สธ.บรรจุ ขรก.ด่านหน้าโควิด-19 รอบแรก 29 มิ.ย.

19 มิ.ย. 2563 | 09:16 น.

สธ. บรรจุ ขรก.ใหม่ให้บุคลากรผู้ปฏิบัติงานในสถานการณ์โควิด-19 รอบแรกในกลุ่มบุคลากรผู้ให้บริการด่านหน้า 29 มิ.ย.2563

จากมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติอัตราข้าราชการกระทรวงสาธารณสุขตั้งใหม่กว่า 45,000 อัตราเป็นการเร่งด่วนเพื่อรองรับภาวะฉุกเฉินเพื่อสู้กับสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา

วันนี้ ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยถึงความคืบหน้าว่า ได้รับมอบหมายจากนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้เป็นประธานการประชุม อกพ. กระทรวงสาธารณสุข เพื่อพิจารณาการบรรจุข้าราชการใหม่ตามมติ ครม. ดังกล่าว โดยที่ประชุมวันนี้ได้พิจารณาหลักเกณฑ์การบรรจุข้าราชการตามที่ ครม. คณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (กพ.) และคณะกรรมการกำหนดเป้าหมายและนโยบายกำลังคนภาครัฐ (คปร.) กำหนด ให้กับบุคลากรผู้ปฏิบัติหน้าที่หน้างาน และสนับสนุนการปฏิบัติงานโควิด 19 โดยบรรจุรอบแรกในวันที่ 29 มิถุนายน 2563 และจะทยอยบรรจุให้บุคลากรที่ปฏิบัติงานโรงพยาบาล และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลรอบต่อไปในเดือนกันยายน 2563

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ไฟเขียวบรรจุข้าราชการ สธ.เร่งด่วน45,984 อัตรา

“ได้มอบกองบริหารทรัพยากรบุคคลให้สื่อสารทำความเข้าใจกับบุคลากรว่า การจัดสรรครั้งนี้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่ กพ. และคปร.กำหนด และมอบให้อธิบดี ผู้ตรวจราชการกระทรวงฯ ทุกเขตสุขภาพ กำกับติดตามการจัดสรรให้มีความเป็นธรรมเนื่องจากตำแหน่งที่ได้รับครั้งนี้เป็นกรณีพิเศษจากการต่อสู้สถานการณ์โรคโควิด 19 ในส่วนบุคลากรที่ยังไม่ได้รับการบรรจุจะหารือกับ กพ. และคปร. เพื่อพิจารณาหาแนวทางที่เหมาะสมต่อไป” ดร.สาธิตกล่าว