ร.ร.เอกชน แชมป์ลงทะเบียน “ไทยชนะ”

19 มิ.ย. 2563 | 10:45 น.

“เลขาธิการ กช.” ปลื้ม โรงเรียนเอกชนลงทะเบียนใช้แอพ “ไทยชนะ” สูงที่สุด แสดงถึงความใส่ใจตามมาตรการป้องกันโควิด-19

ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ได้เปิดตัวแอพพลิเคชัน “ไทยชนะ” ซึ่งจัดทำโดยธนาคารกรุงไทยเพื่อใช้เป็นช่องทางในการติดตามเฝ้าระวังและควบคุมป้องกันโรคโควิด-19 สำหรับสถานประกอบการต่างๆที่ได้รับการผ่อนปรนเพื่อใช้ทดแทนการลงทะเบียน การเข้าใช้บริการโดยใช้วิธีการ Check-in และ Check-out

ดร.อรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (เลขาธิการ กช.) กล่าวว่า ภายหลังที่มีมาตรการการผ่อนปรนให้โรงเรียนเอกชนสามารถกลับมาเปิดเรียนได้นั้น ทาง สช. ได้แต่งตั้งคณะทำงานลงพื้นที่ตรวจติดตามทุกโรงเรียนแบบ x-ray เพื่อให้คำแนะนำถึงความพร้อมในการเปิดเรียน โดยได้กำหนดมาตรการในการป้องการการแพร่ระบาดโควิด-19 ทั่วประเทศ โดยในกรุงเทพมหานครจะมีคณะทำงานของ สช. ลงพื้นที่ครบทุกเขต และต่างจังหวัดจะเป็นเจ้าหน้าที่จากศึกษาธิการจังหวัด และสำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัดลงพื้นที่ในการตรวจเยี่ยมแนะนำ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

6 แนวทาง เปิดภาคเรียน ที่โรงเรียนต้องปฏิบัติ ป้องกันโควิด

ผ่อนปรนระยะ 3 เช็ก เงื่อนไข คลายล็อกดาวน์ โรงเรียน สถานศึกษา

นอกจากนี้ ทาง สช. ได้ให้คำแนะนำในการดำเนินการตามมาตรการอย่างเคร่งครัดและเพื่อให้ผู้ปกครองมีความเชื่อมั่นในการให้บุตรหลานกลับมาเรียนอย่างมั่นใจ ปลอดภัยจากโควิด-19 โดยล่าสุดได้รับรายงานว่า จากการตรวจสอบผลการลงทะเบียนการเข้าใช้บริการโดยใช้วิธีการ Check-in และ Check-out ผลสรุปความก้าวหน้าการใช้แอพพลิเคชั่น “ไทยชนะ” ในที่ประชุม ศบค. เมื่อวาน โรงเรียนเอกชน มีคะแนนเฉลี่ยของการใช้งาน 4.98 จากคะแนนเต็ม 5 เป็นลำดับที่ 1 ของประเทศ จากทุกองค์กรทั้งราชการและเอกชน แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจใส่ใจและความพร้อมของการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนเอกชน ดร.อรรถพล กล่าว