ

19 มิ.ย. 2563 | 11:18 น.

“นิพนธ์”เดินหน้ามอบถุงยังชีพให้ชาวพิบูลมังสาหาร อุบลราชธานี "ยิ้ม"หลังรับมอบที่ดินจากนักธุรกิจเชื้อสายเวียดนาม ขยายสนง.ที่ดินอุบลฯ รองรับการบริการประชาน

วันนี้(19 มิ.ย.63) ที่หอประชุมอำเภอพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี นายนิพนธ์  บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย(มท.2)​ พร้อมด้วย นายสุทธิ ปัญญาสกุลวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย น.ส.บุณย์ธิดา สมชัย ส.ส.อุบลราชธานี พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนและมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนในพื้นที่(ครอบครัวที่มีผู้พิการ) จำนวน 200 ชุด  เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายและบรรเทาความเดือดร้อนในสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโคโรน่า2019(COVID-19)

 

นายนิพนธ์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ดูแลคุณภาพชีวิตโดยเฉพาะเกษตรกร 10 ล้านครอบครัวครอบครัวละ 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน เป็นเงิน 15,000 บาท ทางกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงพาณิชย์ ก็พยายามที่จะเข้ามาดูแลเกี่ยวกับพืชผลทางการเกษตรตามนโยบายประกันรายได้มาใช้ในพืชหลักๆ 5 ชนิด ตั้งแต่มันสำปะหลัง ข้าวโพด ยางพารา ข้าวขาว ข้าวหอมมะลิ ก็ประกันรายได้ดูแลให้กับพี่น้อง

 

นี่คือสิ่งที่พยายามจะเพิ่มรายได้ให้กับพี่น้องอะไรที่ลดรายจ่ายได้ก็พยายามที่จะลดรายจ่ายให้ เช่น ค่าเก็บเกี่ยว ค่าไถ่ ค่าหว่าน เพื่อเป็นการลดภาระรายจ่ายของพี่น้องประชาชน

 

นายนิพนธ์ กล่าวว่า ตนในฐานะตัวแทนกระทรวงมหาดไทยก็พยายามจะลงมาดูแลทุกข์สุข เพราะกระทรวงมหาดไทยมีหน้าที่ในการบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้กับพี่น้องประชาชน ผ่านกลไลผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ ผู้บริหารองค์กรปกครองท้องถิ่น กำนันและผู้ใหญ่บ้าน หน่วยงานทั้งหมดนี่เป็นกลไกที่กระทรวงมหาดไทย ต้องอาศัยในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้กับพี่น้องตามกรอบภารกิจ

 

“ผมขอถือโอกาสนี้ขอบคุณพี่น้องประชาชนและให้กำลังใจพี่น้องผ่านพ้นวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกันสิ่งสำคัญ แม้ว่าจะมีการผ่อนปรนอย่างไร แต่พี่น้องการ์ดต้องไม่ตก แม้จะผ่อนคลายระยะที่ 4 แล้วก็ตามแต่การ์ดต้องไม่ตก คือ ต้องสวมหน้ากากตลอดเวลา เว้นระยะห่าง และที่สำคัญล้างมือหลังเข้าห้องน้ำตลอดเวลา ต้องรักษาความสะอาดเอาไว้  ถ้าเกิดมาอีกรอบจะยากที่จะดูแลให้เหมือนเดิมได้”

        “นิพนธ์”เดินหน้ามอบถุงยังชีพช่วยชาวอุบลฯ    “นิพนธ์”เดินหน้ามอบถุงยังชีพช่วยชาวอุบลฯ

 

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ดีที่สุดเลยคือ การ์ดต้องไม่ตก ทำตามที่จังหวัดและทีมบริหารแนะนำแล้วทุกคนจะปลอดภัยจากโรคระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19  พร้อมขอบคุณนายอำเภอ และส่วนราชการทุกฝ่าย และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทุกท่านที่เป็นแรงขับเคลื่อนผลักดันของพรรคประชาธิปัตย์ ช่วยให้ประชาชนผ่านพ้นร่วมกันไปได้

 

                     “นิพนธ์”เดินหน้ามอบถุงยังชีพช่วยชาวอุบลฯ    “นิพนธ์”เดินหน้ามอบถุงยังชีพช่วยชาวอุบลฯ

ทั้งนี้ก่อนหน้าที่จะเดินทางมาเยี่ยมเยียนพี่น้องประชาชนที่อำเภอพิบูลมังสาหาร นายนิพนธ์  ลงพื้นที่ร่วมกับ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรค นายอิสระ สมชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายสุทัศน์ เงินหมื่น ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายวุฒิพงษ์ นามบุตร ส.ส.จังวัดอุบลราชธานี นางสาวแนน บุณย์ธิดา สมชัย ส.ส.อุบลราชธานี พรรคประชาธิปัตย์  เพื่อพบปะผู้บริหารและภาคเอกชนในส่วนของนักธุรกิจท้องถิ่นเชื้อสายเวียดนาม ที่ห้องประชุมสมาคมชาวไทยเชื้อสายเวียดนาม อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี  

 

ตามภารกิจของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่มาติดตามงานโครงการประกันรายได้เกษตรกร  หลังจากคณะกรรมการนโยบายข้าวฯ อนุมัติโดยหลักการเดินหน้าโครงการประกันรายได้เกษตรกร เมื่อวานนี้ และเตรียมไปแจกโฉนดที่ดินสำหรับเกษตรกรซึ่งเป็นสมาชิกกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ในภาคอีสาน ซี่งนายจุรินทร์ ได้ช่วยทางนโยบายในฐานะประธานคณะกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ซึ่งได้อนุมัติงบเพื่อการจัดการหนี้และชำระหนี้แทนเกษตรกรการคืนโฉนดที่ดินเพื่อเกษตรกรใช้ทำกินโดยไม่ให้ถูกยึดเพราะภาระหนี้สิน

 

โดยในที่ประชุมติดตามงานฯ ได้มีนักธุรกิจไทยเชื้อสายเวียดนาม ได้มอบที่ดินจำนวน 5 ไร่ เพื่อวัตถุประสงค์จัดสร้างสำนักงานที่ดินของจังหวัดอุบลราชธานีแห่งใหม่ เพราะที่ตั้งเดิมมีสภาพคับแคบไม่เพียงต่อการรองรับประชาชนที่มาใช้บริการเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน โดยรมช.มท.ได้รับมอบความประสงค์ดังกล่าว และจะเร่งดำเนินการจัดสร้างให้แล้วเสร็จต่อไป