Toyota GR Supra เพิ่มความโหด แรงเท่า BMW Z4 M40i

19 มิ.ย. 2563 | 09:35 น.

โตโยต้า ซูปร้า หรือ Toyota GR Supra พยายามฉีกสมรรถนะ และทำบุคลิกให้แตกต่างจาก BMW Z4 โรดสเตอร์พี่น้องท้องเดียวกัน ล่าสุด โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ตอกยํ้าแนวทางนี้ด้วยการนำเข้า Toyota GR Supra 2020 Edition ที่ปรับช่วงล่าง และกำลังเครื่องยนต์ ให้โหดขึ้น พร้อมเพิ่มสีตัวถังใหม่ Horizon Blue

ตำนานสปอร์ตคาร์ที่กลับมาคืนชีพอีกครั้ง ภายใต้โครงการความร่วมมือกับ บีเอ็มดับเบิลยู แบรนด์รถหรูจากเยอรมนี โดยปีที่แล้ว เจเนอเรชันที่ 5 ของซูปร้า กับเลย์เอาต์เครื่องยนต์วางหน้า ขับเคลื่อนล้อหลัง ได้รับการพัฒนา และแนะนำสู่ตลาดอย่างเป็นทางการโดย Toyota GAZOO Racing แบรนด์รถแข่งมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกของโตโยต้า ที่ดำเนินงานด้วยหลักปรัชญา “การทดสอบขีดจำกัดของสมรรถนะการขับขี่ขั้นสูงสุดของรถยนต์ จะแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของรถยนต์ได้อย่างเต็มที่ ซึ่งเราไม่สามารถเห็นได้ในการขับขี่แบบปกติในชีวิตประจำวัน”

สำหรับ Toyota GR Supra 2020 Edition ยังใช้เครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบเรียง ขนาด 3.0 ลิตร แต่เพิ่มกำลังจาก 340 แรงม้า เป็น 387 แรงม้า (เท่า Z4 M40i) ติดตั้งคํ้าโช้กและปรับช่วงล่างใหม่ หวังเพิ่มความแข็งแรงของโครงสร้าง ลดการบิดของตัวถัง และให้เสถียร ภาพในการเข้าโค้งที่ดียิ่งขึ้น

Toyota GR Supra เพิ่มความโหด แรงเท่า BMW Z4 M40i Toyota GR Supra เพิ่มความโหด แรงเท่า BMW Z4 M40i

ภายนอกยังโดดเด่นแตกต่างด้วยคาลิปเปอร์เบรกที่ล้อด้านหน้า สกรีนโลโก้ “Supra” พร้อมล้ออัลลอยสีดำด้านขนาด 19 นิ้ว ส่วนภายในมีสีสีนใหม่คือ ดำ-นํ้าเงิน

Toyota GR Supra ออกแบบภายใต้แนวคิด Condensed Extreme จัดสรรองค์ประกอบและมิติต่างๆ ให้ส่งเสริมสมรรถนะอันโดดเด่นของรถ

ทั้งนี้ Condensed สื่อถึงที่สุดแห่งความสัมพันธ์ของส่วนประกอบต่างๆ ทั้งความยาวของตัวรถ ระยะฐานล้อ ไปจนถึงการวางตำแหน่งของล้อและยาง ส่วน Extreme จะสื่อถึงความสัมพันธ์ระหว่างห้องโดยสาร (ตำแหน่งผู้ขับ) และระยะห่างระหว่างล้อที่ถูกขยายให้กว้างเมื่อเทียบกับ Belt line แนวสันด้านข้างตัวถังที่ถูกกดให้ตํ่าและโป่งนูนออกมามากเป็นพิเศษ

Toyota GR Supra เพิ่มความโหด แรงเท่า BMW Z4 M40i

ด้วยแนวคิดดังกล่าวทำให้ห้องโดยสารที่ลงตัวกับตำแหน่งตัวรถที่กดตํ่าและหนักแน่นส่งผลให้รถมีการบังคับควบคุม และมีเสถียรภาพในระดับสูง 

Toyota GR Supra 2020 Edition ราคาขาย 5.199 ล้านบาท มาพร้อมแพ็กเกจให้บริการฟรีเช็กระยะมาตรฐาน ค่าแรง พร้อมเปลี่ยนรายการอะไหล่ตามที่กำหนด จำนวน 5 ครั้ง ภายในระยะเวลา 3 ปี หรือ 60,000 กม. เมื่อเข้ารับบริการที่ศูนย์บริการโตโยต้าทั่วประเทศ รวมถึงศูนย์บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน

 

หน้า 15 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3,585 วันที่ 21 - 24 มิถุนายน พ.ศ. 2563